ไอเดีย คอนเทนต์วันพ่อ ที่สร้างความประทับใจ
คอนเทนต์วันพ่อ คุณไม่ควรพลาดที่จะการตลาด
ทำไมต้องทำ คอนเทนต์วันพ่อ?
ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นทำคอนเทนต์ หรือหาไอเดียสำหรับการทำคอนเทนต์วันพ่อ บางคนอาจจะกำลังมีคำถามในหัวว่าทำไมถึงต้องทำคอนเทนต์วันพ่อด้วยล่ะ หรือดีมากๆ ที่คุณรู้คำตอบของคำถามนี้แล้ว แต่ยังไม่มีไอเดียในการทำคอนเทนต์
3 เหตุผลที่ควรทำ “คอนเทนต์วัน” พ่อเพื่อส่งเสริมการตลาดของแบรนด์
- กระตุ้นยอดขายในช่วงเทศกาลที่มีอัตราการใช้ง่ายเพิ่มขึ้น
วันพ่อเป็นโอกาสพิเศษ ที่ลูกหลานมองหาของขวัญ หรือกิจกรรมพิเศษ เพื่อมอบให้กับพ่อของตนเอง ดังนั้นใรช่วงนี้ คุณจึงควรมีการนำเสนอสินค้า หรือบริการที่เกี่ยวข้อง เช่น ชุดของขวัญ โปรโมชั่นลดราคาสำหรับพ่อ หรือแพ็กเกจสำหรับครอบครัว และทำคอนเทนต์ควบคู่ไปด้วยเพื่อเปิดการมองเห็น จะสามารถช่วยกระตุ้นยอดขายได้ในทันที - เพิ่มการมีส่วนร่วมกับลูกค้า (Engagement)
การทำคอนเทนต์วันพ่อ เช่น การเชิญชวนให้ลูกค้าแชร์เรื่องราว ประสบการณ์พิเศษ หรือภาพถ่ายเกี่ยวกับพ่อ หรือแม้กิจกรรมลุ้นรางวัลพิเศษเมื่อพาคุณพ่อมาด้วย จะช่วยดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมนั้นๆ มากขึ้น โดยการทำคอนเทนต์โพสต์ลงโซเชียลมีเดียช่องทางต่าง และยังสามารถช่วยเพิ่มการมองเห็นให้กับแบรนด์ได้อีกด้วย - สร้างภาพลักษณ์แบรนด์ที่อบอุ่น และเอาใจใส่
การที่แบรนด์ทำคอนเทนต์ ซึ่งมีสัมพันธ์กับวันสำคัญที่มีความหมายอย่าง วันพ่อ จะช่วยส่งเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ เช่น การจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับครอบครัว หรือจัดทำเนื้อหาคอนเทนต์ที่ซึ้งกินใจเกี่ยวกับความสำคัญของพ่อ
ตัวอย่างการใช้คอนเทนต์ง่ายๆ
- Facebook: โพสต์ภาพคู่พ่อ-ลูก พร้อมจัดกิจกรรมลุ้นรางวัล
- TikTok: วิดีโอสั้นบอกเล่าเรื่องราวความสำคัญของวันพ่อ
- Instagram: โพสต์ชุดภาพ หรือคำคมวันพ่อที่คนแชร์ได้ง่าย
6 ไอเดีย คอนเทนต์วันพ่อ ที่สร้างความประทับใจ
วันพ่อไม่ได้เป็นเพียงแค่โอกาสสำหรับแสดงความรักเท่านั้น แต่ยังเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการสร้างคอนเทนต์ หากคุณกำลังมองหาไอเดียคอนเทนต์ที่สร้างความประทับใจ ในวันพ่อนี้ ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูได้เลย
1. วิดีโอ “คำพูดที่อยากบอกพ่อ”
สร้างคลิปวิดีโอที่มีคนพูดสิ่งที่อยากบอกกับพ่อ ไม่ว่าจะเป็นคำขอบคุณ ความภูมิใจ หรือคำพูดที่อยากจะบอกแต่ยังไม่มีโอกาสได้บอก แล้วรวมภาพ คลิปวิดีโอของพ่อที่ได้รับฟังวิดีโอเหล่านี้ เพื่อถ่ายทอดความประทับใจออกไปให้ผู้รับชม
2. โพสต์ภาพ “ย้อนวันวานกับพ่อ”
ให้ผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์ แชร์ภาพคู่กับพ่อในอดีต และปัจจุบัน พร้อมบอกเล่าเรื่องราวสั้น ๆ เกี่ยวกับความประทับใจต่างๆ หรือประสบการณ์ที่น่าจดจำ เช่น “ตอนเด็กพ่อช่วยสอนการบ้านคณิตศาสตร์ พอโตขึ้นมา เรากลับมาช่วยสอนพ่อใช้เทคโนโลยี”
3. จดหมายถึงพ่อ
หากธุรกิจของคุณมีหน้าร้าน คุณสามารถทำคอนเทนต์เชิญชวนให้ลูกค้า มาเขียนจดหมายถึงพ่อในธีม “คำที่ไม่สามารถพูดออกมาได้ แต่อยากบอกให้พ่อได้รู้” แล้วขออนุญาตลูกค้าเผยแพร่จดหมายบางส่วนผ่านหน้าเพจของคุณ หรือการนำส่งจดหมายให้แก่ลูกค้าแต่ละท่าน คุณสามารถปรับแต่วไอเดียคอนเทนต์นี้ได้ตามความเหมาะสมกับธุรกิจของคุณ
4. บันทึกเสียงหรือวิดีโอเซอร์ไพรส์จากพ่อ
จัดแคมเปญที่ให้พ่อพูดความในใจถึงลูก เพราะนอกจากคำที่ลูกอยากบอกพ่อแล้ว ยังไม่คำที่พ่อก็อยากกับลูกเช่นกัน ตัวอย่างเช่น คำชมที่ไม่เคยพูด หรือคำแนะนำที่อยากบอก แล้วนำมาเผยแพร่ในรูปแบบวิดีโอหรือลงโซเชียลมีเดีย
5. แคมเปญ “วันของพ่อ”
จัดกิจกรรมที่ให้ผู้ติดตามเข้ามามี Engagemant และแชร์กิจกรรมที่พวกเขาอยากทำร่วมกับพ่อในวันพ่อนี้ เช่น พาไปกินร้านโปรด ดูหนัง หรือเดินเล่นสวนสาธารณะ พร้อมภาพหรือวิดีโอ
6. แนะนำไอเดียของขวัญวันพ่อ
เขียนบทความ โพสต์ หรือทำคลิปวิดีโอ แนะนำสินค้าที่เหมาะสำหรับเป็นของขวัญสำหรับพ่อ โดยคุณสามารถเลือกสินค้า หรือบริการของแบรนด์ ที่มีสามารถมอบเป็นของขวัญได้ พร้อมทั้งแปะลิงก์ช่องทางการซื้อสินค้าให้กับผู้ที่เข้าชมคอนเทนต์
วันพ่อจึงไม่เพียงแค่เป็นวันแห่งความรักของพ่อลูก แต่ยังเป็นวันที่คุณสามารถทำคอนเทนต์ที่สร้างความประทับใจ ที่มากกว่าการส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว แต่ยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ของคุณด้วย ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจ เพื่อช่วยส่เสริมการตลาดให้กับแบบของคุณ แล้วคุณจะสามารถสร้างความทรงจำดี ๆ ให้ผู้ติดตามได้อย่างแน่นอน!
และหากคุณทำคอนเทนต์ที่ดีแล้ว อย่าลืมโปรโมทผ่านช่องทางต่างๆ ให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามามีส่วนร่วม และพัฒนาไปเป็นลูกค้าของแบรนด์คุณ เริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ง่ายๆ ที่ SME jump บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!
คุยกับเราทางไลน์
ข้อมูลบริษัท
บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด
79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105556135494
Email: contact@smejump.com
Tel: 02-100-6872, 02-100-6873
LINE : @smejump
จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.
เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ