อยากแสดง Ads บน Google map ต้องทำยังไง
Ads ที่แสดงบน Google map คืออะไรกันนะ?
Ads ที่แสดงบน Google map คืออะไร?
คือ โฆษณาที่ปรากฏบนแผนที่ Google Maps เมื่อมีผู้ใช้ค้นหาสถานที่ ร้านค้า บริการ หรือธุรกิจในละแวกพื้นที่ต่าง ๆ โดยมีจุดประสงค์ เพื่อเพิ่มการมองเห็นให้กับธุรกิจ และแสดงโฆษณาให้กับผู้ใช้ที่มีความต้องการค้นหาสถานที่หรือบริการประเภทต่างๆ ในบริเวณนั้น ๆ
โฆษณาที่แสดงบน Google Maps เรียกว่า โฆษณาโลเคชั่น (Local Search Ads) ซึ่งเป็นวิธีการโปรโมทธุรกิจหรือสถานที่ให้ผู้ใช้สามารถพบเจอได้ง่ายขึ้นเมื่อค้นหาบนแผนที่ ตัวโฆษณาจะปรากฏเป็นหมุดพิเศษบนแผนที่และมีข้อมูลสรุป เช่น ชื่อสถานที่ คะแนนรีวิว หรือปุ่ม “โทร” เพื่อการติดต่อที่สะดวกขึ้น
โดยในปัจจุบัน Google Ads ได้พัฒนา และรวมการทำงานของรูปแบบโฆษณา Local Search Ads แยะรูปแบบโฆษณาหลายประเภทเข้าไว้ในแคมเปญ Performance Max ซึ่งเป็นแคมเปญที่ช่วยให้คุณสามารถแสดงโฆษณาได้ทั่วทุกเครือข่ายของ Google
ลักษณะของ Ads บน Google Maps
- การแสดงผลในผลการค้นหา: โฆษณาจะแสดงในตำแหน่งด้านบนของผลการค้นหาใน Google Maps โดยจะมีข้อความระบุว่าเป็นโฆษณา เช่น “Sponsored” หรือ “Ad” เพื่อให้ผู้ใช้ทราบ
- ข้อมูลเพิ่มเติม: โฆษณาเหล่านี้มักมีข้อมูลที่สำคัญ เช่น ชื่อธุรกิจ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ รูปภาพ รีวิว และลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของธุรกิจ
- Pin ที่โดดเด่นบนแผนที่: ธุรกิจที่ลงโฆษณาจะมี Pin ที่โดดเด่นกว่าธุรกิจทั่วไป ทำให้เห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อผู้ใช้เลื่อนดูแผนที่
ประโยชน์ในการลง Ads บน Google Maps
- ช่วยให้ธุรกิจที่มีหน้าร้าน สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง หรือลูกค้าที่กำลังมองหาบริการในพื้นที่นั้น ๆ ได้อย่างง่ายดาย และมีประสิทธิภาพ
- เพิ่มการมองเห็น และความน่าสนใจให้กับธุรกิจ เมื่อผู้ใช้ค้นหาสถานที่ประเภทธุรกิจของคุณในบริเวณนั้น โอกาสที่ลูกค้าจะเลือกเข้าชม หรือโทรติดต่อจะเพิ่มมากขึ้น
- สร้างความน่าเชื่อถือจากรีวิวจากผู้ใช้ และข้อมูลธุรกิจของคุณที่แสดงผลได้ในโฆษณา
การสร้างโฆษณาบน Google Maps สามารถทำผ่านแพลตฟอร์ม Google Ads โดยการตั้งค่าแคมเปญที่เชื่อมต่อกับบัญชี Google My Business เพื่อให้ข้อมูลของธุรกิจปรากฏในการค้นหาที่เกี่ยวข้อง
วิธีตั้งค่า Performance Max เพื่อให้ Ads แสดงบน Google map
- เข้าสู่ระบบ Google Ads
- ไปที่หน้าแดชบอร์ดของบัญชี Google Ads
- สร้างแคมเปญใหม่
- คลิก “+ New Campaign”
- เลือกวัตถุประสงค์ “Local store visits and promotions”
- เลือกประเภทแคมเปญ
- เลือก “Performance Max” เป็นประเภทแคมเปญ
- เชื่อมบัญชี Google My Business (GMB)
- ถ้ายังไม่ได้เชื่อมต่อ GMB ให้คุณไปที่ “Tools & Settings” > “Linked accounts” เพื่อเชื่อมบัญชี
- การเชื่อมบัญชี GMB เพื่อให้โฆษณาสามารถแสดงตำแหน่งที่ตั้งของร้านค้าหรือธุรกิจบน Google Maps ได้
- เพิ่มสินทรัพย์ (Assets)
- เพิ่มองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น ข้อความ, รูปภาพ, วิดีโอ และส่วนขยายที่ตั้ง (Location Extensions) เพื่อให้โฆษณาของคุณโดดเด่น และดึงดูดความสนใจ
- ตั้งค่างบประมาณและการประมูล
- กำหนดงบประมาณรายวัน และเลือกกลยุทธ์การประมูลที่เหมาะสมตามความต้องการ เช่น “Maximize conversions” หรือ “Maximize conversion value”
- เลือกกลุ่มเป้าหมาย
- ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายตามสถานที่ที่คุณต้องการให้โฆษณาแสดง เช่น พื้นที่ในบริเวณใกล้เคียงกับที่ตั้งธุรกิจ
- ตรวจสอบและเปิดใช้งานแคมเปญ
- ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดและคลิก “Publish” เพื่อเปิดใช้งานแคมเปญ
ดังนั้นการใช้ Performance Max จึงเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการเพิ่มการเข้าถึงลูกค้า และเพิ่มโอกาสในการขาย สำหรับธุรกิจที่ต้องการขยายตลาดในพื้นที่ใกล้เคียง Performance Max บน Google Maps จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่จะใช้ โฆษณา Google Ads ในการเพิ่มยอดเข้าชมและการใช้บริการ
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!
คุยกับเราทางไลน์
ข้อมูลบริษัท
บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด
79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105556135494
Email: contact@smejump.com
Tel: 02-100-6872, 02-100-6873
LINE : @smejump
จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.
เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ