ใครยังไม่เตรียม เริ่มเลย! วางแผน Content planner 2025

วางแผน Content planner 2025 ยังให้เริ่ด

วางแผน Content planner 2025

มาวางแผน Content planner 2025 เตรียมพร้อมสำหรับปีนี้

ในปี 2025 การวางแผน Content planner เป็นเรื่องสำคัญ ที่เจ้าของธุรกิจ หรือนักการตลาดไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะช่วงเวลานี้ที่เทคโนโล ยีและโลกออนไลน์เริ่มเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การเตรียมพร้อม และตัดสินใจอย่างรวดเร็วจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นในปีนี้

ถ้าจะทำให้ Content Planner 2025 ของคุณผู้ใช้งานเริ่ดและโดดเด่นกว่าใคร ต้องเน้น 4 สิ่งนี้ ความคิดสร้างสรรค์, การใช้เทรนด์, การเชื่อมโยงกับเป้าหมายธุรกิจ, และการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ เพื่อพัฒนาเนื้อหาอย่างต่อเนื่อง

วางแผน Content planner ยังให้เริ่ด

1. ตามเทรนด์ และกระแสในปี 2025 ให้ทัน

จับกระแสที่คนสนใจในปี 2025 เช่น

  • AI-Generated Content: ใช้เทคโนโลยีสร้างไอเดียคอนเทนต์แบบใหม่ๆ หรือเรียนรู้ AI
  • Short-Form Video Dominance: โฟกัสคอนเทนต์รูปแบบวิดีโอสั้น 15-30 วินาทีบน TikTok, Instagram Reels ที่คนให้ความสนใจ
  • เน้น Sustainability: เน้นธีมธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่กำลังมาแรงในยุคปัจจุบัน
  • Personalized Content: สร้างเนื้อหาคอนเทนต์ หรือแนะนำสินค้าที่เฉพาะเจาะจงสำหรับลูกค้าแต่ละกลุ่ม
ไอเดีย
  • โพสต์วิดีโอ 30 วินาที ที่สรุปเนื้อหากระชับ และได้ใจความ
  • สร้างอินโฟกราฟิกเกี่ยวกับ สิ้นค้า หรือบริการของคุณ ให้เข้าใจง่าย
  • เปิดโพลสำรวจความคิดเห็นบน Stories หรือ Live เพื่อสร้างยอด Engagement

2. วางแผนให้ครอบคลุมทุกช่องทาง (Omni-Channel Strategy)

Content ที่วางแผน ควรเชื่อมโยงทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น

  • Facebook & Instagram: เน้นโปรโมชัน, Reels
  • TikTok: ใช้ Challenge และเทรนด์เพลง
  • YouTube: How-to วิดีโอหรือคอนเทนต์ยาวกว่า
  • เว็บไซต์: ลงบทความ SEO ที่ตอบคำถามกลุ่มเป้าหมาย
ทริค
  • นำ 1 วิดีโอ YouTube ยาว มาตัดเป็นคลิปสั้นสำหรับ TikTok และ Reels
  • ออกแบบคอนเทนต์ในธีมเดียวกัน แต่ปรับฟอร์แมตให้เข้ากับแต่ละแพลตฟอร์ม

3. วางแผน Content ให้สอดคล้องกับการตลาดรายไตรมาส

ตัวอย่างเช่น

Q1: เน้นการตั้งเป้าหมายธุรกิจและเริ่มต้นใหม่
Q2: วางแผนกลางปี เพิ่มยอดขายและจัดโปรโมชัน
Q3: การตลาด Back-to-School & Mid-Year Sale
Q4: เทศกาลช้อปปิ้งส่งท้ายปี


4. สร้างความแตกต่างด้วย “Content เล่าเรื่อง”

คนเบื่อคอนเทนต์ขายแบบตรงๆ ลองเปลี่ยนเป็น “เล่าเรื่อง” (Storytelling) ที่เกี่ยวกับแบรนด์หรือปัญหาของลูกค้า เช่น

  • แชร์ Success Story ของลูกค้า
  • ถ่ายวิดีโอเบื้องหลังการทำงาน
  • ใช้ Meme หรืออารมณ์ขันที่เกี่ยวกับแบรนด์

5. ลงมือวัดผล และปรับปรุงแผนตลอดเวลา

ใช้เครื่องมือวิเคราะห์
  • Google Analytics: วัดทราฟฟิกเว็บไซต์
  • Meta Insights: ดู Engagement โพสต์
  • TikTok Analytics: เช็คว่าคลิปไหนไปไวรัล
ทริค

วางแผนลวงหน้าแบบยืดหยุ่น แล้วปรับตามผลลัพธ์ เช่น หากโพสต์วิดีโอสั้นได้ Engagement สูง อาจเพิ่มความถี่ของวิดีโอประเภทนี้

ตัวอย่าง Content planner เดือนมกราคม

ตัวอย่าง Content planner

ตัวอย่าง Content planner

ตัวอย่างเบื้องต้น เพื่อให้คุณสามารถใช้นำไปเป็นแนวทางวางแผน Content planner สำหรับธุรกิจของคุณได้ เพื่อเพิ่มศักยภาพการตลาดออนไลน์ของคุณ

หากคุณมี Content planner และต้องการคนช่วยโปรโมทโพสต์ให้คุณ SME jump ยินดีบริการด้วยใจ เราใสใจทุกแคมเปญของคุณ บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ดูแลด้านการยิงแอดโปรโมทโพสต์ และการตลาดออนไลน์ให้คุณอย่างมีประสิทธิภาพ

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

    ชื่อ-สกุล
    มือถือ
    E-Mail
    ข้อความ


    คุยกับเราทางไลน์

    เพิ่มเพื่อน

    ข้อมูลบริษัท

    บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

    79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

    เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

    Email: contact@smejump.com

    Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

    LINE : @smejump

    จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

    เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ