โฆษณารูปแบบ Dynamic Search Ads (DSA) คืออะไร❓
Dynamic Search Ads (DSA) คืออะไร ทำงานยังไงบ้าง
รูปแบบโฆษณา Dynamic Search Ads (DSA) คืออะไร
Dynamic Search Ads (DSA) คือ โฆษณาแบบค้นหาอัตโนมัติ เป็นอีกหนึ่งในรูปแบบโฆษณาของ Google Ads ที่สามารถช่วยธุรกิจของคุณให้เข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ ได้โดยไม่ต้องเลือกคีย์เวิร์ดเอง ระบบจะดึงข้อมูลจากเว็บไซต์ของคุณ และจะแสดงโฆษณาตามเนื้อหาบนเว็บไซต์โดยอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้ค้นหาคำที่เกี่ยวข้องนั้นๆ
วิธีการทำงานของ Dynamic Search Ads
DSA จะใช้การทำงานร่วมกับ เว็บเพจ ที่มีเนื้อหาตรงกับคีย์เวิร์ดของสิ่งที่ผู้ค้นหากำลังต้องการ โดย Google จะสแกนเนื้อหาบนเว็บไซต์ของเรา (เช่น รายละเอียดผลิตภัณฑ์หรือบริการ) จากนั้นระบบจะเลือกแสดงโฆษณาที่ตรงกับสิ่งที่ผู้ใช้ค้นหา ซึ่งการทำงานแบบนี้ช่วยให้โฆษณามีความแม่นยำ ตรงกับความสนใจของผู้ใช้งานมากขึ้น ซึ่งจะขึ้นอยู่กับเนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์ของคุณ
ตัวอย่างการทำงานของ Dynamic Search Ads (DSA)
- สมมติว่าเว็บไซต์ของคุณขาย “เสื้อผ้าแฟชั่น” เมื่อผู้ใช้ค้นหาคำว่า “เสื้อผ้าสไตล์เกาหลี” Google จะเลือกเนื้อหาที่เกี่ยวข้องในเว็บไซต์ของคุณ เพื่อสร้าง Headline และข้อความโฆษณาอัตโนมัติที่ตรงกับคำค้นหา
มาดู ข้อดีและข้อเสียของ Dynamic Search Ads (DSA)
โฆษณารูปแบบ Dynamic Search Ads (DSA) หรือ “โฆษณาค้นหาแบบไดนามิก” เป็นประเภทแคมเปญโฆษณาบน Google Ads ที่ช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นโดยไม่ต้องเลือกคีย์เวิร์ดเอง ระบบจะทำงานโดยวิเคราะห์เว็บไซต์ของคุณ ระบุหัวข้อที่เกี่ยวข้อง และสร้างโฆษณาโดยอัตโนมัติจากเนื้อหาบนเว็บไซต์ของคุณ โฆษณาเหล่านี้จะแสดงผลเมื่อมีผู้ใช้ค้นหาคำที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของคุณ
ข้อดีของ Dynamic Search Ads
เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น: DSA ช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ใช้ที่ค้นหาคำที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของคุณ แม้ว่าคุณจะไม่ได้เลือกคีย์เวิร์ดเหล่านั้นไว้
ค้นพบโอกาสใหม่ๆ: ระบบช่วยค้นพบโอกาสในการแสดงโฆษณาสำหรับคีย์เวิร์ดที่คุณอาจมองข้ามไป
ประหยัดเวลา: คุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลานึกและเลือกคีย์เวิร์ดจำนวนมาก
จัดการง่าย: DSA จัดการง่ายกว่าแคมเปญโฆษณา Search ปกติ
ข้อเสียของ Dynamic Search Ads
ควบคุมได้น้อยกว่า: เนื่องจากระบบสร้างโฆษณาอัตโนมัติ คุณจึงมีอิทธิพลน้อยกว่าในการควบคุมข้อความที่ปรากฏในโฆษณา
จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ: เว็บไซต์ของคุณควรมีเนื้อหาที่ครอบคลุมและเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของคุณ เพื่อให้ระบบสามารถสร้างโฆษณาที่เกี่ยวข้องได้
อาจมีประสิทธิภาพไม่ดีเท่าแคมเปญโฆษณา Search ปกติ: DSA อาจมีประสิทธิภาพไม่ดีเท่าแคมเปญโฆษณา Search ปกติ
สิ่งที่ควรระวังในการใช้ Dynamic Search Ads
- ควรตรวจสอบคำที่ไม่ต้องการ (Negative Keywords) เพื่อป้องกันไม่ให้โฆษณาแสดงผลในคำที่ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ
- เหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาครอบคลุม และมีการอัปเดตอยู่เสมอ หากเว็บไซต์ยังไม่มีข้อมูลหรือมีเนื้อหาน้อย อาจทำให้ระบบจับข้อมูลได้ไม่ครบถ้วน
ดังนั้น DSA เป็นรูปแบบโฆษณาที่มีประโยชน์ สำหรับธุรกิจที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นบน Google Ads และไม่มีเวลาจัดการแคมเปญโฆษณามากนัก อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องเข้าใจข้อดี และข้อเสียของ DSA ก่อนตัดสินใจว่าเหมาะกับธุรกิจของคุณหรือไม่ หรือปรึกษาเอเจนซี่รับทำโฆษณา Google Ads
นอกจากนี้แคมเปญ Dynamic Search Ads (DSA) ที่คุณทำอยู่ อาจมีสิทธิ์ที่จะอัปเกรดเป็น Performance Max ซึ่งจะช่วยให้คุณมีพื้นที่โฆษณ าและรูปแบบโฆษณาเพิ่มเติมในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยผู้ลงโฆษณาที่อัปเกรดแคมเปญ DSA เป็น Performance Max มีการพบว่า Conversion เพิ่มขึ้นเฉลี่ยกว่า 15%
อ่านข้อมูลเพิ่มเติม https://support.google.com/google-ads/answer/2471185?hl=th&sjid=10788685566287455012-AP
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!
คุยกับเราทางไลน์
ข้อมูลบริษัท
บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด
79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105556135494
Email: contact@smejump.com
Tel: 02-100-6872, 02-100-6873
LINE : @smejump
จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.
เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ