อนาคต แนวโน้ม Ai ในการตลาด 2025

แนวโน้ม Ai ในการตลาด 2025 จะเป็นยังไงกันบ้าง

แนวโน้ม Ai ในการตลาด 2025

🤖 แนวโน้ม Ai ในการตลาด 2025

ในช่วงปีนี้ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ เข้ามามีบทบาทในวงการของการตลาดเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการช่วยหาข้อมูล ช่วยวิเคราะห์ ช่วยวางแผน การทำโฆษณา ช่วยคิดเนื้อหา ไอเดีย การทำรูปภาพเพื่อโปรโมท หรือแม้แต่การทำวิดีโอ ซึ่ง AI กำลังเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของนักการตลาดทั่วโลก โดยนำเสนอความสามารถใหม่ๆ ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในโลกของการตลาดมีแนวโน้มการใช้ AI เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

และในปี 2025 ที่ใกล้จะถึงนี้เอง การใช้ AI ในการตลาดจะพัฒนาอย่างก้าวกระโดด โดยจะมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานในหลากหลายด้าน

คาดการณ์แนวโน้ม Ai ในการตลาด 2025

1. การใช้ Hyper-Personalization

AI จะขับเคลื่อนการตลาดแบบเฉพาะบุคคลสูงขึ้นไปอีกขั้น หรือที่เรียกว่า Hyper-Personalization โดย AI จะใช้ข้อมูลผู้บริโภคจำนวนมหาศาลมาวิเคราะห์ข้อมูลที่สามารถสร้างประสบการณ์ หรือสิ่งที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า แบบเรียลไทม์ เช่น การแนะนำสินค้าเฉพาะบุคคลในแพลตฟอร์มอย่าง Amazon และ Netflix ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วม และยอดขายได้

2. AI-Driven Voice Search และ Voice Assistants

ปี 2024 นี้เองก็เีิ่มมีการพัฒนาการใช้ระบบเสียง AI มากขึ้น และคาดว่าในปี 2025 จะมีผู้ช่วยเสียงที่ขับเคลื่อนด้วย AI มากถึง 8 พันล้าน รวมถึงการค้นหาโดยใช้เสียง (Voice Search) จะกลายเป็นส่วนสำคัญในกลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัล ดังนั้นในปีหน้านักการตลาดจะต้องปรับแต่งเนื้อหาให้เหมาะสมกับคำค้นหาที่ใช้เสียงสั่งงการ เช่น การเน้นคีย์เวิร์ดแบบ Long-Tail เพื่อเพิ่มโอกาสการปรากฏในหน้าผลลัพธ์การค้นหา

3. Conversational AI และการให้บริการลูกค้า

AI ในรูปแบบของแชทบอท และผู้ช่วยเสมือนจริงจะช่วยรองรับ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า โดยคาดว่าตลาด Conversational AI จะมีมูลค่าถึง 32 พันล้านดอลลาร์ ภายในปี 2030 และ 72% ของผู้ใช้ที่ได้รับการช่วยเหลือเชิงรุกจาก AI รายงานว่าพึงพอใจในบริการมากขึ้น

4. AI ในการวิเคราะห์ข้อมูล และการตัดสินใจแบบอัตโนมัติ

ซึ่ง AI จะช่วยนักการตลาดวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และทำการตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ ตรงความต้องการมากขึ้น เช่น การกำหนดงบประมาณโฆษณา การเลือกช่องทาง หรือแพลตฟอร์มที่เหมาะสม และการปรับปรุงกลยุทธ์การตลาด แบบเรียลไทม์ โดย AI มีส่วนช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าสูงถึง 25% ในธุรกิจดิจิทัล

5. ความสำคัญของ AI เชิงจริยธรรม

การใช้งาน AI อย่างโปร่งใส และคำนึงถึงความเป็นธรรมจะกลายเป็นประเด็นสำคัญที่ถูกพูดถึง อาจมีการตั้งมาตรฐานสากลสำหรับการใช้งาน AI โดยองค์กรต้องปฏิบัติตามมาตรฐานสากล เช่น กฎหมาย AI Act ของสหภาพยุโรป เพื่อป้องกันผลกระทบเชิงลบที่อาจเกิดขึ้นต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ต่างๆ และเพิ่มความน่าเชื่อถือในสายตาผู้บริโภคอีกด้วย


ข้อมูลสนับสนุน: AI มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตลาด AI ทั่วโลกคาดว่าจะขยายตัวปีละ 38% และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจถึง 15.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2030

บทบาทของ AI ในการตลาดไม่ได้เป็นเพียงเทรนด์ แต่กำลังกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยนักการตลาด ให้ทำงานได้ง่าย สะดวก และมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ดังนั้นหากคุณเป็นนักการตลาดหรือวงการธุรกิจคุณไม่ควรพลาด หรือหากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่ต้องการเริ่มต้นการตลาดออนไลน์อย่างมืออาชีพ คุณสามารถจ้างบริษัทเอเจนซี่ SME jump บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing เราช่วยดูแล ให้บริการ และให้คำปรึกษาแก่คุณอย่างใส่ใจ เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้มั่นคงบนตลาดออนไลน์

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม
https://www.ideagrove.com/blog/top-ai-marketing-trends-for-2025-whats-essential-to-know

https://www.teneo.ai/blog/ai-ascendancy-unveiling-top-ai-statistics-and-trends-for-2025

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

คุยกับเราทางไลน์

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

Email: contact@smejump.com

Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

LINE : @smejump

จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ