ไอเดียจัด กิจกรรมฮาโลวีน ในบริษัท

กิจกรรมฮาโลวีน ในบริษัท มีอะไรบ้าง ดูเลย!

กิจกรรมฮาโลวีน

อยากจัดกิจกรรมฮาโลวีน ในบริษัท แต่ไม่มีไอเดีย ทำไงดี?

เรารวมมาให้แล้วกับ 7 ไอเดียจัดกิจกรรมฮาโลวีนที่น่าสนใจ

ฮาโลวีนเป็นเทศกาลที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้สนุกสนานไปกับความสยองขวัญและความคิดสร้างสรรค์ แต่สำหรับคนทำงานออฟฟิศ คุณสามารถนำความสนุกนี้มาสร้างบรรยากาศที่สนุกสนานและเพิ่มความสัมพันธ์ในทีมด้วยการจัดกิจกรรมฮาโลวีนในบริษัทได้ ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำไอเดียกิจกรรมฮาโลวีนที่น่าสนใจและจัดได้ง่ายในที่ทำงาน!

7  ไอเดีย จัดกิจกรรมฮาโลวีน ในบริษัท

1. ประกวดชุดแฟนซี (Costume Contest)

กิจกรรมยอดฮิตที่สามารถทำให้พนักงานได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และปลดปล่อยจินตนาการผ่านการแต่งตัวในธีมฮาโลวีน ไม่ว่าจะเป็นผี, ปีศาจ, หรือฮีโร่ในภาพยนตร์ มีการประกวดให้รางวัลสำหรับชุดที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นชุดที่น่ากลัวที่สุด, ขำขันที่สุด, หรือครีเอทีฟที่สุด

2. สร้างห้องผีสิงในออฟฟิศ (Office Haunted House)

เปลี่ยนออฟฟิศบางส่วนให้กลายเป็นห้องผีสิงเล็กๆ เพื่อให้พนักงานได้สัมผัสความสยองขวัญระหว่างการทำงาน การใช้แสง, เสียง, และการตกแต่งในธีมผีสิงจะช่วยสร้างบรรยากาศที่น่าตื่นเต้นและเร้าใจได้เป็นอย่างดี

3. เกม Mystery Box ลุ้นของรางวัล

จัดกิจกรรมกล่องจุ่มหรือ Mystery Box ที่ให้พนักงานมาลุ้นว่าภายในกล่องจะมีอะไรซ่อนอยู่ สามารถนำขนมหรือของรางวัลมาใส่ไว้ในกล่อง เพื่อให้พนักงานได้ร่วมเล่นสนุก อาจจะเพิ่มของที่น่ากลัว เช่น งูปลอม หรือแมงมุมยาง เพื่อเพิ่มความท้าทาย!

4. กิจกรรมฮาโลวีน ล่าขุมทรัพย์ (Halloween Scavenger Hunt)

ซ่อนเบาะแสหรือสิ่งของที่เกี่ยวกับฮาโลวีนไว้ทั่วออฟฟิศ จากนั้นแบ่งพนักงานออกเป็นทีมเพื่อให้พวกเขาตามหาไอเท็มเหล่านี้ ใครเจอครบหรือมากที่สุดจะได้รับรางวัล วิธีนี้ช่วยเสริมสร้างความสามัคคีและการทำงานเป็นทีมได้ดี

5. ตกแต่งออฟฟิศในธีมฮาโลวีน (Halloween Decoration)

ให้พนักงานแต่ละแผนกหรือโต๊ะทำงานของตัวเองตกแต่งในธีมฮาโลวีน และจัดประกวดแผนกที่ตกแต่งได้สวยงามหรือสร้างสรรค์ที่สุด ไอเดียนี้ไม่เพียงสร้างบรรยากาศฮาโลวีนให้กับออฟฟิศ แต่ยังเป็นการรวมพลังของทีมในการทำงานร่วมกัน

6. Halloween Quiz ทายคำถามเกี่ยวกับฮาโลวีน

จัดควิซหรือเกมตอบคำถามเกี่ยวกับประวัติของฮาโลวีน, ภาพยนตร์สยองขวัญ, หรือเรื่องราวสยองต่างๆ เพื่อให้พนักงานมีส่วนร่วมและลุ้นรางวัล ใครตอบได้ถูกเยอะที่สุดก็รับของรางวัลพิเศษกลับบ้าน

7. Halloween Movie Night

หลังเลิกงาน จัดกิจกรรม Movie Night โดยเลือกภาพยนตร์สยองขวัญหรือหนังในธีมฮาโลวีนมาฉายภายในออฟฟิศ พร้อมขนมขบเคี้ยวและบรรยากาศที่สบายๆ ให้พนักงานได้พักผ่อนและสนุกไปด้วยกัน

การจัดกิจกรรมฮาโลวีนในบริษัทไม่เพียงแค่สร้างความสนุกสนานให้กับพนักงาน แต่ยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในทีม เพิ่มบรรยากาศที่เป็นกันเองในที่ทำงาน ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ในออฟฟิศของคุณ แล้วทุกคนจะได้สัมผัสความสนุกของฮาโลวีนไปพร้อมๆ กัน

ต่อยอด กิจกรรมฮาโลวีน เป็นคอนเทนต์

การจัดกิจกรรมฮาโลวีนในบริษัทไม่เพียงแค่สร้างความสนุกสนานและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงาน แต่ยังสามารถใช้กิจกรรมเหล่านั้นสร้างคอนเทนต์เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วม (Engagement) บนโซเชียลมีเดียได้ด้วย ซึ่งการต่อยอดกิจกรรมเหล่านี้เป็นคอนเทนต์สามารถทำได้ในหลายรูปแบบเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ นี่คือภาพรวมวิธีการต่อยอดกิจกรรมฮาโลวีนให้กลายเป็นคอนเทนต์ที่น่าสนใจ:

1. ถ่ายภาพและวิดีโอเบื้องหลัง (Behind the Scenes)

กิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในบริษัท เช่น การประกวดชุดแฟนซี การตกแต่งออฟฟิศ หรือการเล่นเกม สามารถถ่ายภาพหรือวิดีโอเบื้องหลังการจัดเตรียมและการเข้าร่วมของพนักงาน เพื่อให้ผู้ติดตามรู้สึกว่าได้มีส่วนร่วมกับบรรยากาศสนุกสนานในออฟฟิศ
คอนเทนต์รูปแบบนี้:

  • ภาพถ่าย: แชร์รูปภาพเบื้องหลังการเตรียมกิจกรรมบน Instagram, Facebook
  • วิดีโอสั้น: ทำวิดีโอสรุปบรรยากาศการทำงานและความสนุกลง TikTok หรือ Instagram Reels

2. การถ่ายทอดสดกิจกรรม (Live Stream)

กิจกรรมอย่างการประกวดชุดแฟนซี, การล่าขุมทรัพย์, หรือเกม Mystery Box สามารถถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมแบบเรียลไทม์ ทำให้แบรนด์ดูสดใสและเป็นกันเอง
คอนเทนต์รูปแบบนี้:

  • Facebook/Instagram Live: ถ่ายทอดสดขณะที่พนักงานร่วมแข่งขัน ให้ผู้ชมช่วยโหวตหรือคอมเมนต์

3. โหวตและสร้างการมีส่วนร่วม (Polls & Engagement)

ใช้คอนเทนต์จากกิจกรรมภายในออฟฟิศ เช่น การประกวดชุดแฟนซีหรือตกแต่งออฟฟิศ แล้วเชิญชวนผู้ติดตามมามีส่วนร่วมในการโหวตหรือคอมเมนต์ว่าชุดไหนหรือการตกแต่งของแผนกใดน่าประทับใจที่สุด
คอนเทนต์รูปแบบนี้:

  • Polls & Stories: โพสต์ภาพชุดแฟนซีของพนักงานลงใน Instagram Stories พร้อมเปิดโหวตให้ผู้ติดตามร่วมสนุก
  • Post คำถาม: ถามผู้ติดตามว่าพวกเขาชอบการตกแต่งหรือกิจกรรมส่วนไหนมากที่สุด

การต่อยอดกิจกรรมฮาโลวีนเป็นคอนเทนต์ไม่เพียงช่วยสร้างความสนุกสนานในบริษัท แต่ยังสร้าง Engagement กับผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นสามารถทำเป็นคอนเทนต์ในหลายรูปแบบ เช่น การถ่ายทอดสด, การทำ How-to, หรือการทำ Poll เพื่อให้ผู้ติดตามได้มีส่วนร่วมและสนุกไปพร้อมกับบริษัทของคุณ

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

คุยกับเราทางไลน์

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

Email: contact@smejump.com

Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

LINE : @smejump

จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ