ChatGPT 4.0 กับ Canvas: เครื่องมือใหม่เพื่อการสร้างสรรค์ที่ทรงพลัง

อัปเดตล่าสุด ChatGPT-4o พร้อม Canvas ซึ่งเป็นอินเทอร์เฟซใหม่

🚀OpenAI เปิดตัวโมเดลล่าสุดของ ChatGPT ชื่อว่า ChatGPT-4o with Canvas เป็นฟีเจอร์อัปเดตล่าสุดบน ChatGPT โดยการปรับแต่ง User Interface ใหม่ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้จัดการข้อมูลได้ง่ายขึ้น โดยการแสดงผลลัพธ์เอาไว้ตรงกลางหน้าจอ และแสดงออกในรูปแบบของ Canvas และย้ายการสนทนากับ ChatGPT ไปไว้ทางด้านซ้าย ซึ่งการแยกผลลัพธ์ออกมาจาก การสนทนา ทำให้ง่ายต่อการจัดการข้อมูล โดยเฉพาะเมื่อเรากลับมาหาข้อมูลที่เคยทำในอดีต นอกจากนี้ในแต่ละการสนทนา เรายังแบ่งผลลัพธ์แยก Canvas กันได้อีก ยิ่งทำให้เราสามารถแบ่งหัวข้อผลลัพธ์ได้เลย ดังนั้นการอัปเดตล่าสุดนี้ ถือว่านำหน้าคู่แข่ง GenAI หลายอื่นอย่างชัดเจน

ฟีเจอร์เด่นเวอร์ชั่นอัปเดตล่าสุด ChatGPT-4o Canvas

✨Adjust the length: คุณสามารถเลือกให้ ChatGPT ปรับขนาดความยาวของคอนเทนต์ตามความต้องการ เช่น สั่งให้ ChatGPT เขียนคอนเทนต์ให้ยาวขึ้น หรือ สรุปให้สั้นลง โดยไม่ต้องพิมพ์ Prompt เข้าไป เพียงใช้เมาทส์เลือกตัวเลือกตามความต้องการ

✨Reading level: แทนที่คุณต้องบอกสไตล์การเขียนให้ ChatGPT คุณสามารถเลือกปรับระดับภาษาที่ต้องการให้ ChatGPT เขียน ตามกลุ่มเป้าหมายผู้ที่อ่านคอนเทนต์ของคุณ เช่น ระดับประถม ระดับมัธยม หรือ ผู้เรียนในระดับมหาวิทยาลัย ทำให้คอนเทนต์ที่สร้างขึ้นมา ใช้ภาษาที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อทำให้เข้าใจง่าย

✨Final polish: ฟีเจอร์นี้น่าใช้มาก เมื่อเราเขียนคอนเทนต์แล้ว สามารถให้ ChatGPT ทำการปรับแต่งให้เนื้อหาสละสลวยมากขึ้น โดยเลือกฟีเจอร์ Final Polish เพื่อให้ ChatGPT ตรวจตัวสะกด ปรับคำเชื่อมประโยค ทำให้คอนเทนต์ที่ได้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น

✨Add emoji: ฟีเจอร์นี้ตรงตามชื่อ คือการสั่งให้ ChatGPT ใส่อีโมจิในคอนเทนต์ ส่วนใหญ่แล้วเราจะใช้ฟีเจอร์นี้สำหรับคอนเทนต์ที่ใช้สำหรับ social media เพื่อทำสร้างคอนเทนต์ให้มีสีสัน ตามสไตล์ social media

💡สรุป อัปเดตล่าสุด ChatGPT-4o Canvas💡

Canvas เปิดใช้งานสำหรับผู้ใช้ ChatGPT Plus และ Team แล้ว และจะเปิดให้บริการสำหรับผู้ใช้ Enterprise และการศึกษาในสัปดาห์ต่อไป นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน ผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้นำธุรกิจ​

Canvas กับการใช้งานที่หลากหลาย Canvas ไม่เพียงเป็นเครื่องมือสำหรับการแก้ไขเอกสารเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการทำงานเป็นทีม หรือใช้ในการพัฒนาโปรเจกต์ที่ต้องการการปรับปรุงแบบต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเขียนโค้ด การออกแบบ หรือการสร้างสรรค์เนื้อหาในรูปแบบต่าง ๆ

ด้วยคุณสมบัติที่ออกแบบมาอย่างครอบคลุม ทำให้ ChatGPT 4.0 พร้อม Canvas เป็นเครื่องมือที่น่าลองสำหรับผู้ที่ต้องการความสร้างสรรค์และประสิทธิภาพในการทำงาน

ฟีเจอร์อัปเดตของ ChatGPT นี้ เป็นการปรับการ User Interface เพื่อให้ใช้งาน ChatGPT ได้ง่ายมากขึ้น และมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่กล่าวด้านบน ทำให้ผู้ใช้งาน ไม่จำเป็นต้องรู้วิธีการใช้ Prompt มากนัก สามารถเลือกจากตัวเลือกที่มีได้เลย อีกทั้งยังสามารถนำมาปรับใช้งานกับการทำการตลาดออนไลน์ได้อีกด้วย นับว่าเป็นการอัปเดตที่นำหน้าคู่แข่ง GenAI รายอื่นๆอย่างชัดเจน

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

คุยกับเราทางไลน์

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

Email: contact@smejump.com

Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

LINE : @smejump

จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ