มารู้จักกับ CBO และ ABO
CBO และ ABO คืออะไร เรามีคำตอบให้คุณ
CBO และ ABO คืออะไร❓ แตกต่างกันอย่างไร❓
ก่อนอื่นเลย CBO (Campaign Budget Optimization) และ ABO (Ad Set Budget Optimization) เป็นสองรูปแบบการจัดการงบประมาณในระบบโฆษณาของ Facebook ที่มีวิธีการจัดสรรงบประมาณต่างกัน
CBO คืออะไร?
- ข้อดี
- ระบบสามารถปรับงบให้กับ Ad Sets ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นได้โดยอัตโนมัติ
- ประหยัดเวลาในการจัดการงบประมาณเอง
- เหมาะสำหรับแคมเปญที่ต้องการผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากงบรวม
- ข้อเสีย
- อาจควบคุมไม่ได้ว่าต้องการให้งบถูกกระจายไปยัง Ad Sets ตามที่วางแผนไว้ หากต้องการคุมการกระจายงบเอง
ABO คืออะไร?
- ข้อดี
- สามารถควบคุมการใช้จ่ายของแต่ละ Ad Set ได้อย่างชัดเจน
- เหมาะสำหรับการทดสอบหลาย ๆ กลุ่มเป้าหมาย หรือหลายครีเอทีฟ ที่ต้องการให้ใช้งบเท่ากันในการทดสอบแต่ละอัน
- ข้อเสีย
- หากชุดโฆษณาไหนมีประสิทธิภาพดี ระบบจะไม่ปรับงบไปให้เอง อาจทำให้โอกาสพลาดหากใช้การปรับมือ
ความแตกต่างระหว่าง CBO และ ABO คืออะไร
CBO และ ABO เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราสามารถกำหนดงบประมาณทำแอด Facebook อย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นในระดับแคมเปญหรือในระดับ Ad Set เราสามารถควบคุมงบประมาณได้อย่างแม่นยำ และมั่นใจว่าการลงทุนนั้นจะเกิดผลลัพธ์ที่ดีตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
เมื่อไหร่ควรเลือกใช้ CBO หรือ ABO ?
ดังนั้น หากคุณต้องการสร้างแอด Facebook ที่มีประสิทธิภาพ และมั่นใจว่างบประมาณที่ลงทุนไปนั้นคุ้มค่า ลองใช้ CBO และ ABO ซึ่งจะช่วยให้แอดของคุณบินไปสู่ความสำเร็จได้อย่างมั่นใจ!
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!
คุยกับเราทางไลน์
ข้อมูลบริษัท
บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด
79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105556135494
Email: contact@smejump.com
Tel: 02-100-6872, 02-100-6873
LINE : @smejump
จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.
เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ