สถานะการตรวจสอบ Ad และ Asset นี้ มีความหมายว่ายังไงนะ?

ความหมายของ สถานะการตรวจสอบ Ad และ Asset บน Google Ads มีความว่ายังไงบ้าง

ความหมายของ สถานะการตรวจสอบ Ad

มารู้จัก ความหมายของ สถานะการตรวจสอบ Ad และ Asset

สถานะการตรวจสอบ (Ad Review Status) ของ Ad และ Asset ในแพลตฟอร์มโฆษณา อย่าง Google Ads หมายถึงกระบวนการที่ระบบทำการตรวจสอบโฆษณา และชิ้นงานต่างๆ ของโฆษณาก่อนที่จะเผยแพร่ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้มั่นใจว่าเนื้อหาในโฆษณา และชิ้นงานสอดคล้องกับนโยบายโฆษณา และไม่มีการละเมิดกฎนโบบายการทำโฆษณาของ Google

9 สถานะการตรวจสอบ Ad และ Asset ที่ควรรู้

Under review: แปลว่า โฆษณายังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและจะมีสิทธิ์แสดงเมื่อเราเห็นว่าเป็นไปตามนโยบาย โดยปกติกระบวนการนี้จะใช้เวลาไม่เกิน 1 วันทำการ หรือในบางกรณีอาจใช้เวลานานกว่านั้น เช่น ช่วงวันหยุด หรือเมื่อมีการตรวจสอบจำนวนมาก

Ad

Eligible: แปลว่า โฆษณาเป็นไปตามนโยบาย Google Ads จึงสามารถแสดงต่อทุกกลุ่มเป้าหมาย

Ad แสดงอย่างจำกัด

Eligible (limit): แปลว่า โฆษณาแสดงได้เพียงบางกรณีเนื่องจากมีข้อจำกัดด้านนโยบาย เช่น การใช้เครื่องหมายการค้าหรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการพนัน
Eligible (limit all locations): แปลว่า โฆษณาแสดงในสถานที่เป้าหมายไม่ได้เนื่องจากข้อจำกัดด้านนโยบายและการตั้งค่าการกำหนดเป้าหมาย แต่โฆษณาดังกล่าวยังคงแสดงต่อผู้ที่สนใจสถานที่เป้าหมายที่คุณกำหนดได้

Asset

Serving: แปลว่า โฆษณาวิดีโอมีสิทธิ์ปรากฏใน แพลตฟอร์ม YouTube
Approved: แปลว่า ชิ้นงานเป็นไปตามนโยบาย Google Ads จึงสามารถแสดงต่อทุกกลุ่มเป้าหมายได้
Approved (limited): แปลว่า ชิ้นงานทำงานได้เพียงบางกรณีเนื่องจากข้อจำกัดด้านนโยบาย เช่น การใช้เครื่องหมายการค้าหรือเนื้อหาเกี่ยวกับการพนัน
Disapproved: แปลว่า โฆษณาไม่ทำงานเนื่องจากเนื้อหา หรือปลายทางละเมิดนโยบาย Google Ads หากโฆษณาไม่ได้รับอนุมัติ ก็จะไม่ได้รับการแสดงผล ทำตามหลักเกณฑ์ที่นี่เพื่อแก้ไขโฆษณาที่ไม่ได้รับอนุมัติ
Not eligible: แปลว่า โฆษณาไม่แสดงเนื่องจากแคมเปญถูกหยุดชั่วคราว ถูกนำออก สิ้นสุดแล้ว หรือรอดำเนินการ หรือเนื่องจากกลุ่มโฆษณาถูกหยุดชั่วคราว ถูกนำออก หรือไม่สมบูรณ์

ข้อควรรู้เกี่ยวกับสถานะการตรวจสอบใน Google Ads

  • การแจ้งเตือนปัญหา: เมื่อโฆษณาหรือ Asset ถูกปฏิเสธ Google Ads จะแสดงข้อความระบุสาเหตุ และคำแนะนำในการแก้ไขที่ชัดเจน เพื่อให้คุณแก้ไขและส่งตรวจสอบอีกครั้ง
  • การขอพิจารณาใหม่: หากคุณแก้ไขโฆษณาตามคำแนะนำแล้ว สามารถส่งขอตรวจสอบใหม่ได้โดยกดปุ่ม “ขอพิจารณาใหม่” เพื่อให้โฆษณาถูกตรวจสอบอีกครั้ง
  • ข้อจำกัดของโฆษณาบางประเภท: โฆษณาที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ยาหรือบริการทางการเงินอาจมีข้อจำกัดและต้องผ่านการตรวจสอบที่เข้มงวดขึ้น

การรู้สถานะการตรวจสอบโฆษณาใน Google Ads ช่วยให้คุณ
  1. แก้ปัญหาได้เร็วขึ้น: รู้สาเหตุเมื่อโฆษณาไม่ผ่านการอนุมัติ และสามารถแก้ไขได้ทันที
  2. วางแผนเผยแพร่โฆษณาได้ตรงเวลา: เตรียมโฆษณาให้พร้อม และไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญที่ต้องการรันโฆษณา
  3. ใช้เงินโฆษณาอย่างคุ้มค่า: ลดการเสียเงินกับโฆษณา ที่มีโอกาสไม่ผ่านการอนุมัติ
  4. สร้างแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ: สอดคล้องกับมาตรฐาน Google ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ ให้กับเว็บไซต์ของคุณ
  5. พัฒนาคุณภาพโฆษณา: มีประสบการณ์ และปรับปรุงเนื้อหาให้ตรงตามข้อกำหนด

การตรวจสอบโฆษณาของ Google Ads มีความสำคัญมากเพื่อให้มั่นใจว่าโฆษณาที่แสดงในแพลตฟอร์มนั้นมีคุณภาพ และปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการทำโฆษณา Google Ads

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

คุยกับเราทางไลน์

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

Email: contact@smejump.com

Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

LINE : @smejump

จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ