สร้าง Sale Page เพื่อ สร้างยอดขาย

สื่อของการทำการตลาดออนไลน์หรือทำโฆษณาปฎิเสธไม่ได้ว่า Sale Page คือ 1 ในสื่อที่ได้รับความนิยม และ Sale Page ที่ดีมีผลต่อยอดขายจริงๆ วันนี้เลยได้โอกาสมาแชร์ความรู้เกี่ยวกับเนื้อหาในหน้า Sale Page ควรประกอบด้วยอะไรบ้าง แต่ละส่วนประกอบเพื่อให้เกิดผลอะไร ส่วนประกอบของ Sale Page ที่ดีควรประกอบด้วยหัวข้อต่างๆดังนี้

“อารมณ์”

อารมณ์นี้หมายถึงการใช้คีย์เวิร์ดบางอย่างที่โดนเด่นขึ้นมา สร้างอารมณ์ให้อยากรู้อยากลอง ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นต่างๆ ชื่อสินค้าใหม่ หรือแม้แต่ราคา ให้โดนเด่นด้วยการทำตัวหนังสือใหญ่ๆ หรือการสร้างจุดเด่นใดๆให้กับคำหรือประโยคนั้นๆ

“เหตุผล”

เหตุผลข้อนี้อาจประกอบไปด้วยหลายปัจจัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่น เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจของลูกค้าดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ควรมีเหตุผลที่ดีและมากพอที่จะทำให้ผู้อ่านสามารถเชื่อในตัวสินค้าและง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ ยกตัวอย่างหัวข้อของเหตุผลดังนี้
  • จุดเด่นของสินค้า บอกถึงความพิเศษคุณสมบัติที่ดีของสินค้า ความพิเศษของราคาหากซื้อจากร้านนี้
  • ประโยชน์ของสินค้า ตรงตัวเลยค่ะบอกถึงประโยชน์ สรรพคุณที่สินค้าตัวนี้มีให้ชัดเจน ละเอียดและเข้าใจง่ายที่สุด
  • รีวิว หรือตัวอย่างลูกค้า ข้อนี้ค่อนข้างสำคัญและเป็นข้อแรกๆที่คนในปัจจุบันจะเข้ามาดูเพื่อประกอบการตัดสินใจเชื่อหรือตัดสินใจซื้อในสิ่งที่เราขาย เพราะมันจะพ่วงมากับคำว่าถ้าสินค้าดีสินค้าจะขายตัวมันเอง เพราะการรีวิวเหล่านี้แหละค่ะที่ทำให้คนเชื่อเพราะผู้รีวิวอยู่ในสถานะผู้ซื้อหรือลูกค้าเช่นกันนั่นเอง อาจจะรีวิวเป็นรูปภาพ วีดีโอ ข้อความ เพื่อนำมาวางไว้ที่หน้า Sale Page ต่อจากข้อเหตุผลได้เลย

“เร่งตัดสินใจ”

ในหัวข้อนี้เนื้อหาประมาณว่าการใส่หรือกำหนดระยะเวลาของสิ่งที่พิเศษหรือโปรโมชั่นจะทำให้ผู้ที่ต้องตัดสินใจนั้นตัดสินใจเร็วขึ้นเพราะไม่มีเวลาให้ตัดสินใจนานเช่น การบอกโปรโมชั่น บอกเนื้อหาของโปรโมชั่นนั่นก็คือเหตุผลที่ดี และกำหนดว่าราคาพิเศษนี้หมดเขตสิ้นเดือนนี้เท่านั้น! เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจให้เร็วขึ้น หากราคาสมเหตุสมผลและคุ้มค่าก็ไม่มีข้อแม้ใดเลยที่จะปฎิเสธสินค้าหรือบริการที่เรานำเสนอขาย

“ปิดการขาย”

การปิดการขายนี้สามารถเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบขึ้นอยู่กับสินค้าหรือบริการว่าต้องการ Call To Action แบบใดยกตัวอย่างมาให้เข้าใจง่ายๆเช่น
  • สินค้าที่เป็นชิ้นสามารถทำการอ่านข้อมูลและสามารถตัดสินใจซื้อได้เลยก็สามารถทำปุ่มสั่งซื้อ ใส่ตะกร้า ชำระเงิน ในระบบของ Sale Page ได้เลย
  • สินค้าบางอย่างที่ไม่สามารถซื้อด้วยการอ่านหรือดูภาพได้เช่น รถ บ้าน คอนโด การปิดการขายในหน้า Sale Page อาจจะเป็นการทำ Templet ขึ้นมาเพื่อให้กลุ่มลูกค้าใส่ข้อมูลลงไป เช่น ชื่อ เบอร์ติดต่อ ฐานเงินเดือน เพื่อให้ข้อมูลส่งไปที่เก็บข้อมูลหลังบ้านและให้ Sale ทำการโทรเพื่อให้ข้อมูลและทำการนัดมาดูสินค้า เพื่อนำไปสู่การปิดยอดขายจริงได้
  • หรือแม้แต่การบริการที่ไม่สามารถจับต้องได้เช่น แพ็คเกจทัวร์ การเข้าพักที่โรงแรมก็อาจต้องทำการปิดการขายด้วยการนัดเข้าไป Present เพื่อให้ลูกค้าจินตนาการภาพตามสิ่งที่ Sale นำเสนอในหน้า Sale Page ให้ใส่ช่องทางการติดต่อเข้ามาที่บริษัทไม่ว่าจะเป็น ปุ่มแอดไลน์ ปุ่มข้อความในเฟซบุ๊ก หรือแม่แต่ปุ่มเบอร์โทรเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงเราได้หลายช่องทาง
โดยรวม Sale Page ที่ดีจะนำไปสู่ยอดขายที่ต้องการได้หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอของการทำ ปรับปรุงให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นเนื้อหา หรือช่องทางการปิดการขายที่ทันสมัย
การลงมือทำคือก้าวแรกของการวิ่งสู่ความสำเร็จ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ท่านใดอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ติดต่อมาสอบถามที่บริษัทได้ฟรีเลยค่ะ ช่วยกันให้ผ่านวิกฤตินี้ไปได้อย่างเข้มแข็งนะคะ

การลงมือทำคือก้าวแรกของการวิ่งสู่ความสำเร็จ

ติดตามชมวีดีโอตัวต่อไป คลิกลิงค์ Subscribe: YouTube Channel SME Jump: http://goo.gl/Q6DtDh

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ท่านใดอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อมาสอบถามที่บริษัทได้ฟรีเลยค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Call: 061-519-3377

LINE: @smejump หรือคลิกที่ลิงค์นี้ https://lin.ee/hTQAKjL

Email: contact@smejump.com