New!! Feature Demand Gen Google Ads 2024

Feature Demand Gen รูปแบบโฆษณาใหม่ Google ในปี 2024

New!! Feature Demand Gen ปี 2024

เปิดประสบการณ์การโฆษณา “Demand Gen” ฟีเจอร์ใหม่ของ Google Ads ในปี 2024 ที่ช่วยกระตุ้นการซื้อ

ในปี 2024 Google Ads ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Demand Gen ที่มาแทนโฆษณารูปแบบ Discovery Ads โดยมุ่งเน้นการสร้างความต้องการจากลูกค้า ด้วยการนำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบภาพ และวิดีโอผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ของ Google ไม่ว่าจะเป็น YouTube ซึ่งเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด หรือเว็บไซต์พันะมิตรของ Google Ffpเป้าหมายของ Demand Gen คือการกระตุ้นให้เกิดการซื้อหรือการติดต่อจากลูกค้า ผ่านการสร้างประสบการณ์โฆษณาที่น่าสนใจ ดึงดูด และสอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานของกลุ่มลูกค้า

จุดเด่นของ Demand Gen

    1. การแสดงโฆษณาได้หลายแพลตฟอร์มของ Google
      Demand Gen สามารถแสดงผลโฆษณาผ่านหลายช่องทางบนเครือข่ายของ Google ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างหลากหลาย และทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็น

      – YouTube Shorts
      : โฆษณาวิดีโอสั้นที่ผู้ชมเข้าถึงได้ง่าย บน YouTube ที่มีผุ้รับชมทั่วโลก
      – In-Stream และ In-Feed บน YouTube: โฆษณาที่แสดงในฟีด และในวิดีโอต่างๆ บน YouTube
      – Discover และ Gmail: แสดงโฆษณาในฟีดข่าว Discover และหน้าอีเมลใน Gmail

      การที่กระจายโฆษณาให้ไปแสดงยังหลายๆ แพลตฟอร์ม จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับข้อมูลการโฆษณาอย่างต่อเนื่อง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง

  1. การใช้ระบบ AI อัจฉริยะของ Google Demand Gen ขับเคลื่อนด้วย AI ขั้นสูงของ Google
    ซึ่งใช้อัลกอริทึมพิเศษ ที่ทำงานร่วมกับข้อมูลการใช้งานของผู้ใช้งานทุกผลิตภัณฑ์ ของ Google เช่น Google Search, Maps, YouTube, Chrome และแอป Android โดยระบบ AI จะช่วยให้โฆษณาไปแสดงต่อกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มสนใจในสินค้ าและบริการอย่างจริงๆ ส่งผลให้การโฆษณามีความแม่นยำ และเพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนจากผู้ชมมาเป็นผู้ซื้อได้สูงขึ้น
  2. Lookalike Audience Segment ฟีเจอร์ Lookalike Audience Segment
    เป็นอีกจุดเด่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญได้ดีมาก โดยฟีเจอร์นี้จะสร้างกลุ่มเป้าหมายที่มีพฤติกรรม และลักษณะคล้ายคลึงกับผู้ที่เคยเข้าชมเว็บไซต์หรือผู้ที่ดูวิดีโอบน YouTube ของคุณ ซึ่งคุณสามารถเลือกการปรับกลุ่มได้สามระดับตามความต้องการ

    • Narrow: เจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีลักษณะใกล้เคียงกับกลุ่มเดิมมากที่สุด
    • Balanced: ผสมผสานความคล้ายคลึงในระดับปานกลาง
    • Broad: ขยายไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นแต่ยังคงความคล้ายคลึงกันฟีเจอร์นี้ช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดความเสี่ยงในการโฆษณาแบบไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย

สรุป Demand Gen

ฟีเจอร์ Demand Gen ของ Google Ads ในปี 2024 เป็นเครื่องมือโฆษณาที่ที่มุ่งเน้นการสร้างความต้องการจากลูกค้าผ่านคอนเทนต์ภาพ และวิดีโอบนแพลตฟอร์ม Google ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Discover หรือ Gmail ทั้งนี้ยังมีการนำ AI อัจฉริยะเข้ามาใช้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ และ Lookalike Audience Segment ที่สามารถขยายกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ และสร้างโอกาสในการทำยอดขายได้มากขึ้น

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

คุยกับเราทางไลน์

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

Email: contact@smejump.com

Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

LINE : @smejump

จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ