Digital Marketing

Digital Marketing คือ การตลาดที่ควรทำในยุคดิจิทัล

Digital Marketing คือ

การตลาดแบบ Digital Marketing คือ อะไร?

คือ การทำการตลาดแบบดิจิทัล เป็นการใช้ช่องทางออนไลน์เพื่อนำเสนอสินค้า และบริการไปยังกลุ่มเป้าหมาย ที่ในปัจจันช่องทางออนไลน์ถือเป็นสิ่งที่ทุกคนล้วนแต่ใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น การเรียน การทำงาน หรือแม้แต่การใช้ชีวิตในประจำวัน ดังนั้น Digital Marketing จึงเป็นหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจในยุคดิจิทัลนี้ เพราะไม่เพียงช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าได้กว้างขึ้น แต่ยังเปิดโอกาสให้ธุรกิจสร้างความสัมพันธ์ได้ใกล้ชิดมากขุ้นกับลูกค้า ผ่านการตลาดเชิงกลยุทธ์ต่าง ๆ เช่น การทำ SEO, การทำโฆษณาออนไลน์, การสร้างคอนเทนต์ที่ดึงดูดใจ, การส่งอีเมล, รวมไปถึงการวิเคราะห์ข้อมูลของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเชิงลึก เพื่อใช้ปรับกลยุทธ์การตลาด ให้ตรงกับความต้องการของเป้าหมาย

ประเภทของ Digital Marketing มีอะไรบ้าง?

  1. SEO (Search Engine Optimization)

    SEO คือการปรับแต่งเว็บไซต์ และคอนเทนต์บนหน้าเว็บเพจ  ให้ติดอันดับในหน้าผลการค้นหา แบบออร์แกนิก (Organic Search) ของ Search Engine อย่าง Google โดยที่เราไม่ต้องเสียค่าโฆษณาใดๆ โดยการปรับแต่ง Keywords การจัดโครงสร้างเว็บไซต์ และการเพิ่มประสิทธิภาพในด้านเทคนิคต่าง ๆ เพื่อให้เว็บไซต์มีคุณภาพ และความเสถียรในการใช้งาน เพื่อทำให้เว็บไซต์น่าเชื่อถือ และตอบโจทย์ความต้องการ ค้นหาของผู้ใช้

  2. SEM (Search Engine Marketing)

    SEM หรือการทำโฆษณา Google Search Ads เป็นกลยุทธ์ที่ใช้บน Search Engine อย่าง Google Ads เพื่อให้เว็บไซต์ปรากฏในตำแหน่งที่ต้องการบนหน้าผลลัพธ์การค้นหา (SERP) โดยเป้าหมายคือการทำให้หน้าเว็บไซต์แสดงในตำแหน่งด้านบนๆ หรือหน้าแรกของผลการค้นหาในคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง การทำ SEM ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีความต้องการซื้อสินค้า หรือบริการ ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการทำ SEM มักเน้นการทำแบบ PPC (Pay-Per-Click) ซึ่งธุรกิจจะจ่ายค่าโฆษณาตามจำนวนการคลิก ทำให้สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายและวัดผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน

  3. การตลาดบนโซเชียลมีเดีย (Social Media Marketing)

    การสร้างคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Instagram และ TikTok ไม่ว่าจะเป็นโพสต์เนื้อหา หรือวิดีโอ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้ธุรกิจสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ผ่านการมีส่วนร่วม (Engagement) บนช่องทางโซเชียลมีเดีย เช่น การกดไลก์ การแสดงความคิดเห็น หรือการแชร์ และหากต้องการเพิ่มการมองเห็นมากขึ้น หรือต้องการเน้นการขายสินค้า หรือบริการ สามารถทำโฆษณาร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นการทำโฆษณา Facebook Ads ที่สามารถส่งโฆษณาไปยัง Instagram ได้เช่นกัน รวมไปถึงการทำโฆษณา TikTok Ads ที่สามารถเพิ่มยอดวิว หรือโปรโมตสินค้าในรูปแบบ TikTok Shop ซึ่ง SME jump เรามีบริการทำโฆษณา Facebook Ads และ บริการทำโฆษณา TikTok Ads ให้กับคุณ

  4. สร้างคอนเทนต์รูปแบบวิดีโอ (Video Marketing)

    การใช้วิดีโอทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบวิดีโอสั้น หรือวิดีโอยาว เพื่อสื่อสารเรื่องราวของแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เช่น วิดีโอแนะนำสินค้า การรีวิวจากลูกค้า หรือวิดีโอให้ความรู้ โดยสามารถเผยแพร่ผ่าน YouTube, TikTok, Instagram Reels รวมถึงในหน้าเว็บไซต์ของธุรกิจ การใช้วิดีโอทำการตลาดช่วยเรียกความสนใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากในยุคดิจิทัลนี้ผู้คนนิยมที่จะดูวิดีโอกันอย่างแพร่หลาย

  5. การตลาดผ่านอีเมล (Email Marketing)

    การจัดทำแคมเปญส่งให้กลุ่มเป้าหมาย ที่เคยเก็บข้อมูลไว้ ผ่านทางอีเมล เพื่อเป็นการโปรโมทสินค้า หรืออัปเดตข่าวสารใหม่ ๆ การตลาดผ่านอีเมลช่วยเพิ่มการซื้อซ้ำ และยังช่วยรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า

  6. Influencer Marketing

    การทำการตลาดร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ หรือบุคคลที่มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดีย เพื่อโปรโมทสินค้า และบริการของธุรกิจ จะช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ติดตามอินฟลูเอนเซอร์นั้น ๆ ทำให้ธุรกิจมีความน่าเชื่อถือจากลูกค้ามากยิ่งขึ้น

ทำไมการตลาดประเภทนี้ ถึงสำคัญกับธุรกิจ ในยุคดิจิทัล?

  • ช่วยให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้
    ด้วยการใช้สื่อบนช่องทางดิจิทัล และออนไลน์ ทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ทั้ง อีกยังสามารถปรับแผนการตลาดให้เหมาะสมกับพฤติกรรม และความต้องการของลูกค้าได้แบบเรียลไทม์
  • ประหยัดค่าใช้จ่าย
    เมื่อเทียบกับการโฆษณาผ่านสื่อแบบยุคเก่า Digital Marketing ใช้งบประมาณที่น้อยกว่า และยังช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงการทำการตลาดในง่าย ในงบที่ไม่สูง แต่สามารถวัดผลได้ชัดเจนกว่า ทั้งในแง่ของจำนวนผู้เข้าชม จำนวนคลิก หรือยอดขาย
  • การวัดผล และปรับกลยุทธ์ให้เข้ากับยุคสมัย
    Digital Marketing ช่วยให้ธุรกิจสามารถติดตามผลลัพธ์ของการทำการตลาด และวิเคราะห์ข้อมูลจากการตลาดออนไลน์ได้แบบเรียลไทม์  ช่วยเป็นข้อมูลให้ทีมการตลาดปรับกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำการตลาดสำหรับธุรกิจ

ดังนั้นแล้ว Digital Marketing จึงเป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้ธุรกิจเติบโตของในปัจจุบัน ซึ่งเป็นยุคดิจิทัลนี้ เพราะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง และตรงกับความต้องการของธุรกิจ ทั้งยังเปิดโอกาสให้ธุรกิจได้มีการวิเคราะห์การตลาดมากขึ้น และปรับกลยุทธ์การตลาดตามข้อมูลที่ได้รับ ทำให้ธุรกิจสามารถแข่งขันในตลาดดิจิทัลที่มีความเปลี่ยนแปลงได้
และหากธุรกิจไม่มีเวลาหรือไม่ชำนาญในการตลาดนี้ Digital Marketing Agency คือทางเลือกที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างฐานลูกค้าในโลกออนไลน์ได้อย่างมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ประหยัดทั้งเวลา และทรัพยากร  ทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถใช้เวลา และทัพยากรในด้านอื่นๆ อย่างเต็มที่ นอกจากนั้นยังช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าแคมเปญ และกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ จะได้รับการจัดการ และการดูแลโดยมืออาชีพ จาก SME jump บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

คุยกับเราทางไลน์

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

Email: contact@smejump.com

Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

LINE : @smejump

จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ