ทำไมต้อง Google Ads
วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับการทำโฆษณาที่เรียกว่า Google Ads แน่นอนว่าหลายคนคงเคยใช้บริการ Google ในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ แล้วในส่วนของการทำโฆษณาล่ะ? เราจะทำได้ยังไง มีโฆษณารูปแบบไหน และมีข้อมูลอะไรบ้าง ในวันนี้เราจะมาอธิบายรูปแบบโฆษณา Google Ads ให้ได้เข้าใจกันค่ะ
- Google Search รูปแบบการโฆษณาของ Google Search คือการเลือกซื้อ Keyword ที่มีความเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของเรา เพื่อให้ผู้ที่ค้นหาสามารถค้นเจอเราได้ก่อนเป็นอันดับแรกๆ ดังนั้นกล่าวได้ว่า Google Search คือบริการที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับ Top ของหน้า Google เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการของคุณให้สูงที่สุด
- Google Display Network (GDN) คือแบนเนอร์โฆษณาของแบรนด์ที่ปรากฏขึ้นตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่เราเข้าไปดู ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้แบนเนอร์ของเราไปปรากฏบนเว็บในรูปแบบไหน เพื่อให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ประโยชน์ของการทำ GDN ก็คือการสร้าง Brand Awareness เพราะจะทำให้คนเห็นแบนเนอร์ของเราเยอะและ ทำให้ผู้พบเห็นสามารถจดจำแบรนด์ ที่เราต้องการจะสื่อสารออกไปได้ ซึ่งเฉลี่ยแล้วคนจะเห็นโฆษณาของเรามากถึงหลักแสนคน แต่ใช้งบประมาณเพียงหลักร้อยเท่านั้น สิ่งสำคัญในการทำโฆษณาแบบ GDN ก็คือ แบนเนอร์ต้องมีความสวยงามโดดเด่น สื่อสารได้ตรงประเด็นภายในหนึ่งรูปภาพ เพื่อดึงดูดให้ผู้พบเห็นคลิกเข้ามาชม เป็นการสร้างภาพจำให้กับผู้เข้าชมได้ดีที่สุด
- Google Shopping Ads โฆษณารูปแบบใหม่ที่ Google เพิ่งเปิดให้ใช้งานในประเทศไทย ซึ่งโฆษณาจะเน้นไปที่การโชว์สินค้าพร้อมราคาจากหน้า Search เป็นการกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายได้รวดเร็วขึ้น เพราะผู้ซื้อสามารถเห็นภาพสินค้ากับราคาได้โดยทันที ไม่จำเป็นต้องกดเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ก่อน และเมื่อกดที่ตัวสินค้าก็จะเด้งไปที่หน้าสินค้า พร้อมกดสั่งซื้อได้เลยทันที ซึ่งโฆษณา Shopping Ads มักจะเหมาะสำหรับร้านค้าที่มีสินค้าขายปลีก
- Remarketing คือการนำโฆษณาไปแสดงซ้ำๆ ให้ผู้ที่มี engagement หรือมี Action บางอย่างกับเว็บไซต์ของสินค้าหรือบริการนั้น ๆ แต่ยังไม่ตัดสินใจซื้อในขณะนั้น การ Remarketing มักจะนิยมใช้กันในการทำการตลาดออนไลน์ เพราะก่อนจะ Remarketing ได้ เราจะมีข้อมูลของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมาก่อนอยู่แล้ว และนับเป็น Leads ที่มีมูลค่าเป็นอย่างมาก ซึ่ง Leads นี้จะได้มาจากการคลิกเข้าเว็บ, การคลิกดูสินค้า หรือการคลิกผ่าน Ads ตัวใดก็ตาม แต่ถ้าหากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเหล่านี้ยังไม่ตัดสินใจซื้อสินค้า การ Remarketing จะช่วยเพิ่มโอกาสให้เขาเหล่านั้นกลับมาซื้อสินค้าจากเราในที่สุด เรียกว่าเป็นการเอาโฆษณาไปตามติดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในทุกๆ ที่ เพื่อกระตุ้นการรับรู้ให้กลุ่มลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้า
- Google Ads ช่วยให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในการค้นหาข้อมูล สามารถเข้ามาเจอหน้าเว็บไซต์ของเราได้ง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทำการค้นหา Keyword ต่าง ๆ เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องและเว็บไซต์ใกล้เคียงจะปรากฏขึ้นมาบนหน้าผลการค้นหา ซึ่ง Google จะมีวิธีการวิเคราะห์เว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อจัดลำดับเว็บ ซึ่งเว็บโฆษณาเหล่านี้ จะต้องจ่ายค่าโฆษณาทุกครั้งที่มีการคลิกเข้ามาที่หน้าเว็บของเรา
- Google Ad สามารถช่วยวัดประสิทธิภาพการใช้งานและช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายทางการตลาดได้ โดย Google Ads จะมีการรายงานผลของผู้ที่เข้ามาชมสินค้า และจำนวนที่คลิกเข้ามาชมสินค้า ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำสถิติจากการวัดผลนี้มาใช้เพื่อเตรียมจัดทำงบประมาณทางการตลาด และงบประมาณการโฆษณาทำให้สามารถช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณาได้
- Google Ads สามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการขายและขยายตลาดได้ทั่วโลก เนื่องจาก Google Ad มีข้อดีคือสามารถใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน แถมยังเป็นบริการ Search Engine อันดับหนึ่งของโลก นอกจากนี้ Google Ad ยังสามารถช่วยให้แบรนด์เพิ่มโอกาสในการขายได้เร็วขึ้น โดยการเลือก Keyword ที่ไม่ได้จำกัดจำนวนในการค้นหา ทำให้สามารถค้นหาเว็บไซต์ของเราเจอได้ง่ายขึ้น และทางแบรนด์ยังสามารถกำหนดภาษารวมถึงสถานที่ในการนำเสนอสินค้าได้อีกด้วย ทำให้โอกาสในการขยายตลาดมีความเป็นไปได้สูงที่จะประสบความสำเร็จ
การลงมือทำคือก้าวแรกของการวิ่งสู่ความสำเร็จ
ติดตามชมวีดีโอตัวต่อไป คลิกลิงค์ Subscribe: YouTube Channel SME Jump: http://goo.gl/Q6DtDh
พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ท่านใดอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อมาสอบถามที่บริษัทได้ฟรีเลยค่ะ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Call: 061-519-3377
LINE: @smejump หรือคลิกที่ลิงค์นี้ https://lin.ee/hTQAKjL
Email: contact@smejump.com