5 ไอเดียคอนเทนต์การตลาดช่วงสิ้นปี ต้อนรับปีใหม่ 2025
ไอเดียคอนเทนต์การตลาดช่วงสิ้นปี ต้อนรับปีใหม่ 2025 ที่เราแนะนำให้คุณลอง
🎊ไอเดียคอนเทนต์การตลาดช่วงสิ้นปี ต้อนรับปีใหม่ 2025 🎉
เมื่อใกล้เข้าสู่ช่วงสิ้นปี ธุรกิจ และแบรนด์ต่างๆ มักจะมีการเตรียมแพลนการตลาดสำหรับช่วงเวลาทองของปีไว้ล่วงหน้า เนื่องจากเป็นเทศกาลที่มีการจับจ่ายใช้สอยมากในประประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการสื่อของขวัญ ซื้อของตกแต่ง จัดงานเลี้ยงฉลอง หรือแม้แต่การท่องเที่ยวในช่วงสิ้นปี ซึ่งเป็นวันหยุดยาวที่ทุกคนต่างเฝ้ารอคอย ทำให้ธุรกิจ และแบรนด์ต่างๆ พลาดไม่ได้ที่จะมีส่วนร่วมกับช่วงงเทศกาลสิ้นปี และปีใหม่นี้ ทั้งการทำคอนเทนต์ ทำแคมเปญโฆษณา ร่วมถึงการจัดบรรยากาศให้เข้ากับช่วงเทศกาล
ดังนั้นสิ้นปีนี้หากคุณกำลังมองหาคอนเทนต์การตลาดที่ช่วยส่งเสริมยอดขายของคุณ อย่าพลาดที่จะทำ 5 คอนเทนต์การตลาดนี้ ที่คุณไม่ควรพลาด
5 ไอเดียคอนเทนต์การตลาดช่วงสิ้นปี ต้อนรับปีใหม่ 2025
1. Countdown Promotion นับถอยหลังพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษ
เพิ่มความตื่นเต้นให้ลูกค้าด้วยแคมเปญนับถอยหลังสู่ปี 2025 เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกรอคอย และเกิดการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมที่จัดขึ้น เช่น
- ลดราคาพิเศษทุกวันจนถึงคืนวันส่งท้ายปีเก่า
- แจกคูปองส่วนลดทุกเที่ยงคืนผ่านโซเชียลมีเดีย
การนับถอยหลังแบบนี้จะช่วยสร้างความรู้สึกเร่งด่วน และกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสิ้นค้า หรือบริการมากขึ้น
2. Year-End Recap Brand
แบรนด์ หรือธุรกิจของคุณแชร์เรื่องราว หรือเหตุการณ์สำคัญตลอดปี 2024 เช่น
- สินค้าขายดี 10 อันดับ
- ภาพเบื้องหลังการทำงานของทีม
การทำคอนเทนต์ลักษณะนี้ จะช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าของคุณ และแสดงถึงความใส่ใจ อีกทั้งคุณยังสามารถใส่ช่องทางสั่งซื้อสิ้นค้า หรือบริการในคอนเทนต์ได้อีกด้วย
3. New Year Resolution Challenge แชร์เป้าหมายปีใหม่กับแบรนด์
จัดกิจกรรมเชิญชวนลูกค้าให้แชร์เป้าหมายปีใหม่ โดยผ่านแฮชแท็กเฉพาะแบรนด์ของคุณ เช่น #เริ่มต้นใหม่กับSMEjump
- อาจมีกิจกรรมแจกของรางวัลสำหรับผู้ที่เขียนเรื่องราวได้สร้างสรรค์ หรือถูกใจกรรมการมากที่สุด
- หรือรวบรวมเรื่องราวเหล่านั้นมาแชร์ต่อเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าคนอื่นๆ
4. Gift Guide แนะนำไอเดียของขวัญปีใหม่
ช่วยลูกค้าประหยัดเวลาค้นหาของขวัญด้วยคอนเทนต์แนะนำสินค้า หรือบริการ และแนะนำสินค้าหรือบริการของคุณ เพื่อให้ลูกค้านำไปเป็นของขวัญปีใหม่
- “10 ของขวัญที่คนรับต้องปลื้ม”
- “คู่มือเลือกของขวัญสุดคุ้มในงบ 1,000 บาท”
คอนเทนต์นี้เหมาะกับทั้งแบรนด์ที่ขายสินค้า และให้บริการ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่มักมองหาไอเดียในช่วงเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นของขวัญให้พ่อ แม่ ญาติ พี่ น้อง เพื่อน หรือแม้แต่แฟน รวมถึงการหาของขวัญในกิจกรรมจับฉลาก
5. Exclusive New Year Deals โปรโมชันพิเศษเฉพาะปีใหม่
กระตุ้นยอดขายด้วยข้อเสนอที่จำกัดช่วงเวลา เฉพาะช่วงเวลาเทศกาล
- “ซื้อครบ 1,000 บาท รับของขวัญฟรี!”
- “แพ็กเกจพิเศษเฉพาะวันที่ 1-7 มกราคม”
การจัดโปรโมชันเช่นนี้ ไม่เพียงกระตุ้นการซื้อซ้ำ แต่ยังสร้างความประทับใจแรกสำหรับลูกค้าใหม่ อีกทั้งสร้างแรงกระตุ้นด้วยความเร่งด่วน ให้กับลูกค้าได้อีกด้วย
โอกาสทองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่
ช่วงสิ้นปีถือเป็นโอกาสทองของการทำตลาด ไม่ว่าคุณจะขายสินค้า หรือบริการ การสร้างคอนเทนต์ที่เข้ากับบรรยากาศเฉลิมฉลองของเทศกาล จึงไม่เพียงช่วยเพิ่มยอดขาย แต่ยังสร้างความทรงจำดีๆ สร้างความประทับใจ ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าอีกด้วย อย่าลืมใช้โทนของแบรนด์ผสมร่วมกับสีแห่งเทศกาลเฉลืมฉลองนี้ เช่น สีทอง เงิน หรือพลุไฟสีสันสวยงาม เพื่อเพิ่มความรู้สึกร่วมกัน
นำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ แล้วเตรียมต้อนรับปี 2025 ด้วยยอดขายและภาพลักษณ์แบรนด์ที่น่าประทับใจ เริ่มต้นทำได้เลย ช่วงเวลาสิ้นปีใกล้เข้ามาแล้ว
นอกจากการทำคอนเทนต์การตลาดออนไลน์แล้ว คุณไม่ควรพลาดทำโฆษณาในแผนการตลาดนี้ SME jump รับทำการตลาดออนไลน์ เราปรับแผนการตลาดให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณโดยเฉพาะ และให้บริการคุณอย่างใกล้ชิด เราให้ความใส่ใจกับธุรกิจของคุณ เพราะอยากให้ธุรกิจของคุณประสบผลสำเร็จ
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!
คุยกับเราทางไลน์
ข้อมูลบริษัท
บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด
79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105556135494
Email: contact@smejump.com
Tel: 02-100-6872, 02-100-6873
LINE : @smejump
จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.
เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ