เหตุผลที่ ทำไมต้อง YouTube Ads ในการทำโฆษณา

ทำไมต้อง YouTube Ads? การทำโฆษณารูปแบบวิดีโอ

ทำไมต้อง YouTube Ads

ทำไมต้อง YouTube Ads?

YouTube เป็นเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียง ซึ่งได้รับการค้นหามากที่สุดจากคนทั่วโลก รองจาก Google โดยผู้ใช้งานสามารถเข้ามาดูคลิปวีดีโอ ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ หรือผู้ใช้งานสามารถเข้ามาอัพโหลดวีดีโอของตัวเองลงไป เพื่อให้คนอื่นมาติดตาม กดถูกใจ หรือคอมเมนต์ต่าง ๆ ใต้คลิป

การทำโฆษณาบน YouTube เป็นอีกช่องทางที่ได้รับความนิยม เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีขนาดใหญ่ มีผู้ใช้งานจำนวนมหาศาลในแต่ละวัน เหมาะสำหรับทำการตลาด หรือทำโฆษณาในอีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งถือเป็นช่องทางที่น่าสนใจในการทำการตลาด เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ หรือธุรกิจของเราให้เป็นที่รู้จักได้ดีทีเดียว

3 เหตุผลทำไมต้อง YouTube Ads

1. เข้าถึงผู้ชมจำนวนมหาศาล

YouTube มีผู้ใช้งานมากกว่า 2 พันล้านคนต่อเดือน โดยเฉพาะในประเทศไทย YouTube ยังติดอันดับแพลตฟอร์มวิดีโอที่มีผู้ใช้งานสูงสุด ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากได้อย่างง่ายดาย

2. เพิ่มการจดจำแบรนด์

โฆษณาในรูปแบบวิดีโอ จะช่วยกระตุ้นอารมณ์ และความสนใจของผู้ชมมากกว่าภาพนิ่ง การเล่าเรื่องผ่านวิดีโอจะช่วยให้ผู้ชมจดจำแบรนด์ของคุณได้ดีขึ้น เพราะได้รับทั้งภาพ และเสียง

3. ตัวเลือกโฆษณาที่หลากหลาย

ซึ่งโฆษณา YouTube ก็มีหลายหลายรูปแบบให้เลือกใช้ แล้วมีกี่รูปแบบละ ? และรูปแบบไหนละที่เหมาะกับสินค้าคุณ มาดูกันเลยค่ะ

การแสดงโฆษณาในรูปแบบวิดีโอ ทั้ง 3 รูปแบบมีดังนี้

1.TrueView In-stream Ad (โฆษณาที่กดข้ามได้)

คือ รูปแบบการโฆษณาที่ผู้ชมสามารถ Skip Ad (ข้ามโฆษณา) ได้ แต่จะสามารถกดข้ามได้ก็ต่อเมื่อ วิดีโอนั้นเล่นไปได้ 5 วินาทีเท่านั้น แต่ตัวโฆษณาวิดีโอสามารถมีความยาวเท่าใดก็ได้ ส่วนใหญ่มักจะขึ้นในหน้าวีดีโอของ YouTube, เว็บไซต์และธุรกิจที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ google เมื่อคลิกไปแล้วจะพาเราไปที่เว็บไซต์ของแบรนด์ที่โฆษณา
**คิดค่าใช้จ่ายเป็น CPV (Cost Per View) หลังจากที่มีคนดู 30 วินาที หรือน้อยกว่านั้นหากวิดีโอโฆษณามีความยาวไม่ถึง 30 วินาที หรือเมื่อมีการคลิกโฆษณา

2. Non-Skippable Video Ads (แสดงโฆษณา 15 วินาทีและไม่สามารถกดข้ามได้)

คือ รูปแบบโฆษณาที่ไม่สามารถกด Skip ข้ามได้ ความยาวของวิดีโอโฆษณายาว 15 วินาที วิดีโอที่ต้องการสื่อสารแบรนด์ให้ชัดและเข้าถึงผู้ชมให้ได้มากที่สุดเป็นการสร้าง Brand Awareness ในวงกว้างได้ดี ซึ่งหมายความว่าโฆษณาของเรา จะต้องสื่อสารทุกอย่างให้เข้าถึงลูกค้าทั้งหมดภายใน 15 วินาทีนี้ โดยจะสร้าง Call to Action ได้ง่าย เพราะคนดูไม่สามารถกดข้ามได้
**คิดค่าใช้จ่ายเป็น CPM (Cost Per Thousand Impression) เมื่อวิดีโอโฆษณาแสดงทุก 1,000 ครั้ง

3.Bumper Ad

คือรูปแบบการโฆษณาด้วยวิดีโอสั้น ๆ เพียง 6 วินาที และไม่สามารถกดข้ามวิดีโอได้ซึ่งรูปแบบนี้ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างการรับรู้ให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น
**คิดค่าใช้จ่ายเป็น CPM (Cost Per Thousand Impression)เมื่อวิดีโอโฆษณาแสดงทุก 1,000 ครั้ง
อย่างไรก็ตาม YouTube ไม่เพียงแต่มีรูปแบบการโฆษณาของวิดีโอเท่านั้น แต่ยังมีรูปแบบอื่นๆ ที่ไม่ใช่วิดีโอ ได้แก่
  • Overlay Ads คือ จะเป็นโฆษณาที่แสดงเป็นภาพย่อจากวิดีโอพร้อมกับข้อความบางส่วน
  • Display Ads จะแสดงอยู่ทางด้านขวามือของวิดีโอ หรืออยู่บนรายการวิดีโอที่แนะนำ
  • Cards and Sponsored Cards คือ จะแสดงระหว่างที่วีดีโอกำลังเล่น เน้นการกระตุ้นให้เกิดการคลิกที่แบนเนอร์ และจะขยายเมื่อกดคลิกเท่านั้น
YouTube คือช่องทางและโอกาสที่สำคัญ และทั้งหมดนี้ คือ รูปแบบการลงโฆษณาผ่านช่องทาง YouTube ที่เราได้เอามาแนะนำ ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากสำหรับนักการตลาดออนไลน์ จำเป็นต้องรู้ หรือทำความเข้าใจ และนำมาใช้กับการโฆษณาแบรนด์ของตัวเอง ให้มืออาชีพช่วยทำ YouTube Ads ด้วย บริการทำโฆษณา YouTube Ads จาก SME jump

การลงมือทำคือก้าวแรกของการวิ่งสู่ความสำเร็จ

ติดตามชมวีดีโอตัวต่อไป คลิกลิงค์ Subscribe: YouTube Channel SME Jump: http://goo.gl/Q6DtDh

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ท่านใดอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อมาสอบถามที่บริษัทได้ฟรีเลยค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Call: 061-519-3377

LINE: @smejump หรือคลิกที่ลิงค์นี้ https://lin.ee/hTQAKjL

Email: contact@smejump.com