ฟีเจอร์สำคัญที่ Google แนะนำให้ใช้ เพิ่มรูปภาพในโฆษณา Google Search Ads
วิธีเพิ่มรูปภาพในโฆษณา Google Search Ads
วิธีเพิ่มรูปภาพในโฆษณา Google Search Ads
ปัจจุบันโฆษณาใน Google Search Ads ได้รับการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและดึงดูดความสนใจของผู้ใช้งานมากขึ้น ฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่างหนึ่งคือ Image Assets ซึ่งจะช่วยทำให้โฆษณาของคุณโดดเด่น แตกต่างจากคู่แข่ง และเป็น Best Practice ที่ Google Ads แนะนำให้เพิ่มรูปภาพเข้าไปในข้อความโฆษณาเพื่อให้การแสดงผลโฆษณามีความหลากหลายและดึงดูดมากยิ่งขึ้น ในฐานะที่ SMEJUMP ให้บริการรับทำ Google Ads ติดหน้าแรก บทความนี้จะอธิบายเกี่ยวกับ Image Assets วิธีการเพิ่มรูปภาพในโฆษณา Google Search Ads และคำแนะนำที่จะช่วยให้โฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพสูงสุด
Image Assets คืออะไร?
Image Assets เป็นฟีเจอร์ที่ถูกเปลี่ยนชื่อมาจาก Ad Extensions ซึ่งในฟีเจอร์ Assets จะมีรูปแบบข้อมูลหลายอย่างที่จะช่วยทำให้โฆษณาของคุณโดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่งได้อย่างชัดเจน โดย Google Ads แนะนำให้เลือกใช้อย่างน้อย 3-4 Assets เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและประสิทธิภาพของโฆษณา การเพิ่มรูปภาพช่วยสร้างบริบทที่ชัดเจนและช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าใจบริการหรือสินค้าที่คุณต้องการสื่อสารได้ง่ายขึ้น
จากประสบการณ์ในการยิงแอด Google ผู้ลงโฆษณาหลายรายยังไม่ได้ใช้ฟีเจอร์นี้ ซึ่งถ้าคุณรู้จักวิธีแสดงภาพบนโฆษณา ก็จะทำให้โฆษณาของคุณแตกต่างจากคู่แข่งได้อย่างชัดเจน ทั้งบน Desktop และ Mobile Device รูปภาพเหล่านี้จะปรากฏอยู่ข้าง ๆ หรือใต้ข้อความโฆษณาในหน้าแสดงผลของ Google Search ซึ่งสามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับโฆษณาและช่วยเพิ่มอัตราการคลิก (CTR)
ข้อกำหนดสำหรับ Image Assets
การเพิ่ม Image Assets ใน Google Ads มีข้อกำหนดสำคัญหลายประการที่ต้องปฏิบัติตามเพื่อให้รูปภาพสามารถใช้งานได้จริง โดยบัญชีโฆษณาจะต้องมีคุณสมบัติตามข้อกำหนดต่อไปนี้จึงจะสามารถใช้ Image Assets ได้ (อ้างอิงมาจาก Google Ads):
– เป็นบัญชี Google Ads ที่เปิดมาแล้วไม่น้อยกว่า 60 วัน
– การทำโฆษณาต้องปฏิบัติตามนโยบายของ Google Ads อย่างถูกต้อง
– ต้องเป็นบัญชีที่รันโฆษณาอยู่ และเริ่มมียอดใช้จ่ายสะสมของแคมเปญ Search Ads ในระยะเวลา 28 วันที่ผ่านมา
– บัญชีที่รันโฆษณาเนื้อหาที่ละเอียดอ่อน เช่น เนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศและการพนัน จะไม่สามารถใช้งาน Image Assets ได้
1. ข้อกำหนดขนาดของภาพ
– ขนาดที่แนะนำเป็นภาพแนวนอน: 1200 x 628 พิกเซล
– อัตราส่วน: 1.91:1 หรือ 1:1 (แนะนำให้อัปโหลดทั้งสองอัตราส่วนเพื่อให้ครอบคลุมการแสดงผลในรูปแบบต่างๆ)
2. ข้อกำหนดของไฟล์ภาพ
– ขนาดไฟล์ไม่เกิน: 5 MB
– รูปแบบไฟล์รูปภาพ: PNG และ JPEG
3. ข้อกำหนดด้านคุณภาพของภาพ
– รูปภาพต้องมีความชัดเจน ไม่เบลอหรือมีการตัดส่วนที่สำคัญของภาพออก
– ข้อห้ามที่มักผิดพลาดบ่อย รูปภาพที่ใช้จะต้องไม่มี ลายน้ำ โลโก้ขนาดใหญ่ หรือข้อความที่บังส่วนหลักของภาพ โดยหลักแล้วไม่สามารถใส่กราฟฟิกบนภาพได้ แนะนำให้ใช้รูปภาพถ่าย
4. ภาพที่ห้ามใช้สำหรับ Image Assets
– ภาพที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรุนแรง สื่อลามก หรือสิ่งผิดกฎหมาย
– ภาพที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เช่น การตัดต่อภาพเกินจริง
– ภาพที่มีลิขสิทธิ์โดยไม่ได้รับอนุญาต
ฟีเจอร์ เพิ่มรูปภาพในโฆษณา Google Search Ads ใครสามารถใช้ได้บ้าง?
ฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแสดงภาพสินค้าหรือบริการให้ดูโดดเด่น โดยการใช้ภาพที่สื่อถึงสินค้าหรือบริการจะดีที่สุด อย่างไรก็ตาม การใช้งาน Image Assets ใน Google Ads จำเป็นต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของ Google Ads โดยภาพที่ใช้ควรเน้นความชัดเจนและไม่เน้นการโฆษณามากเกินไป เช่น ไม่สามารถใส่โลโก้หรือข้อความแสดงบนภาพได้ บัญชีโฆษณาที่เพิ่งเปิดใหม่และยังไม่เคยรันโฆษณาอาจจะยังไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ ดังนั้น ผู้ลงโฆษณาควรศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมจากข้อกำหนดด้านบน
วิธีเพิ่มรูปภาพในโฆษณา Google Search
หากคุณมีคุณสมบัติครบถ้วนและต้องการเพิ่ม Image Assets ลงในโฆษณา Google Search Ads คุณสามารถทำตามขั้นตอนดังนี้:
1. เข้าสู่ระบบ Google Ads
– ล็อกอินเข้าสู่บัญชี Google Ads ของคุณผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน
2. เลือกแคมเปญที่ต้องการเพิ่มรูปภาพ จะต้องเป็นแคมเปญ Search Ads เท่านั้น
– ไปที่แท็บ “Campaigns” และเลือกแคมเปญที่ต้องการเพิ่ม Image Assets
3. เข้าสู่เมนู Asset ทางด้านซ้ายของหน้าจอ
– ไปที่เมนู “Assets” จากนั้นคลิกเลือก ” Image Asset” เพื่อกดสร้าง โดยแนะนำให้ทำในระดับแคมเปญ ถ้ารูปภาพสามารถเชื่อมโยงกับคีย์เวิร์ดในทุกกลุ่มโฆษณา หรือทำในระดับกลุ่มโฆษณา ถ้าคุณต้องการแสดงภาพที่แตกต่างกัน ตามคีย์เวิร์ดในแต่ละกลุ่มโฆษณา
4. อัปโหลดรูปภาพ
– คลิกปุ่ม “Upload” เพื่ออัปโหลดรูปภาพจากคอมพิวเตอร์ของคุณ โดยคุณจะต้องเตรียมภาพตามขนาดที่กำหนด ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารูปภาพตรงตามข้อกำหนดที่ระบุข้างต้น และสามารถอัปโหลดรูปภาพได้มากกว่า 1 ภาพ
5. ตรวจสอบและยืนยัน
– หลังจากเพิ่มรูปภาพเสร็จ รูปภาพจะยังไม่แสดงบนข้อความโฆษณาทันที ระบบของ Google Ads จะตรวจสอบความเหมาะสมของรูปภาพก่อนที่จะอนุมัติ
ข้อดีของการใช้ Image Assets ใน Google Search Ads
การเพิ่ม Image Assets ลงในโฆษณามีข้อดีหลายประการ เช่น:
1. เพิ่มความน่าสนใจให้กับโฆษณา
รูปภาพช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้โฆษณาของคุณบนหน้าผลการค้นหา ข้อความโฆษณาของคุณจะดูโดดเด่น โดยเฉพาะถ้าคู่แข่งโฆษณารายอื่น ไม่ได้แสดงรูปภาพเหมือนโฆษณาของคุณ
2. ปรับปรุงอัตราการคลิก (CTR)
เมื่อรูปภาพช่วยทำให้โฆษณาน่าสนใจ โดดเด่น ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าคลิกที่โฆษณา ช่วยเพิ่มอัตราการคลิก หรือ CTR ให้สูงขึ้นด้วย
3. ช่วยสื่อสารข้อมูลอย่างรวดเร็ว
รูปภาพสามารถช่วยสื่อสารได้ชัดเจน ทำให้ลูกค้าเข้าใจได้ง่าย โดยเฉพาะถ้าข้อความหรือข้อมูลที่ซับซ้อน รูปภาพทำให้ผู้ใช้เข้าใจได้ง่ายมากขึ้น
4. เพิ่มโอกาสในการขาย
เมื่อโฆษณาของคุณดึงดูดความสนใจ และจำนวนการคลิกที่โฆษณาเพิ่มมากขึ้น ก็จะทำให้เพิ่มโอกาสในการขายของลูกค้าที่สนใจ
คำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับการเพิ่ม Image Assets
– เลือกภาพที่เกี่ยวข้องกับโฆษณา
รูปภาพควรแสดงถึงสินค้าหรือบริการของคุณอย่างชัดเจน โดยคุณควรตรวจสอบคีย์เวิร์ดในกลุ่มโฆษณา และพยายามใช้รูปภาพที่สอดคล้องกับคีย์เวิร์ด เพราะคีย์เวิร์ดคือคำค้นหาที่ลูกค้าพิมพ์เข้ามา และควรเลือกใช้ภาพสินค้าจริง แทนการใช้ภาพกราฟิก
– ทดสอบภาพหลายแบบ
การทดลองใช้ภาพที่หลากหลายช่วยให้คุณทราบว่าภาพแบบไหนทำงานได้ดีที่สุด คุณสามารถอัปโหลดรูปภาพได้หลายภาพ เพื่อให้ระบบโฆษณา Google Ads สามารถเลือกภาพที่ดีที่สุดไปแสดงโฆษณา
– หลีกเลี่ยงการใช้ข้อความในภาพ
แม้ว่า Google จะอนุญาตให้ใช้ข้อความในรูปภาพได้ แต่จากประสบการณ์ ดูเหมือนภาพที่มีข้อความจะไม่ค่อยถูกอนุมัติให้แสดง ดังนั้นหลีกเลี่ยงการใช้ข้อความบนภาพ ซถึงแม้จะได้รับการอนุมัติให้แสดงได้ แต่การใช้ข้อความมากเกินไปอาจทำให้ภาพดูรกและไม่น่าสนใจ
สรุป: วิธีเพิ่มรูปภาพในโฆษณา Google Search Ads
การใช้ Image Assets เป็นฟีเจอร์ที่ Google Ads แนะนำให้ใช้เพื่อเสริมประสิทธิภาพของโฆษณา ฟีเจอร์นี้นอกจากจะช่วยให้โฆษณาดูน่าสนใจมากขึ้นแล้ว ยังสามารถใช้ในการสร้างการจดจำสินค้า หรือแบรนด์ได้อีกด้วย การเพิ่ม Image Assets ใน Google Search Ads เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้โฆษณาของคุณมีความน่าสนใจและมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น โดยคุณควรปฏิบัติตามข้อกำหนดต่าง ๆ ของ Google อย่างเคร่งครัด และเลือกใช้รูปภาพที่สื่อถึงแบรนด์และสินค้าได้ดีที่สุด เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้โฆษณาของคุณในตลาดที่มีการแข่งขันสูง
จากประสบการณ์ที่ช่วยลูกค้าของเราทำโฆษณา Google Ads มาหลายปี เราแนะนำให้ผู้ที่ทำโฆษณา Google Ads ใช้ฟีเจอร์นี้ หากคุณยังไม่ได้เริ่มใช้งาน Image Assets นี่คือโอกาสดีที่คุณจะยกระดับโฆษณาของคุณให้โดดเด่นเหนือคู่แข่ง!
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!
คุยกับเราทางไลน์
ข้อมูลบริษัท
บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด
79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105556135494
Email: contact@smejump.com
Tel: 02-100-6872, 02-100-6873
LINE : @smejump
จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.
เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ