Auction Insights Google Ads : ปลดล็อกความสำเร็จในการทำโฆษณา

Auction Insights Google Ads คืออะไร

Auction Insights Google Ads

รู้จักกับ Auction Insights ใน Google

คุณเคยสงสัยไหม ว่าทำไมโฆษณาของคุณถึงไม่ติดอันดับต้นๆ ในหน้าผลการค้นหาบน Google Search แม้คุณจะลงทุนค่าคลิกไปมากแล้ว? คำตอบที่คุณสงสัยอาจจะซ่อนอยู่ในข้อมูลที่เรียกว่า “Auction Insights” ซึ่งเป็นเครื่องมือวิเคราะห์ที่สำคัญ

ในการทำความเข้าใจการแข่งขัน ในการทำโฆษณาบน Google Ads

Auction Insights คืออะไร?

คือ เครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ที่ทำการตลาด ในรูปแบบโฆษณา Google Ads  ซึ่งทำให้เห็นภาพรวมของการแข่งขันในการประมูลโฆษณาของระบบ Google Ads โดยแสดงข้อมูลเปรียบเทียบระหว่าง โฆษณาของคุณ กับโฆษณาของคู่แข่ง ในผลลัพธ์ และแง่มุมต่างๆ เช่น อัตราการแสดงผล (Impression Share), Overlap Rate, อัตราการอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่า (Position Above Rate) และอื่นๆ

ทำไม Auction Insights ถึงสำคัญ?

  • ทำความเข้าใจคู่แข่ง: ช่วยให้คุณทราบว่าคุณกำลังมำโฆษณาแข่งขันกับใครบ้าง และคู่แข่งของคุณมีพฤติกรรมการทำโฆษณาอย่างไร เพื่อช่วยให้คุณปรับปรุงแคมเปญโฆษณาให้เหนือคู่แข่ง
  • ปรับปรุงกลยุทธ์: สามารถนำข้อมูลที่ได้จาก Auction Insights ไปวิเคราะห์ และนำไปปรับปรุงกลยุทธ์การทำโฆษณาของคุณ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณ: ช่วยให้คุณใช้จ่ายงบประมาณไปกับผลลัพธ์ที่ได้ผลจริง และทราบว่าควรใช้งบโฆษณาเท่าไหร่ เพื่อให้ผลลัพธ์เป็นไปตามเป้าหมายที่คุณต้องการ
  • เพิ่มอัตราการคลิก: เมื่อคุณปรับปรุงแคมเปญโฆษณา จากการวิเคราะห์ Auction Insights แล้ว จะทำให้โฆษณาของคุณได้รับความสนใจจากผู้ใช้ และมีการคลิกเข้ามาที่โฆษณาของคุณมากขึ้น

เมตริกสำคัญ และวิธีการตีความ

  • Impression Share: แสดงให้เห็นว่าโฆษณาของคุณแสดงผลบ่อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับโฆษณาอื่นๆ ของคู่แข่งที่แข่งขันกันอยู่
  • Overlap Rate: บอกว่าโฆษณาของคุณ และโฆษณาของคู่แข่งมีการแสดงผลพร้อมกันบ่อยแค่ไหน
  • Position Above Rate: แสดงให้เห็นว่าโฆษณาของคุณอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่า โฆษณาของคู่แข่งบ่อยแค่ไหน
  • Top of Page Rate: บอกว่าโฆษณาของคุณอยู่ในตำแหน่งบนสุดของหน้าผลการค้นหาบ่อยแค่ไหน
  • Absolute Top of Page Rate: แสดงให้เห็นว่าโฆษณาของคุณอยู่ในตำแหน่งบนสุดของหน้าผลการค้นหา โดยไม่มีโฆษณาอื่นๆ อยู่ด้านบนบ่อยแค่ไหน นั่นคือโฆษณาของคุณอยู่ด้านบนสุด บ่อยแค่ไหน

ดังนั้นการเข้าใจ และใช้ประโยชน์จาก Auction Insights จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาใน Google และด้วยข้อมูลนี้ คุณสามารถปรับกลยุทธ์โฆษณาของคุณให้ดียิ่งขึ้นเพื่อ เอาชนะคู่แข่งในตลาดดิจิทัลได้

ตัวอย่างเช่น หากคุณพบว่า Impression Share ของคุณต่ำ คุณอาจปรับเพิ่มงบประมาณโฆษณา หรือปรับปรุงคุณภาพของคีย์เวิร์ด และโฆษณาเพื่อเพิ่มโอกาสในการแสดงผลให้ค่า Impression Share ของคุณสูงขึ้น

วิธีใช้ Auction Insights อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดตามการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ: ใช้ Auction Insights เพื่อติดตามคู่แข่ง และดูว่าแคมเปญของพวกเขากำลังทำงานอย่างไรบ้าง

ปรับกลยุทธ์โฆษณา: ข้อมูลที่ได้จาก Auction Insights สามารถนำมาใช้ในการปรับแผนการทำโฆษณา เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณา หรือปรับปรุงการเลือกคีย์เวิร์ดโฆษณาของคุณ

เปรียบเทียบผลลัพธ์: การใช้ข้อมูลจาก Auction Insights ช่วยให้คุณสามารถเปรียบเทียบประสิทธิภาพของแคมเปญของคุณกับคู่แข่งได้ง่ายมากขึ้น

Auction Insights เป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญ ในการทำโฆษณาออนไลน์ โดยการใช้ข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา และแข่งขันกับคู่แข่งของคุณในการทำโฆษณา Google Ads ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

คุยกับเราทางไลน์

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

Email: contact@smejump.com

Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

LINE : @smejump

จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ