Google Ads ยังเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ด้วย 5เหตุผลสำคัญ
Google Ads โฆษณาที่ดีที่สุด ในการทำการตลาดปี 2025
ทำไม Google Ads โฆษณาที่ดีที่สุด ในการทำโฆษณาออนไลน์
ในยุคที่ทุกคนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่าย การทำธุรกิจออนไลน์ได้กลายเป็นสิ่งสำคัญและขาดไม่ได้ และในขณะเดียวกันตัวเลือกในการทำโฆษณาออนไลน์ก็มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Google, Facebook, TikTok และ LINE ซึ่งแต่ละแพลตฟอร์มก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ในความคิดเห็นของ SMEJUMP เอเจนซี่รับทำโฆษณา Google Ads พวกเรามีความเห็นว่า Google Ads เป็นโฆษณาที่ดีที่สุด ด้วยความสามารถในการเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุด และเครื่องมือที่ทรงพลังที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล
ในบทความนี้เราจะพาคุณเจาะลึกถึง 5 เหตุผลหลักที่ทำให้ Google Ads เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการทำโฆษณาออนไลน์สำหรับธุรกิจของคุณ
5 เหตุผลที่ Google Ads โฆษณาที่ดีที่สุด
เหตุผลที่ 1: เข้าถึงลูกค้าที่พร้อมจะซื้อ
การเลือกเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ถูกต้องเป็นหัวใจของความสำเร็จในโฆษณาออนไลน์ และ Google Ads ที่เราหมายถึงในที่นี้คือ Search Ads ซึ่งเป็นโฆษณาในรูปแบบข้อความที่แสดงบนหน้าผลการค้นหาของ Google ระบบนี้สามารถเลือกเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีแนวโน้มจะสนใจสินค้าหรือบริการของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ซึ่งหมายถึงกลุ่มลูกค้าที่พร้อมจะซื้อ (Ready-to-Buy Audience) ระบบการโฆษณาของ Google จะใช้ข้อมูลการค้นหาคีย์เวิร์ด (Keywords) และประวัติการใช้งานของผู้ใช้งาน เพื่อช่วยให้คุณสามารถโฆษณาไปยังผู้ที่แสดงพฤติกรรมการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของคุณได้โดยตรง
ยกตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นร้านซ่อมแอร์ Google Ads จะช่วยให้โฆษณาของคุณแสดงผลเมื่อมีผู้ค้นหาคำว่า “ร้านซ่อมแอร์ใกล้ฉัน” หรือ “ซ่อมแอร์ด่วน” ซึ่งหมายความว่าโอกาสในการเกิดการขายหรือการใช้บริการของลูกค้าจะสูงขึ้นกว่าการโฆษณาแบบทั่วไป
นอกจากนี้ การทำโฆษณาผ่าน Google Ads ยังทำให้คุณสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าเฉพาะที่มีความสนใจจริงๆ โดยสามารถปรับกลุ่มเป้าหมายได้จากข้อมูลประชากร พื้นที่ หรือแม้แต่พฤติกรรมการค้นหา ซึ่งทำให้โฆษณาของคุณไม่เพียงแต่เข้าถึงลูกค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นลูกค้าที่มีแนวโน้มจะซื้อสูงอีกด้วย นอกเหนือจาก Search Ads แล้ว Google Ads ในรูปแบบ Display Ads และ YouTube Ads ยังให้ความสามารถในการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจเฉพาะกลุ่มได้อย่างแม่นยำ
โดย Display Ads สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายตามความสนใจ พฤติกรรม และเว็บไซต์ที่เข้าชม ทำให้เหมาะสำหรับการสร้างการรับรู้แบรนด์ในวงกว้าง ส่วน YouTube Ads ช่วยให้คุณสามารถโฆษณาผ่านวิดีโอไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจใกล้เคียงกัน โดยอาศัยข้อมูลจากการดูวิดีโอและประวัติการค้นหาของผู้ใช้งาน ทำให้โฆษณามีประสิทธิภาพในการดึงดูดความสนใจและสร้างความจดจำได้ดียิ่งขึ้น
เหตุผลที่ 2: วัดผลได้อย่างแม่นยำ
หนึ่งในคุณสมบัติเด่นของ Google Ads คือความสามารถในการวัดผลได้อย่างแม่นยำ ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญสำหรับนักการตลาด เพราะการวัดผลที่ชัดเจนทำให้คุณสามารถปรับปรุงแคมเปญโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่าย
นอกจากนี้ การทำโฆษณาผ่าน Google Ads ยังช่วยส่งคนไปยังเว็บไซต์ของคุณโดยตรง ซึ่งบนหน้าเว็บไซต์นั้น คุณสามารถวัดผลลัพธ์ที่ต้องการได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นยอดการสั่งซื้อ การลงทะเบียน หรือการกระทำอื่นๆ ที่คุณตั้งเป้าหมายไว้ ทำให้คุณเข้าใจถึงประสิทธิภาพของแคมเปญในระดับลึกและสามารถปรับปรุงให้ตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ในเชิงลึก Google Ads มีตัวชี้วัดหลากหลาย เช่น จำนวนคลิก (Clicks), อัตราการแสดงผล (Impressions), อัตราการคลิกผ่าน (CTR) และ การคอนเวอร์ชัน (Conversions) ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญที่ช่วยให้คุณรู้ว่าลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์กับโฆษณาของคุณอย่างไร
นอกจากนี้ การวัดผลลัพธ์เหล่านี้มักทำควบคู่กับการใช้ Google Analytics ซึ่งเป็นเครื่องมือฟรีจาก Google ที่ช่วยให้คุณสามารถวัดและติดตามทราฟฟิกของผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้อย่างละเอียด เช่น ระยะเวลาที่ใช้ในเว็บไซต์ หน้าเว็บที่เยี่ยมชมบ่อย และข้อมูลอื่นๆ ที่สามารถใช้ในการปรับปรุงแคมเปญให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า
อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการติดตามคีย์เวิร์ดที่ช่วยให้คุณทราบได้ว่าคีย์เวิร์ดใดที่มีการค้นหาและเปลี่ยนเป็นยอดขายได้ดีที่สุด ทำให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มงบประมาณในคีย์เวิร์ดที่มีศักยภาพสูงได้ทันที การดูข้อมูล Search Term ยังช่วยให้คุณเห็นว่าลูกค้าพิมพ์คำค้นหาอะไรเข้ามาจริงๆ ซึ่งสามารถเป็นข้อมูลที่มีคุณค่าในการปรับแต่งคีย์เวิร์ดให้สอดคล้องกับสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายกำลังมองหา และเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายได้มากขึ้น
เหตุผลที่ 3: ปรับแต่งได้หลากหลายตามความต้องการของธุรกิจ
Google Ads ไม่ได้จำกัดเพียงแค่การโฆษณาในหน้าผลการค้นหาเท่านั้น แต่ยังมีฟีเจอร์การโฆษณาที่หลากหลายเหมาะกับธุรกิจทุกรูปแบบ ตั้งแต่ Search Ads ไปจนถึง Google Display Network (GDN), YouTube Ads และ Performance Max ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้คุณสามารถปรับแต่งการโฆษณาให้ตอบโจทย์เป้าหมายและวัตถุประสงค์ของแคมเปญได้
สำหรับผู้ที่เคยทำโฆษณาบน Facebook คุณสามารถเลือกใช้โฆษณาในรูปแบบต่างๆ ของ Google Ads ได้เช่นกัน เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเพิ่มการเข้าถึงและสร้างความสนใจให้กับลูกค้าบนแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่างมีประสิทธิภาพ
– Search Ads เหมาะสำหรับการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีความต้องการเฉพาะเจาะจงและพร้อมจะซื้อ
– Google Display Network (GDN) ช่วยให้คุณสามารถโฆษณาในรูปแบบของแบนเนอร์ที่แสดงบนเว็บไซต์พันธมิตรของ Google ซึ่งเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างขึ้นและเหมาะสำหรับการสร้างการรับรู้แบรนด์ ตัวอย่างของเว็บไซต์พันธมิตร เช่น Thairath.co.th, Dailynews.co.th และ Sanook.com เป็นต้น
– YouTube Ads ช่วยให้คุณสามารถโฆษณาในรูปแบบของวิดีโอได้ ซึ่งเป็นวิธีการที่น่าสนใจมากในการสื่อสารกับผู้ชมในลักษณะที่น่าจดจำ โดยโฆษณาบน YouTube สามารถปรับแต่งได้หลายรูปแบบ เช่น โฆษณาวิดีโอที่มีปุ่มกดข้าม (Skippable Ads) ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ชมเลือกที่จะข้ามโฆษณาหลังจากผ่านไป 5 วินาที และโฆษณาวิดีโอที่ไม่มีปุ่มกดข้าม (Non-skippable Ads)
ซึ่งจะช่วยให้โฆษณาของคุณสามารถเข้าถึงผู้ชมได้อย่างเต็มที่ตลอดความยาวของวิดีโอ ทำให้สามารถสื่อสารข้อความสำคัญได้ครบถ้วน
– Performance Max เป็นแคมเปญอัจฉริยะที่ใช้ระบบ AI ในการช่วยปรับแต่งและนำเสนอแคมเปญในช่องทางต่างๆ บนแพลตฟอร์มของ Google ทั้งหมด เช่น Search, Display, Gmail, YouTube และ Google Map เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
นอกจากนี้ Google Ads ยังมี PowerPair ซึ่งเป็นการผสานกันของข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ภายในระบบ เพื่อช่วยให้คุณสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณสมบัติตามที่คุณต้องการได้แม่นยำมากขึ้น โดยการทำโฆษณา Search Ads ควบคู่กับ Performance Max ซึ่งเน้นการประมูลแบบคอนเวอร์ชั่น (Conversion-focused bidding) เพื่อให้โฆษณาของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถเพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนผู้ชมเป็นลูกค้าที่แท้จริง
เหตุผลที่ 4: คุ้มค่าต่อการลงทุนและควบคุมงบประมาณได้
Google Ads เป็นเครื่องมือที่ให้ความคุ้มค่าและยืดหยุ่นด้านการลงทุน เพราะคุณสามารถกำหนดงบประมาณได้ตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นงบประมาณรายวันหรืองบประมาณแคมเปญ
นอกจากนี้ Google Ads ยังมีฟีเจอร์ Bid Strategy ที่ช่วยให้คุณเลือกวิธีการประมูลที่เหมาะสมกับงบประมาณและเป้าหมายของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าการประมูลแบบ CPC (Cost-per-Click), CPM (Cost-per-Mille) หรือการประมูลแบบคอนเวอร์ชั่น (Conversion-focused bidding) ที่เน้นผลลัพธ์ที่ต้องการ เช่น การเพิ่มยอดขายหรือการสมัครสมาชิก ทำให้คุณสามารถปรับแต่งการลงทุนให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คุณยังสามารถกำหนดพื้นที่และเวลาที่ต้องการให้โฆษณาปรากฏได้ ทำให้โฆษณาของคุณแสดงเฉพาะในช่วงเวลาหรือพื้นที่ที่มีลูกค้าที่ตรงตามเป้าหมายของคุณเท่านั้น เช่น หากธุรกิจของคุณมีลูกค้าหลักในพื้นที่กรุงเทพฯ และอยากให้โฆษณาแสดงเฉพาะในช่วงเวลาทำงาน Google Ads สามารถตั้งค่าให้โฆษณาของคุณแสดงผลตามพื้นที่และเวลาที่คุณต้องการได้ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มโอกาสการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้สูงขึ้น
เหตุผลที่ 5: เข้าถึงผู้คนได้ทุกที่ทุกเวลา
ข้อดีสุดท้ายของ Google Ads คือการเข้าถึงผู้ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยการที่ Google มีผลิตภัณฑ์และแพลตฟอร์มที่หลากหลาย เช่น การโฆษณาบนเครื่องมือค้นหา (Google Search), เว็บไซต์ต่างๆ ในเครือข่าย Google Display Network (GDN), โฆษณาในแอปพลิเคชันมือถือ, Gmail, YouTube และ Google Map โฆษณาของคุณสามารถเข้าถึงผู้ใช้ที่มีอุปกรณ์ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน ทำให้คุณไม่ต้องกังวลว่าลูกค้าจะพลาดเห็นโฆษณาของคุณในช่วงเวลาใดก็ตาม การทำโฆษณาด้วย Google Ads ทำให้สามารถแสดงโฆษณาบนผลิตภัณฑ์ของ Google ทั้งหมด ซึ่งสร้างความหลากหลายได้มากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง Facebook และ TikTok
อีกทั้ง Google Ads ยังรองรับการแสดงผลในอุปกรณ์ต่างๆ ทำให้คุณสามารถเข้าถึงลูกค้าในขณะที่พวกเขาใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งหมายความว่าไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหน พวกเขาสามารถเห็นโฆษณาของคุณได้ตลอดเวลา เพิ่มโอกาสในการสร้างความจดจำและการเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างมากขึ้น
สรุป: ทำไม Google Ads เป็นโฆษณาที่ดีที่สุด
Google Ads เป็นเครื่องมือการโฆษณาที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถเพิ่มยอดขายและสร้างการรับรู้ในตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Google Ads ไม่ได้มีเพียงแค่โฆษณาตัวอักษรที่แสดงบนหน้าผลการค้นหาเท่านั้น แต่ยังมีโฆษณาในรูปแบบอื่นๆ ที่สามารถแสดงบนแพลตฟอร์มต่างๆ ของ Google ทั้งหมด เช่น Display Ads, YouTube Ads, Gmail Ads และ Google Map Ads ซึ่งสร้างความหลากหลายให้กับการโฆษณามากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ
นอกจากนี้ยังช่วยให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่พร้อมซื้อได้อย่างแม่นยำ การวัดผลได้อย่างชัดเจน การปรับแต่งได้หลากหลายตามความต้องการ ควบคุมงบประมาณได้คุ้มค่า และเข้าถึงผู้ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา Google Ads จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจทุกประเภทไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่
ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่สามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้รวดเร็ว Google Ads เป็นตัวเลือกที่คุณควรพิจารณา
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!
คุยกับเราทางไลน์
ข้อมูลบริษัท
บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด
79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105556135494
Email: contact@smejump.com
Tel: 02-100-6872, 02-100-6873
LINE : @smejump
จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.
เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ