ขั้นตอน การวางแผนแคมเปญโฆษณาการตลาด สำหรับคอนเทนต์ปีใหม่

การวางแผนแคมเปญโฆษณาการตลาด สำหรับคอนเทนต์ปีใหม่ เพื่อผลลัพธ์การทำโฆษณาอย่างมีคุณภาพ

การวางแผนแคมเปญโฆษณาการตลาด สำหรับคอนเทนต์ปีใหม่

การวางแผนแคมเปญโฆษณาการตลาด สำหรับคอนเทนต์ปีใหม่ 🎊

ช่วงปีใหม่เป็นโอกาสทองสำหรับธุรกิจในการสร้างยอดขายและกระตุ้นความสนใจของลูกค้า การวางแผนแคมเปญอย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นในช่วงที่ตลาดแข่งขันสูง ลองทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อเตรียมแคมเปญให้ปัง!

8 ขั้นตอน การวางแผนแคมเปญโฆษณา สำหรับคอนเทนต์ปีใหม่

1. ตั้งเป้าหมายแคมเปญที่ชัดเจน

ก่อนเริ่มแคมเปญโฆษณา คุณต้องรู้ว่าเป้าหมายของคุณคืออะไร เช่น

  • เพิ่มยอดขายสินค้า หรือบริการ
  • สร้างการรับรู้แบรนด์
  • เพิ่มจำนวนผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดีย บนเพจ บนช่อง TikTok
  • กระตุ้นให้เกิดการลงทะเบียน หรือการจอง สำหรับธุรกิจประเภทอสังหาฯ คอร์สเรียน หรืองานอีเว้นต์ต่างๆ

Tip: ใช้หลักการ SMART Goals (Specific, Measurable, Achievable, Relevant, Time-bound) เพื่อกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน และวัดผลได้


2. วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายของธุรกิจตนเอง

เข้าใจกลุ่มลูกค้าของคุณอย่างลึกซึ้ง ว่ากลุ่มลูกค้าแบบไหนคือกลุ่มเป้าหมายในช่วงปีใหม่ที่สร้างยอดขายให้กับคุณ

  • คนที่มองหาของขวัญให้คนพิเศษ หรือของขวัญสำหรับจับฉลาก
  • คนที่ตั้งเป้าหมายใหม่สำหรับตัวเองในปีหน้า เช่น สินค้าเพื่อสุขภาพ สำหรับคนที่ตั้งเป้าหมายในการลดน้ำหนัก
  • ครอบครัวที่ต้องการซื้อสินค้า หรือบริการสำหรับฝากญาติ คนในคอรบครัว ในช่วงปีใหม่

Tip: ใช้เครื่องมือวัดผลอย่างเช่น Google Analytics หรือ Facebook Audience Insights เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มเป้าหมายคุณ


3. สร้างข้อเสนอ หรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจ

โปรโมชั่นที่ดีในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะช่วยดึงดูดลูกค้าที่มีความต้องการซื้อสินค้า หรือบริการในช่วงเวลานี้ เช่น

  • ลดราคาพิเศษช่วงปีใหม่
  • ซื้อ 1 แถม 1 สำหรับสินค้าบางรายการ
  • ฟรีของขวัญปีใหม่ เมื่อซื้อสินค้าครบยอดที่กำหนด
  • Flash Sale เฉพาะวันสิ้นปี และวันขึ้นปีใหม่ เช่น วันที่ 31 ธ.ค. หรือ 1 ม.ค.

Tip: ใช้คำ หรือการนำเสนในรูปแบบเร่งด่วน (Urgency) เช่น “ลดวันนี้วันเดียวเท่านั้น!”


4. วางแผนช่องทางการโฆษณา

เลือกช่องทางการตลาดที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจตนเอง

  • โซเชียลมีเดีย: Facebook, Instagram, TikTok เหมาะสำหรับการโปรโมตแคมเปญที่เข้าถึงได้รวดเร็ว
  • อีเมลมาร์เก็ตติ้ง: ส่งข้อเสนอสุดพิเศษให้ลูกค้าเก่า หรือสมาชิก ที่คุณมีฐานข้อมูลอีเมลของลูกค้า
  • Google Ads: ใช้โฆษณา Search หรือ Display เพื่อเข้าถึงลูกค้าที่กำลังค้นหาสินค้าเฉพาะเจาะจง
  • Influencer Marketing: ใช้อินฟลูเอนเซอร์เพื่อโปรโมทแคมเปญ ร่วมกับการทำโฆษณา

Tip: หากคุณมีทุกช่องทาง และงบโฆษณาที่มากพอ สามารถโปรโมตร่วมกันได้ในทุกช่องทาง


5. วางงบประมาณโฆษณา

กำหนดงบประมาณให้เหมาะสมกับแคมเปญ และจัดสรรงบไปที่รูปแบบโฆษณาที่มีโอกาสสร้างผลลัพธ์สูงสุด เช่น

  • 40% ไปที่การยิงแอดบนโซเชียลมีเดีย
  • 30% ไปที่ Google Ads
  • 20% สำหรับการผลิตคอนเทนต์
  • 10% ในการทำ A/B Testing

Tip: ใช้การทำ Retargeting ติดตามคนที่เคยดูโฆษณา หรือมีความสนใจซื้อสินค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประหยัดงบประมาณ


6. สร้างคอนเทนต์ที่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย

เนื้อหาคอนเทนต์สำหรับโปรโมตที่ดี คือหัวใจของแคมเปญ

  • วิดีโอโปรโมตที่ดึงดูดใจ (เน้นความสนุก หรืออบอุ่นหัวใจในช่วงปีใหม่)
  • ภาพกราฟิกสวยงามพร้อมข้อความโปรโมชันชัดเจน
  • คำอวยพรปีใหม่ที่สื่อถึงปยรนด์คุณ

Tip: ใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้อง เช่น #HappyNewYear2025 หรือ #ต้อนรับปีใหม่


7. วางแผนปฏิทินการตลาด

  • กำหนดวัน และเวลาโพสต์คอนเทนต์ในแต่ละช่องทาง
  • ตั้งวันเริ่มต้น และสิ้นสุดแคมเปญ (เช่น 20 ธ.ค. – 5 ม.ค.)
  • เตรียมคอนเทนต์ล่วงหน้าเพื่อให้ทันช่วงเทศกาลสิ้นปี และขึ้นปีใหม่

Tip: ใช้เครื่องมือ Google Calendar เพื่อช่วยจัดการแผนงานอย่าเป็นระเบียบ


8. วัดผลและปรับปรุง

หลังจากเริ่มแคมเปญ ควรติดตามผลอย่างใกล้ชิด และปรับปรุงประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาของคุณ

  • ยอดขายที่เพิ่มขึ้น
  • อัตราการคลิก (CTR) ในโฆษณา
  • การมีส่วนร่วมในโพสต์ (Likes, Shares, Comments)

Tip: ใช้เครื่องมือGoogle Analytics หรือ Facebook Ads Manager


ด้วยการวางแผนแคมเปญโฆษณาที่รอบคอบ และการโปรโมตคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ แบรนด์ของคุณจะสามารถใช้ประโยชน์จากช่วงปีใหม่ ในการทำการตลาดได้อย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มยอดขายแ ละสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของคุณ

หากคุณสนใจทำโฆษณา แต่ไม่มีเวลาจัดการแคมเปญ หรือต้องการมืออาชีพที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการตลาดออนไลน์ของคุณ SME jump บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing พร้อมบริการคุณด้วยความใส่ใจ

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

    ชื่อ-สกุล
    มือถือ
    E-Mail
    ข้อความ


    คุยกับเราทางไลน์

    เพิ่มเพื่อน

    ข้อมูลบริษัท

    บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

    79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

    เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

    Email: contact@smejump.com

    Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

    LINE : @smejump

    จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

    เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ