Marketing 4.0 การตลาดปี 2017

Marketing 4.0 การตลาดปี 2017

วิธีการทำการตลาดสำหรับปี 2017 จากหนังสือ Marketing 4.0 โดย Philip Kotler ซึ่งได้บอกถึงการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมของลูกค้าบนโลกออนไลน์ ที่หันไปพึ่งข้อมูลจากแหล่งข้อมูลอื่นๆ ที่ไม่ใช่ข้อมูล จากเจ้าของสินค้า หรือโฆษณาบนทีวี คนในโลกออนไลน์เชื่อถือข้อมูลจาก เพื่อน คนใกล้ชิด คอมเม้นท์บนเฟสบุ๊ค และแหล่งข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต เพราะเขาได้รับข้อมูลเยอะมากในแต่ละวัน และไม่มีเวลาศึกษาข้อมูลที่ได้รับ

ดังนั้นนักการตลาดจะต้องปรับเปลี่ยนวิธีทำการตลาดให้สอดรับกับพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไป และควรทำความเข้าใจเส้นทางที่ลูกค้าซื้อสินค้า (Customer Path) เพื่อหาช่องว่างในการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจของลูกค้า

Customer Path มีอยู่ 5 ขั้น หรือ 5A 1.Aware การรับรู้ในสินค้า ในแบรนด์จากสื่อโฆษณาต่างๆ 2.Appeal การจดจับ สนใจในแบรนด์สินค้านั้นๆ 3.Ask การสอบถาม หาข้อมูลเพื่อใช้ในการตัดสินใจซื้อสินค้า 4.Act การซื้อสินค้า 5.Advocate การแนะนำ บอกต่อ (พลังของการบอกต่อบนโลกออนไลน์)

กลุ่มคนที่มีอิทธิพล ในการสร้าง Advocacy

  1. Youth-วัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ที่พร้อมที่จะลองสิ่งใหม่ๆ คุ้นเคยกับโลกออนไลน์ และสามารถสร้างกระแสต่างๆบนโลกออนไลน์
  2. Women-ผู้หญิง มีความละเอียดอ่อนในการเลือก และตัดสินใจซื้อสินค้า และยินดีที่จะแชร์ข้อมูลต่างๆให้กับคนรอบข้าง ในประสบการณ์ดีๆที่เขาได้รับ
  3.  Netizen-กลุ่มคนที่สร้าง content ต่างๆบนโลกออนไลน์ ซึ่งมีอิทธิพลในการสร้างกระแส และข้อมูลต่างๆให้กับผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตคนอื่นๆ นักการตลาดที่ต้องการ สร้างพลังของการบอกต่อ ควรจะโฟกัสในการทำการตลาดไปที่กลุ่มคนเหล่านี้ ซึ่งเป็นกระแสหลักบนโลกออนไลน์

ติดตามชมวีดีโอตัวต่อไป คลิกลิงค์ Subscribe: YouTube Channel SME Jump: http://goo.gl/Q6DtDh

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม: www.smejump.com #เราช่วยคุณในการสร้างธุรกิจบนโลกออนไลน์

ติดต่อลงโฆษณา Call: 02-100-6872 , 02-100-6873 , 092-270-7740

Email: contact@smejump.com

www.smejump.com

LINE: @smejump