เคยมั้ย? โดนแอดตามหลอกหลอน มาดูกันว่า Remaketing คืออะไร?? 🤖🧠
Remaketing คืออะไร? คุณควรทำไหม มาดูกันเลย!
เรามักโดน Remaketing แบบไม่รู้ตัว
เคยไหม? 🤔 คุณกำลังเลื่อนหน้าจอ คลิกดูรองเท้าสักคู่หนึ่งบนเว็บไซต์ พอคุณเลิกดู ออกมาไถฟีดโซเชียลก็เจอโฆษณารองเท้าคู่นั้นโผล่มาทักทาย หรือคุณหาดูรีวิวร้านอาหารในอินเทอร์เน็ต พอเปิด YouTube ก็เจอโฆษณาร้านเดิมนั้นเด้งขึ้นมาอีก นั่นแหละ สิ่งที่เรียกว่า Remaketing หรือที่บางคนรู้จักในชื่อ Retargeting
Remaketing คืออะไร?
Remaketing คือ เทคนิคในการโฆษณาออนไลน์ ที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ซ้ำๆ 🔁 โดยที่กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ คือคนที่เคยเคยเข้าไปดูสินค้า และบริการของคุณ บนหน้าเว็บไซต์ ของธุรกิจคุณมาก่อน หรือเคยมีปฏิสัมพันธ์อื่นๆ เช่น
- อ่านบทความ 📖
- ใส่สินค้าลงตะกร้า 🛒
- ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 📲
- ดูวิดีโอของแบรนด์ 🎬
ซึ่งการที่เราติดตามกลุ่มเป้าหมายเดิมเหล่านี้ เป็นอีกวิธีที่สามารถเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้ โดยการเปลี่ยนผู้ชมสินค้า และบริการ ให้กลายมาเป็นลูกค้าของเราอย่างแท้จริง
ทำไมการ Remaketing ถึงสำคัญ? 📊
ลองนึกภาพดูว่า คุณกำลังเดินผ่านร้านขายของเล่น คุณมองไปเห็นตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ที่สะดุดตาตั้งโชว์อยู่ในร้านค้า 🤩 แต่คุณยังไม่ได้ซื้อ เพราะอยากเดินดูอย่างอื่นก่อน พอคุณกลับมาอีกที ตุ๊กตาหมีตัวนั้นกลับขายไปแล้ว ความรู้สึกเสียดายนี้เปรียบเหมือนกับลูกค้าของคุณ ที่อาจสนใจสินค้า แต่ยังไม่ตัดสินใจซื้อในทันที แต่ถ้าหากตุ๊กตาหมีตัวนั้น โผล่ไปอยู่ให้ลูกค้าของคุณเห็นอยู่เรื่อยๆ ลูกค้าก็จะมีความสนใจในการต้องการตุ้กตาหมีตัวนั้น และอาจตัดสินใจซื้อเร็วขึ้น เพื่อไม่ให้พลาด
การ Remaketing จึงเปรียบเสมือนการส่งข้อความเตือนลูกค้า ให้กลับมาดู มาตัดสินใจว่ายังสนใจซื้อสินค้า หรือบริการอีกครั้ง เพื่อไม่ให้ธุรกิจของคุณหลุดจากความสนใจของลูกค้า และ
ประโยชน์ของ Remaketing คืออะไร
- เพิ่มโอกาสในการปิดการขาย 🛒
การแสดงโฆษณาให้คนที่เคยสนใจ จะช่วยกระตุ้นให้พวกเขาตัดสินใจซื้อเร็วขึ้น - สร้างการจดจำแบรนด์ 🧠
โฆษณาที่ปรากฏซ้ำๆ จะทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ง่ายขึ้น - คุ้มค่ากับงบโฆษณา 💰
Remaketing เน้นกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มซื้อสูง ลดการยิงโฆษณาแบบหว่าน
Remaketing ทำงานอย่างไร?
วิธีการทำงาน Remaketing ใช้การเก็บข้อมูลผู้ใช้งานผ่าน Cookies หรือ Tracking Codes ที่ติดตั้งบนเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันของคุณ จากนั้นระบบจะส่งโฆษณาไปยังแพลตฟอร์ม และโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่กลุ่มเป้าหมายใช้งาน เช่น Facebook, Instagram, หรือ Google Display Network เพื่อให้ผู้ใช้งานเห็นสินค้า หรือบริการของคุณอีกครั้ง และกดเข้ามาซื้อสินค้า หรือบริการของคุณ
ตัวอย่าง สถานการณ์การใช้ Remaketing ช่วยเพิ่มยอดขาย
สมมติว่าลูกค้าเคยดูรีวิว หรือดูวันว่างของห้องพักโรงแรมบนเว็บไซต์ของคุณ แต่ยังไม่กดจอง คุณสามารถใช้ Remaketing เพื่อแสดงโฆษณาของห้องพักพร้อมส่วนลดพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจจองห้องพักที่โรงแรมของคุณได้
Remaketing ไม่ใช่แค่การแสดงโฆษณาซ้ำๆ แต่คือกลยุทธ์ที่สร้างโอกาส และความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อให้พวกเขาตัดสินใจเลือกธุรกิจของคุณมากกว่าเจ้าอื่นๆ
อยากเพิ่มยอดขายด้วย Remaketing?
เริ่มต้นได้เลย โดยลองเริ่มต้นปรับกลยุทธ์โฆษณาของคุณให้เข้าถึงเป้าหมายได้อย่างตรงจุด แล้วคุณจะเห็นผลลัพธ์ที่คุ้มค่ากับการลงทุนแน่นอน! 🚀
หรือหากคุณต้องการผู้เชี่ยวชาญ การทำโฆษณาด้านนี้คุณสามามารถจ้าง บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing เพื่อทำ Remarketing ให้โฆษณาของคุณ อย่าพลาดโอกาส เปลี่ยนผู้ชมสินค้า ให้กลายเป็นลูกค้าของคุณ ติดต่อเรา เพื่อรับคำปปรึกษาฟรี SME jump ให้คำแนะนำคุณอย่างจริงใจ ไม่ขายฝัน เชื่อได้เลยว่า เราจะใช้งบโฆษณาของคุณอย่างโปร่งใส่ แน่นอน💖
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!
คุยกับเราทางไลน์
ข้อมูลบริษัท
บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด
79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105556135494
Email: contact@smejump.com
Tel: 02-100-6872, 02-100-6873
LINE : @smejump
จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.
เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ