กลยุทธ์การตลาด ในช่วงเทศกาล คริสต์มาสและปีใหม่

การใช้ Urgency ในช่วงเทศกาล คริสต์มาสและปีใหม่

กลยุทธ์การตลาด ในช่วงเทศกาล คริสต์มาสและปีใหม่

เพิ่มการตัดสินใจซื้อด้วย กลยุทธ์การตลาด ในช่วงเทศกาล คริสต์มาสและปีใหม่

เทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง และการจับจ่ายใช้สอยของผู้คนทั่วโลกในทุกๆปี ซึ่งนับเป็นโอกาสทองสำหรับแบรนด์ หรือธุรกิจต่างๆ ในการทำการตลาด และเพิ่มยอดขาย โดยหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากๆ ในช่วงเทศกาลนี้ก็คือ การใช้ Urgency หรือการสร้างความรู้สึกเร่งด่วนให้กับลูกค้านั่นเอง

กลยุทธ์การตลาด Urgency คืออะไร?

“Urgency” (ความเร่งด่วน) ในการตลาดหมายถึง การสร้างความต้องการ หรือความตั้งใจในการตัดสินใจซื้อของลูกค้าในขณะนั้น ๆ หลักการทำงานของ Urgency ก็คือ การสร้างความรู้สึกว่าสินค้า หรือบริการนี้มีจำนวนจำกัด หรือมีเวลาจำกัดในการซื้อ ซึ่งจะช่วยเพิ่มแรงจูงใจให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้า หรือบริการได้เร็วขึ้น

ทำไมต้องใช้ Urgency เป็น กลยุทธ์การตลาด ในช่วงเทศกาล

  • เร่งการตัดสินใจซื้อ: ข้อความโฆษณา เช่น “ลดวันนี้เท่านั้น” เพื่อสร้าง FOMO ให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น
  • เพิ่มความน่าสนใจให้โฆษณา: โปรโมชั่นจำกัดเวลาและจำกัดจำนวน จะกระตุ้นให้สินค้าโดดเด่นบนตลาดออนไลน์
  • เหมาะกับช่วงเวลาเทศกาล: คนมักมองหาของขวัญ และดีลพิเศษ ในช่วงเวลนี้ ช่วยผลักดันยอดขายในช่วงเทศกาลที่เต็มไปด้วยการจับจ่ายใช้สอย

10 กลยุทธ์การตลาด ในช่วงเทศกาล คริสต์มาสและปีใหม่ ที่ช่วยสร้างความรู้สึกเร่งด่วนให้กับลูกค้า

1. Flash Sale
จัด Flash Sale หรือการลดราคาในระยะเวลาที่จำกัด เช่น 24 ชั่วโมงหรือ 48 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้ารู้ว่าโปรโมชั่นนี้มีระยะเวลาจำกัด

2. การจับเวลา Countdown
แสดงนับถอยหลังบนเว็บไซต์ หรือแพลตฟอร์มของคุณ เพื่อให้ลูกค้าเห็นเวลาที่เหลือในการรับสิทธิ์พิเศษ หรือช่วงก่อนปิดการจำหน่าย

3. ข้อความเร่งด่วน
ใช้ข้อความที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกเร่งด่วน เช่น “ลดครั้งสุดท้าย!” หรือ “สินค้าจำนวนจำกัด!”

4. Stock Limit Notification
แสดงการแจ้งเตือนว่าสินค้ามีจำนวนจำกัด ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าต้องรีบซื้อก่อนที่สินค้าจะหมด

5. Exclusive Limited-Time Offers
สร้างข้อเสนอพิเศษที่มีเวลาจำกัดสำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียน หรือทำการสั่งซื้อในระยะเวลาที่กำหนด โดยอาจมีเวลานับถอยหลังเพื่อเพิ่มความเร่งด่วนให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

6. Early Bird Promotions
สร้างโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ทำการสั่งซื้อสินค้าก่อนวันที่กำหนดล่วงหน้า เพื่อทำให้พวกเขารู้สึกว่าได้รับสิทธิ์ในการซื้อก่อนคนอื่น

7. Limited Edition Products
จัดแสดงสินค้าที่เป็น Limited Edition สำหรับช่วงคริสต์มาส และปีใหม่ ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ามีเพียงบางคนที่สามารถซื้อได้

8. Free Shipping for a Limited Time
ให้บริการส่งสินค้าฟรีแบบจำกัดระยะเวลา ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับประโยชน์ในการสั่งซื้อสินค้าในช่วงนี้

9. Email and Social Media Teasers
ใช้อีเมล หรือโพสต์บนสื่อสังคม เพื่อแจ้งลูกค้าล่วงหน้าเกี่ยวกับโปรโมชั่นที่กำลังจะมี

10. Reward Points or Coupons with a Time Limit
ให้รางวัลแต้ม หรือคูปองส่วนลดที่มีระยะเวลาในการใช้งาน ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าต้องใช้งานในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น


การใช้เทคนิคเหล่านี้สามารถช่วยเพิ่มการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้มากขึ้น และสร้างความตื่นเต้นในการตลาดในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่นี้ให้กับให้ธุรกิจของคุณได้

ทำการตลาดออนไลน์ได้แล้ววันนี้ โดยมืออาชีพด้านการทำโฆษณาออนไลน์ บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing เพื่อไม่ให้พลาดเทศกาลเฉลิมฉลองสุดพิเศษนี้ ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้มากขึ้นในสินปีนี้

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

คุยกับเราทางไลน์

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

Email: contact@smejump.com

Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

LINE : @smejump

จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ