9 แนวโน้มการตลาด เริ่มต้นปี 2024

แนวโน้มการตลาด ปี 2024 นี้จะมีอะไรกันบ้าง เราสรุปให้แล้ว

แนวโน้มการตลาด

สรุปเทรนด์การตลาดปี 2024

โลกการตลาดดิจิทัลเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทุกปีมีเทรนด์ใหม่ ๆ ที่ขับเคลื่อนพฤติกรรมผู้บริโภค และการใช้เทคโนโลยี การติดตามแนวโน้มล่าสุด จะช่วยให้ธุรกิจสามารถแข่งขัน และปรับตัวได้ในยุคดิจิทัลที่ไม่หยุดนิ่ง

การตลาดเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ แต่ในยุคที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว แนวโน้มการตลาดก็มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน ในปี 2024 นี้ มี
แนวโน้มการตลาดที่สำคัญที่ธุรกิจควรจับตามอง ไปดูกันเลย

1. การตลาดแบบดิจิทัล (Digital Marketing) ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง
แนวโน้มการตลาด ดิจิทัล

ใช้เทคโนโลยี และช่องทางออนไลน์ในการทำการตลาด เพื่อโปรโมตสินค้า และบริการให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ใช้อินเทอร์เน็ตหรือแพลตฟอร์มดิจิทัลต่าง ๆ การตลาดดิจิทัลสามารถเข้าถึงผู้คนได้ทั่วโลก และมักใช้การวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อวัดผล และปรับปรุงประสิทธิภาพ ในการทำการตลาด

การตลาดแบบดิจิทัลยังคงเป็นช่องทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูง และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2024 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย และการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine Optimization หรือ SEO)

2. การตลาดแบบมีส่วนร่วม (Engagement Marketing) ได้รับความนิยมมากขึ้น

แนวโน้มการตลาด แบบมีส่วนร่วม

การตลาดแบบมีส่วนร่วมเป็นกลยุทธ์การตลาดที่เน้นการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว และเพิ่มความภักดีของลูกค้า การตลาดแบบมีส่วนร่วมสามารถทำได้ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น โซเชียลมีเดีย อีเมล และเว็บไซต์

3. การตลาดแบบวิดีโอ (Video Marketing) มีความสำคัญมากขึ้น

แนวโน้มการตลาดวิดีโอ

วิดีโอเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารกับผู้ชม และมีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นในปี 2024 ธุรกิจควรใช้ประโยชน์จากการตลาดแบบวิดีโอ เพื่อสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ และดึงดูดความสนใจของผู้ชม

4. การตลาดแบบอัตโนมัติ (Marketing Automation) ได้รับการนำมาใช้มากขึ้น

แนวโน้มการตลาดแบบออโต้

การตลาดแบบอัตโนมัติเป็นเครื่องมือเทคโนโลยี และซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถทำงานการตลาดต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การส่งอีเมล การโพสต์โซเชียลมีเดีย และการวิเคราะห์ข้อมูล การตลาดแบบนี้ จะช่วยให้ธุรกิจประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการตลาดได้อีกด้วย

5. การตลาดแบบเน้นข้อมูล (Data-Driven Marketing) มีความสำคัญมากขึ้น

แนวโน้มการตลาด เน้นข้อมูล

ในยุคที่ข้อมูลมีมากมาย การตลาดแบบเน้นข้อมูลจึงมีความสำคัญมากขึ้น ธุรกิจควรใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจลูกค้า และตลาดเป้าหมาย และใช้ข้อมูลเหล่านั้น เพื่อพัฒนาและปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

6. การตลาดแบบยั่งยืน (Sustainable Marketing) ได้รับความสนใจมากขึ้น

แนวโน้มการตลาดแบบยั่งยืน

ผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากขึ้น ธุรกิจจึงควรใช้ประโยชน์จากการตลาดแบบยั่งยืนเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และดึงดูดลูกค้ากลุ่มนี้ การตลาดแบบยั่งยืนสามารถทำได้ผ่านการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การสนับสนุนโครงการเพื่อสังคม และการสื่อสารกับผู้บริโภคเกี่ยวกับความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนของธุรกิจ

7. การตลาดแบบไร้สัมผัส (Touchless Marketing) ได้รับความนิยมมากขึ้น

แนวโน้มการตลาด ไร้สัมผัส

การระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนหันมาใช้เทคโนโลยีไร้สัมผัสมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจจึงควรใช้ประโยชน์จากการตลาดแบบไร้สัมผัส เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ การตลาดแบบไร้สัมผัสสามารถทำได้ ผ่านการใช้เทคโนโลยีต่างๆ เช่น การชำระเงินแบบไร้สัมผัส การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์  และการบริการลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์

8. การตลาดแบบเสมือนจริง (Virtual Reality Marketing) และการตลาดแบบเสริมความเป็นจริง (Augmented Reality Marketing) ได้รับความสนใจมากขึ้น

แนวโน้มการตลาด VR

เทคโนโลยีเสมือนจริง และเทคโนโลยีเสริมความเป็นจริงเป็นเทคโนโลยีที่มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงการตลาด ธุรกิจควรใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเหล่านี้ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าสนใจ และดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค

9. การตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer Marketing) ยังคงได้รับความนิยม

แนวโน้มการตลาดอินฟลู

การตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ยังคงเป็นช่องทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพในปี 2024 ธุรกิจควรเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่มีความน่าเชื่อถือ และมีผู้ติดตามจำนวนมาก เพื่อโปรโมตสินค้าหรือบริการของธุรกิจ

แนวโน้มการตลาดที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของแนวโน้มการตลาดที่สำคัญในปี 2024 ธุรกิจควรติดตามแนวโน้มเหล่านี้อย่างใกล้ชิด และปรับกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับแนวโน้มเหล่านี้ เอเจนซี่โฆษณาออนไลน์ ติดตามเทรนด์การตลาดอยู่เสมอ เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในปี 2024

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

คุยกับเราทางไลน์

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

Email: contact@smejump.com

Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

LINE : @smejump

จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ