พลาดไม่ได้แล้ว ยิงแอด Reels คลิปสั้นกระแสแรง
ยิงแอด Reels ทำยังไง โปรโมทสินค้าหรือบริการได้ง่ายๆ
ยิงแอด Reels ทำยังไง โฆษณาคลิปสั้นติดกระแส
“Reels” คลิปสั้นมาแรงในยุคนี้ที่ธุรกิจทั้งหลายห้ามพลาด!
ยุคนี้ไม่ว่าใครๆ ก็รู้จัก “Reels” คลิปสั้นยอดนิยมตีคู่มากับ TikTok ที่กำลังครองใจคนทั่วโลกบน Instagram และ Facebook บอกเลยว่านอกจากสร้างความบันเทิงแล้ว Reels ยังเป็นเครื่องมือที่เอเจนซี่ส่วนใหญ่ ให้บริการรับโฆษณาบน Facebook และ Instagram ในการทำโฆษณาสุดฮิตที่ธุรกิจบนตลาดออนไลน์ควรรู้จัก เพราะนี่เป็นวิธีเข้าถึงผู้คนได้อย่างรวดเร็ว ตรงกลุ่มเป้าหมาย และสามารถช่วยเพิ่มยอดขายแบบปังๆ ได้จริง เรามาดูกันว่าทำไมธุรกิจของคุณต้องใช้ Reels ในการโฆษณา
Reels คืออะไร?
วิดีโอคลิปสั้นๆ ที่เนื้อหาดูง่าย และเข้าถึงง่าย เพียงแค่ไม่กี่วินาทีคุณก็สามารถดึงดูดความสนใจของคนดูได้ในทันที ด้วยลูกเล่นการใส่เสียง ดนตรี เอฟเฟกต์ภาพ แถมแชร์ง่ายๆ ซึ่งตรงกับความต้องการของคนยุคนี้แบบสุดๆ เจอคลิป Reels ไหนน่าสนใจก็กดแชร์ต่อให้เพื่อนทันที ทำให้ Reels เติบโตได้เร็วมาก และเป็นหนึ่งในเนื้อหาคลิปสั้นที่คนเลือกแชร์กันเพียบ ซึ่งทุกวันมีการแชร์ Reels กว่า 2 พันล้านครั้งเลยนะ!
เหตุผลที่ธุรกิจควรเลือก ยิงแอด Reels
- เพิ่มการยอดมีส่วนร่วม (Engagement)
ช่วยให้การโปรโมทของธุรกิจสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการใช้เสียง เอฟเฟกต์ต่างๆ และการเล่าเรื่องราวในคลิปสั้นที่น่าสนใจ จะสามารถดึงดูดให้ผู้ชมอยากมีส่วนร่วมกับคลิปนั้นๆ เช่น กดไลก์ คอมเมนต์ หรือแม้แต่แชร์คลิปส่งให้เพื่อนๆ คนคุย หรือพี่น้อง - กระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้า
เป็นการช่วยกระตุ้นให้ผู้ชมเกิด call to action เช่น กดติดตาม ส่งแชทถึงแบรนด์ หรือทำการซื้อสินค้า หรือบริการ จากการสำรวจพบว่า 3 ใน 4 ของผู้ที่รับชม Reels จะทำเกิดการติดตามแบรนด์ ส่งแชทหาแบรนด์ และมากกว่า 60% จะซื้อสินค้า หรือบริการ - ประหยัดงบประมาณโฆษณา
เป็นวิดีโอสั้นที่ผลิตง่าย กว่าการทำโฆษณารูปแบบวิดีโอรูปแบบเก่า แต่มีผลลัพธ์ที่เหนือกว่าในยุคนี้ ทำให้ธุรกิจสามารถใช้งบประมาณน้อยลงเมื่อเทียบกับโฆษณาในรูปแบบอื่นๆ - เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่
สามารถช่วยขยายขอบเขตการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดี ระบบของ Meta จะสนับสนุนให้คลิปที่มีคุณภาพ แสดงผลไปยังกลุ่มคนที่มีความสนใจคล้ายกัน ทำให้ธุรกิจสามารถเพิ่มฐานลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง
สร้าง Reels ยังไง ให้โดนใจลูกค้า
- ทำให้สนุก และน่าสนใจ
เพิ่มเสียงเพลง เอฟเฟกต์ภาพ และเล่าเรื่องที่สร้างสรรค์ จะช่วยกระตุ้นอารมณ์ และสร้างความประทับใจให้กับผู้รับชม - ทำให้เข้าใจง่าย
เนื้อหาใน Reels ควรสื่อสารอย่างกระชับ ชัดเจน เข้สใจง่าย และทันต่อกระแสความสนใจของผู้ชมในช่วงนั้นๆ ทำให้ลูกค้าเข้าใจสาระสำคัญได้ในทันทีที่รับชม - ออกแบบให้เหมาะสมกับขนาดจอ
ควรใช้วิดีโอขนาด 9:16 เพื่อให้ผู้ชมได้รับชมวิดีโอบนประสบการณ์เต็มจอ ไม่ควรใส่ข้อความหรือโลโก้ไว้บริเวณส่วนบนหรือล่างของจอเพื่อป้องกันการถูกบดบังจากขอบ
ลอง ยิงแอด Reels เพื่อผลลัพธ์การทำโฆษณาที่ดีขึ้น
การใช้ Reels ทำโฆษณาเป็นวิธีที่คุ้มค่า และมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ อีกทั้งสร้างการมีส่วนร่วม และยังเพิ่มโอกาสในการทำการตลาดออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ ทั้งนี้ ธุรกิจ และแบรนด์ต่างๆ ควรเรียนรู้วิธีการใช้งาน Reels เพื่อปรับตัวให้เข้ากับแนวโน้มโซเชียลมีเดียที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
ซึ่งการ ยิงแอด Reels สามารถทำโฆษณาได้ทั้งบน Facebook Ads และ Instagram Ads โดยการสร้างแคมเปญโฆษณาบนระบบของ Meta หากคุณต้องการยิงแอด Reels แต่ไม่ยากเสียเวลาในการปรับแต่งแคมเปญโฆษณาด้วยตนเอง SME jump ยินดีให้บริการทำโฆษณา กับคุณอย่างมืออาชีพ
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!
คุยกับเราทางไลน์
ข้อมูลบริษัท
บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด
79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105556135494
Email: contact@smejump.com
Tel: 02-100-6872, 02-100-6873
LINE : @smejump
จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.
เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ