ให้แบรนด์ถูกจดจำด้วย Reach

Reach คือ โฆษณาที่แสดงต่อผู้คนในจำนวนมากๆ

Reach คือ

รูปแบบโฆษณา Reach คือ อะไร?

โฆษณา Reach คือโฆษณาที่แสดงต่อผู้คนจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในงบโฆษณาที่คุณกำหนดไว้บนระบบโฆษณา โดยที่ไม่คำนึงถึงข้อมูลของกลุ่มเป้าหมาย หรือความสนใจของพวกเขา โฆษณาประเภทนี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ หรือโปรโมทผลิตภัณฑ์ หรือบริการใหม่ ในจำนวนมาก เพื่อให้แบรนด์เป็นที่จดจำ

โฆษณา Reach สามารถใช้ได้บนหลายแพลตฟอร์มโฆษณาออนไลน์

1. Facebook Ads และ Instagram Ads

ทั้งสองแพลตฟอร์มนี้เป็นของ Meta การทำโฆษณรูปแบบ Reach จะช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ชมได้มากที่สุดในกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด โดยสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายสำหรับธุรกิจ เช่น โลเคชั่น อายุ ความสนใจ หรือพฤติกรรมความสนใจได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าช่วงเวลาในการแสดงโฆษณา และความถี่ที่ผู้ชมจะเห็นโฆษณาของคุณได้อีกด้วย

เหมาะสำหรับ

  • สร้างการรับรู้แบรนด์ในโซเชียลมีเดีย
  • โปรโมตกิจกรรม หรืองานอีเวนต์

2. Google Ads (YouTube และ Display Network)
  • YouTube Ads: โฆษณารูปแบบวิดีโอ ที่ช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์ โดยผ่านการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก
  • Google Display Network (GDN): โฆษณารูปแบบภาพแบนเนอร์ที่แสดงบนเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันพันธมิตรของ Google

เหมาะสำหรับ

  • การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ หรือบริการใหม่
  • สร้างการจดจำแบรนด์ผ่านวิดีโอ หรือภาพ ที่ทำให้จดจำได้ง่าย

3. TikTok Ads

TikTok เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นยอดนิยม สำหรับการทำโฆษณารูปแบบ Reach โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้ที่มีอายุน้อย โฆษณาประเภท Reach Objective บน TikTok จะช่วยเพิ่มจำนวนคนเห็นโฆษณาในช่วงเวลาสั้นๆ สร้างการจดจำให้กับแบรนด์ของคุณ

เหมาะสำหรับ

  • แบรนด์ที่ต้องการดึงดูดกลุ่ม Gen Z และ Millennials เป็นกลุ่มเป้าหมาย
  • การทำแคมเปญให้เป็นไวรัล

สร้างการจดจำโดยใช้ Reach คือ ยังไง?

โฆษณารูปแบบ Reach นี้เป็นหนึ่งในเครื่องมือการโฆษณาที่นักการตลาดต้องมี แต่ก็อาจเป็นเรื่องยากที่จะสร้างโฆษณาที่โดดเด่น และเป็นที่จดจำต่อผู้รับชม เราจึงนำเสนอเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณสร้างโฆษณา Reach ที่ดึงดูดความสนใจของผู้ชม และสร้างการจดจำให้กับแบรนด์ของคุณได้

1. ใช้ภาพที่สะดุดตา

Reach คือ

ภาพเป็นสิ่งแรกที่ผู้คนจะสังเกตเห็นเมื่อพวกเขาเลื่อนผ่านฟีด ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องใช้ภาพที่สะดุดตาและดึงดูดความสนใจ ภาพควรมีความเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณและควรสะท้อนถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ของคุณ

2. ใช้สีของแบรนด์ให้โดดเด่น
Reachคือ

สีเป็นสิ่งที่ผู้คนจดจำง่ายที่สุดเมื่อพวกเขาเห็นโฆษณาของคุณ ดังนั้นคุณจึงต้องดึงสีแบรนด์ของคุณขึ้นมาให้โดดเด่นในภาพโฆษณา อย่างการใช้โทนสีพื้นหลัง สิ่งของในภาพ หรือแม้แต่ตัวหนังสือ คุณสามารถจับคู่สีที่ทำให้สีประจำแบรนด์ของคุณโดดเด่นขึ้นมาได้

3. ใช้ข้อความที่ชัดเจนและกระชับReachคือ

ข้อความโฆษณาของคุณควรสั้น กระชับ และเข้าใจง่าย คุณมีเพียงไม่กี่วินาทีในการดึงดูดความสนใจของผู้คน ดังนั้นคุณจึงต้องทำให้ข้อความของคุณนับ ใช้คำกระทำที่แข็งแกร่งและหลีกเลี่ยงการใช้คำศัพท์เฉพาะทาง

ตัวอย่างโฆษณา Reach ที่ประสบความสำเร็จ

มีตัวอย่างโฆษณา Reach ที่ประสบความสำเร็จมากมาย ตัวอย่างเช่น แคมเปญโฆษณา Reach ของ Coca-Cola ที่มีชื่อว่า “Share a Coke” ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2014 แคมเปญนี้แสดงโฆษณาของ Coca-Cola บนเว็บไซต์ แอป และวิดีโอต่างๆ ที่ผู้คนเข้าชมบ่อย โดยมีข้อความที่ระบุชื่อของผู้คนต่างๆ บนขวด Coca-Cola แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากในการสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์และเพิ่มยอดขายให้กับ Coca-Cola

หากคุณกำลังมองหาวิธีที่จะสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ เพิ่มการเข้าถึงและการจดจำ โฆษณา Reach เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่สามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายเหล่านี้ได้

หากคุณสนใจทำโฆษณารูปแบบ Reach คุณสามารถจ้างบริษัทเอเจนซี่ได้ SME jump บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing เรามีความเชี่ยวชาญในการทำโฆษณาออนไลน์ และเรายังดูแลยังใส่ใจ เสมือนเป็นโฆษณาของเรา คิดต่อเรา เพื่อรับคำปรึกษาฟรี

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

คุยกับเราทางไลน์

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

Email: contact@smejump.com

Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

LINE : @smejump

จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ