รู้มั้ย? TikTok Ads ทำโฆษณาโดยใช้ภาพนิ่ง ได้นะ!

TikTok Ads ทำโฆษณาโดยใช้ภาพนิ่ง ใครทำวิดีโอไม่เป็น ไม่ต้องกังวลอีก

TikTok Ads ทำโฆษณาโดยใช้ภาพนิ่งได้

ใครยังไม่รู้ ต้องอ่าน TikTok Ads ทำโฆษณาโดยใช้ภาพนิ่งได้🖼️

TikTok เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่โดดเด่นในการนำเสนอวิดีโอสั้น ๆ ที่มีทั้งความคิดสร้างสรรค์ และความสนุกสนาน รวมถึงเป็นอีกนึกช่องทางในการโปรโมทธุรกิจ แต่รู้หรือไม่ว่า TikTok Ads สามารถทำโฆษณาได้โดยไม่ต้องใช้วิดีโอ! โดยการใช้ ภาพนิ่ง (Static Image) ในการทำโฆษณา เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในการโปรโมทบน TikTok เช่นกัน เพียงแค่เราต้องมีเทคนิคการปรับแต่ง และออกแบบภาพให้ดึงดูดผู้ใช้งาน TikTok

แล้วทำไมต้อง ทำโฆษณา TikTok โดยใช้ภาพนิ่งล่ะ? 🤔

การใช้ภาพนิ่งทำโฆษณาบน TikTok นั้นสามารถทำได้ง่าย และสะดวกกว่าการทำโฆษณาในรูปแบบวิดีโอ! ซึ่งเหมาะกับคนที่อาจจะยังไม่ถนัดทำวิดีโอ หรืออยากทำโฆษณาแบบเรียบง่ายแต่มีสไตล์ 🎨 ลองคิดดูว่า คุณสามารถใช้ภาพสินค้าสวย ๆ หรือรูปภาพที่มีข้อความชัดเจน โดนใจ ให้ดึงดูดสายตาคนดูได้ง่าย ๆ แถมยังไม่ต้องวุ่นวายกับการตัดต่อวิดีโอเลย 💁‍♀️

โฆษณาภาพนิ่งใน TikTok มันทำงานยังไง? 📲

หลักการของโฆษณาภาพนิ่งบน TikTok ก็ง่ายสุด ๆ เมื่อคุณอัปโหลดภาพขึ้นไปบนแพลตฟอร์ม TikTok จะช่วยให้โฆษณาของคุณไปโผล่บนหน้า “For You” หรือ “สำหรับคุณ” ของกลุ่มเป้าหมายอัตโนมัติ เหมือนเวลาเราเลื่อนดู TikTok แล้วเจอโฆษณาที่น่าสนใจมาก ๆ ในรูปแบบภาพนิ่ง ที่เลื่อนผ่านแล้วต้องเหลียวกลับมาดูใหม่

เทคนิคทำโฆษณา TikTok Ads โดยใช้ภาพนิ่ง ให้ปัง🔥

  1. ภาพต้องเป๊ะ! 👌 – ภาพสินค้าหรือบริการต้องคมชัด สะดุดตา ใช้โทนสีที่ดึงดูดใจ ลองเลือกภาพที่มีมุมมองแตกต่าง และแสดงถึงจุดเด่นของสินค้าอย่างชัดเจน
  2. ข้อความสั้น ๆ แต่จดจำง่าย 📝 – ข้อความที่ใส่ในภาพควรกระชับ เข้าใจง่าย และต้องทำให้คนสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น! ใช้คำที่โดนใจ และตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น “โปรโมชันพิเศษ!” หรือ “ลดราคาสุดคุ้ม!” เพื่อกระตุ้นให้คนกดคลิกที่โฆษณา
  3. อย่าลืมใส่โลโก้แบรนด์ลงไปด้วย 💼 – เพื่อทำให้คนจำแบรนด์ของเราได้ง่ายขึ้น โดยใส่โลโก้ในมุมใดมุมหนึ่งของภาพ จะได้ไม่บดบังเนื้อหา แต่ยังทำให้แบรนด์เราดูเป็นมืออาชีพไปอีก
  4. อย่าลืม Call-to-Action (CTA) ที่ชัดเจน 👇 – ให้คนรู้ว่าต้องทำอะไรต่อ หากสนใจเนื้อหาในโฆษณาของคุณ เช่น “ดูรายละเอียดเพิ่มเติม” หรือ “ช้อปเลย” จะทำให้คนรู้ว่าเขาควรคลิกเพื่อดูอะไรต่อ

แล้ว TikTok Ads ทำโฆษณาโดยใช้ภาพนิ่ง เหมาะกับใครบ้างนะ? 🤩

โฆษณารูปแบบนี้เหมาะมาก ๆ สำหรับธุรกิจที่มีภาพสินค้าสวย ๆ หรือธุรกิจที่เน้นการขายสินค้า เช่น ร้านเสื้อผ้า แบรนด์สกินแคร์ คาเฟ่ หรือแม้กระทั่งสินค้าสินค้าหรือบริการ ที่ต้องการโปรโมทตนเอง โดยมีภาพอยู่แล้ว และไม่ถนัดการทำวิดีโอสั้น เพื่อโปรโมท

ทำโฆษณาภาพนิ่งยังไงดีให้ได้ผล? 💪

ถ้าอยากให้โฆษณาภาพนิ่งบน TikTok ของคุณเวิร์ค ลองสร้างหลาย ๆ ชุดโฆษณาแล้วสลับใช้ภาพที่แตกต่างกันไป เพื่อดูว่าภาพแบบไหนที่ดึงดูดสายตา และได้รับความสนใจดีมากที่สุด! อย่าลืมปรับกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ใช่ของคุณ 🎯

หากใครต้องการทำโฆษณา TikTok Ads ก็สามารถทำแบบภาพนิ่งได้ ไม่ต้องใช้วิดีโอก็ปังได้! ✨ ไม่ว่าจะเป็นโปรโมตสินค้าหรือสร้างแบรนด์ คุณก็สามารถใช้โฆษณาภาพนิ่งที่น่าดึงดูดใจในการเพิ่มยอดขายบน TikTok ได้อย่างง่ายดาย 🌟 รีบลองเลย!

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : https://ads.tiktok.com/help/article/image-ads-specification?lang=th

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

คุยกับเราทางไลน์

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

Email: contact@smejump.com

Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

LINE : @smejump

จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ