ขั้นตอน การวางแผนแคมเปญโฆษณาการตลาด สำหรับคอนเทนต์ปีใหม่
การวางแผนแคมเปญโฆษณาการตลาด สำหรับคอนเทนต์ปีใหม่ เพื่อผลลัพธ์การทำโฆษณาอย่างมีคุณภาพ
การวางแผนแคมเปญโฆษณาการตลาด สำหรับคอนเทนต์ปีใหม่ 🎊
ช่วงปีใหม่เป็นโอกาสทองสำหรับธุรกิจในการสร้างยอดขายและกระตุ้นความสนใจของลูกค้า การวางแผนแคมเปญอย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นในช่วงที่ตลาดแข่งขันสูง ลองทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อเตรียมแคมเปญให้ปัง!
8 ขั้นตอน การวางแผนแคมเปญโฆษณา สำหรับคอนเทนต์ปีใหม่
1. ตั้งเป้าหมายแคมเปญที่ชัดเจน
ก่อนเริ่มแคมเปญโฆษณา คุณต้องรู้ว่าเป้าหมายของคุณคืออะไร เช่น
- เพิ่มยอดขายสินค้า หรือบริการ
- สร้างการรับรู้แบรนด์
- เพิ่มจำนวนผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดีย บนเพจ บนช่อง TikTok
- กระตุ้นให้เกิดการลงทะเบียน หรือการจอง สำหรับธุรกิจประเภทอสังหาฯ คอร์สเรียน หรืองานอีเว้นต์ต่างๆ
Tip: ใช้หลักการ SMART Goals (Specific, Measurable, Achievable, Relevant, Time-bound) เพื่อกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน และวัดผลได้
2. วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายของธุรกิจตนเอง
เข้าใจกลุ่มลูกค้าของคุณอย่างลึกซึ้ง ว่ากลุ่มลูกค้าแบบไหนคือกลุ่มเป้าหมายในช่วงปีใหม่ที่สร้างยอดขายให้กับคุณ
- คนที่มองหาของขวัญให้คนพิเศษ หรือของขวัญสำหรับจับฉลาก
- คนที่ตั้งเป้าหมายใหม่สำหรับตัวเองในปีหน้า เช่น สินค้าเพื่อสุขภาพ สำหรับคนที่ตั้งเป้าหมายในการลดน้ำหนัก
- ครอบครัวที่ต้องการซื้อสินค้า หรือบริการสำหรับฝากญาติ คนในคอรบครัว ในช่วงปีใหม่
Tip: ใช้เครื่องมือวัดผลอย่างเช่น Google Analytics หรือ Facebook Audience Insights เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มเป้าหมายคุณ
3. สร้างข้อเสนอ หรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจ
โปรโมชั่นที่ดีในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะช่วยดึงดูดลูกค้าที่มีความต้องการซื้อสินค้า หรือบริการในช่วงเวลานี้ เช่น
- ลดราคาพิเศษช่วงปีใหม่
- ซื้อ 1 แถม 1 สำหรับสินค้าบางรายการ
- ฟรีของขวัญปีใหม่ เมื่อซื้อสินค้าครบยอดที่กำหนด
- Flash Sale เฉพาะวันสิ้นปี และวันขึ้นปีใหม่ เช่น วันที่ 31 ธ.ค. หรือ 1 ม.ค.
Tip: ใช้คำ หรือการนำเสนในรูปแบบเร่งด่วน (Urgency) เช่น “ลดวันนี้วันเดียวเท่านั้น!”
4. วางแผนช่องทางการโฆษณา
เลือกช่องทางการตลาดที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจตนเอง
- โซเชียลมีเดีย: Facebook, Instagram, TikTok เหมาะสำหรับการโปรโมตแคมเปญที่เข้าถึงได้รวดเร็ว
- อีเมลมาร์เก็ตติ้ง: ส่งข้อเสนอสุดพิเศษให้ลูกค้าเก่า หรือสมาชิก ที่คุณมีฐานข้อมูลอีเมลของลูกค้า
- Google Ads: ใช้โฆษณา Search หรือ Display เพื่อเข้าถึงลูกค้าที่กำลังค้นหาสินค้าเฉพาะเจาะจง
- Influencer Marketing: ใช้อินฟลูเอนเซอร์เพื่อโปรโมทแคมเปญ ร่วมกับการทำโฆษณา
Tip: หากคุณมีทุกช่องทาง และงบโฆษณาที่มากพอ สามารถโปรโมตร่วมกันได้ในทุกช่องทาง
5. วางงบประมาณโฆษณา
กำหนดงบประมาณให้เหมาะสมกับแคมเปญ และจัดสรรงบไปที่รูปแบบโฆษณาที่มีโอกาสสร้างผลลัพธ์สูงสุด เช่น
- 40% ไปที่การยิงแอดบนโซเชียลมีเดีย
- 30% ไปที่ Google Ads
- 20% สำหรับการผลิตคอนเทนต์
- 10% ในการทำ A/B Testing
Tip: ใช้การทำ Retargeting ติดตามคนที่เคยดูโฆษณา หรือมีความสนใจซื้อสินค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประหยัดงบประมาณ
6. สร้างคอนเทนต์ที่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย
เนื้อหาคอนเทนต์สำหรับโปรโมตที่ดี คือหัวใจของแคมเปญ
- วิดีโอโปรโมตที่ดึงดูดใจ (เน้นความสนุก หรืออบอุ่นหัวใจในช่วงปีใหม่)
- ภาพกราฟิกสวยงามพร้อมข้อความโปรโมชันชัดเจน
- คำอวยพรปีใหม่ที่สื่อถึงปยรนด์คุณ
Tip: ใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้อง เช่น #HappyNewYear2025 หรือ #ต้อนรับปีใหม่
7. วางแผนปฏิทินการตลาด
- กำหนดวัน และเวลาโพสต์คอนเทนต์ในแต่ละช่องทาง
- ตั้งวันเริ่มต้น และสิ้นสุดแคมเปญ (เช่น 20 ธ.ค. – 5 ม.ค.)
- เตรียมคอนเทนต์ล่วงหน้าเพื่อให้ทันช่วงเทศกาลสิ้นปี และขึ้นปีใหม่
Tip: ใช้เครื่องมือ Google Calendar เพื่อช่วยจัดการแผนงานอย่าเป็นระเบียบ
8. วัดผลและปรับปรุง
หลังจากเริ่มแคมเปญ ควรติดตามผลอย่างใกล้ชิด และปรับปรุงประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาของคุณ
- ยอดขายที่เพิ่มขึ้น
- อัตราการคลิก (CTR) ในโฆษณา
- การมีส่วนร่วมในโพสต์ (Likes, Shares, Comments)
Tip: ใช้เครื่องมือGoogle Analytics หรือ Facebook Ads Manager
ด้วยการวางแผนแคมเปญโฆษณาที่รอบคอบ และการโปรโมตคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ แบรนด์ของคุณจะสามารถใช้ประโยชน์จากช่วงปีใหม่ ในการทำการตลาดได้อย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มยอดขายแ ละสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของคุณ
หากคุณสนใจทำโฆษณา แต่ไม่มีเวลาจัดการแคมเปญ หรือต้องการมืออาชีพที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการตลาดออนไลน์ของคุณ SME jump บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing พร้อมบริการคุณด้วยความใส่ใจ
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!
คุยกับเราทางไลน์
ข้อมูลบริษัท
บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด
79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105556135494
Email: contact@smejump.com
Tel: 02-100-6872, 02-100-6873
LINE : @smejump
จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.
เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ