ความเหมือนและแตกต่างของ การยิงแอด กับ การแจกใบปลิว

การยิงแอด เปรียบเสมือน การแจกใบปลิว

การยิงแอด เปรียบเสมือน การแจกใบปลิว

ทำไม? การยิงแอด เปรียบเสมือน การแจกใบปลิว

การยิงแอด หรือ การทำโฆษณาผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เปรียบเสมือนการแจกใบปลิว ในยุคสมัยใหม่ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี และความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่ายุคก่อน ซึ่งการทำโฆษณาออนไลน์นั้น เปรียบเสมือนศิลปะที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ และความเป็นมืออาชีพเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดี และเหมาะสมกับธุรกิจของเรา

หากเปรียกันแล้ว การยิงแอด ก็เหมือนกับใบปลิว ในรูปแบบดิจิทัล ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง สิ่งที่เหมือนกันอย่างชัดเจนคือ การทำโฆษณาสองรูปแบบนี้ เป็นการเรียกลูกค้าให้เข้ามาหา ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่ายิงแอดแล้วต้องปิดการขายได้ ต้องรู้ว่าจะได้ยอดขายเท่าไหร่ แต่ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่การยิ่งแอดสามารถทำได้คือการสโคปกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง และเลือกกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณ

ถ้าการแจกใบปลิวแบบเดิมต้องเดินแจกตามสถานที่ต่างๆ หรือติดไว้ตามเสาไฟ ที่ไม่รู้ว่าคนที่รับใบปลิวจะมีความสนใจในสินค้า หรือบริการของเราหรือไม่ ส่วนการยิงแอดนั้น คือการแจกใบปลิวให้กับคนที่มีความสนใจสินค้า หรือบริการของเราจริง ๆ ผ่านหน้าจอมือถือ ไม่ว่าจะเป็นใน Facebook, Google หรือ TikTok

ข้อดีของการยิงแอด

  • โฆษณาแม่นยำ: สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายสำหรับธุรกิจของคุณโดยเฉพาะได้ เช่น อายุ เพศ ความสนใจ หรือพื้นที่
  • วัดผลในระบบ: รู้ว่าโฆษณาที่คุณยิงแอดไปเข้าถึงคนกี่คน มีคนกดดู หรือสั่งซื้อกี่ราย
  • ปรับปรุงได้ทันที: ถ้าโฆษณาที่คุณทำไม่เวิร์ค สามารถแก้ไขได้โดยทันทีในระบบ ไม่ต้องสั่งพิมพ์ใหม่เหมือนใบปลิวกระดาษ

แต่ทั้งนี้! การยิงแอดให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี จำเป็นต้องมีเทคนิค ไม่ใช่แค่ตั้งงบประมาณแล้วกดปุ่ม “ยิงแอด” สิ่งที่ต้องคิดคือ ข้อความ ภาพ วิดีโอ และกลยุทธ์ เพื่อให้ใบปลิวดิจิทัลของเราปัง! อยากวางกลยุทธ์ยิงแอดปังๆ ปรึกษา SME jump บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ช่วยคุณยิงแอด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ อย่างมีคุณภาพ และเรายังดูแล ใส่ใจแคมเปญของคุณอย่างเต็มที่

เปรียบเทียม การยิงแอด VS การแจกใบปลิว

1. ความแม่นยำ ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

  • ยิงแอด: สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงได้ โดยการเลือกกลุ่มเป้าหมายจากในระบบ เช่น เพศ อายุ พื้นที่ ความสนใจ หรือพฤติกรรมการซื้อ
  • แจกใบปลิว: เป็นการสุ่มแจกให้คนที่ผ่านไปผ่านมา ซึ่งอาจไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ เพราะเราแทบไม่รู้ข้อมูลของคนที่เดินผ่านไปมา

2. การวัดผลลัพธ์

  • ยิงแอด: สามารถวัดผลลัพธ์ได้ทันที หลังจากที่โฆษณารันไปแล้ว เช่น จำนวนคนที่เห็นโฆษณา จำนวนคลิกเข้ามา จำนวนข้อความ หรือยอดการลงเบียน
  • แจกใบปลิว: วัดผลยาก อาจต้องคาดเดาจากจำนวนคนที่เก็บใบปลิว หรือคนที่เข้ามาหาเรา

3. ต้นทุน

  • ยิงแอด: คุ้มค่ากว่า เพราะงบประมาณถูกใช้เฉพาะกับกลุ่มเป้าหมายจริง ๆ ที่มีโอกาสในการซื้อสินค้า หรือบริการของคุณ
  • แจกใบปลิว: มีต้นทุนการผลิต และการจ้างแรงานแจกใบปลิส และอาจสูญเปล่าถ้าเจอกลุ่มที่ไม่สนใจสินค้า หรือบริการของคุณ อีกทั้งยังสูญเสียกระดาษอีกด้วย

4. การปรับปรุงแคมเปญ

  • ยิงแอด: ปรับเปลี่ยนข้อความ ภาพ หรือกลยุทธ์ได้ในทันที หากผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่คุณตั้งไว้
  • แจกใบปลิว: ถ้าพิมพ์ผิด หรือไม่โดนใจลูกค้า ก็ไม่สามารถแก้ไขกระดาษใบปลิวได้ จนกว่าจะแจกหมด และสั่งพิมพ์ใหม่

5. สื่อสารกับลูกค้า

  • ยิงแอด: ลูกค้าสามารถคลิก เพื่อเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติม หรือพูดคุยกับเราได้ทันที
  • แจกใบปลิว: เป็นการสื่อสารทางเดียว ลูกค้าต้องติดต่อกลับมาเอง

และการยิงแอดเป็นการปรับปรุงการตลาดแบบดั้งเดิมให้มีประสิทธิภาพยิ่งมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยี และข้อมูลที่ช่วยให้เราสื่อสารได้ตรงเป้าหมายที่สุด เป็นไปตามการพัฒนาของคุคสมันที่เปลี่ยนแปลงไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการแจกใบปลิวจะไม่ดี เพราะยังเหมาะกับบางกรณี เช่น การโปรโมทงานอีเวนต์ ในพื้นที่ที่เฉพาะ

ดังนั้น คุณควรวางแผนการทำการตลาดให้เหมาะสม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

    ชื่อ-สกุล
    มือถือ
    E-Mail
    ข้อความ


    คุยกับเราทางไลน์

    เพิ่มเพื่อน

    ข้อมูลบริษัท

    บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

    79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

    เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

    Email: contact@smejump.com

    Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

    LINE : @smejump

    จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

    เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ