ความแตกต่างกันระหว่างการ Facebook Ads และ Boost Post คืออะไร?

Boost Post คืออะไร? แตกต่างยังไงกับการทำโฆษณา Facebook Ads

Boost Post และ Facebook Ads คืออะไร

วิธีการทำงานของ Boost Post

  • การเลือกโพสต์: ผู้ใช้สามารถเลือกโพสต์ใดก็ได้จากหน้า Facebook ของตนที่ต้องการโปรโมต โดยโพสต์นั้นสามารถเป็นภาพ, วิดีโอ, หรือโพสต์ที่มีลิงก์ไปยังเว็บไซต์
  • ตั้งงบประมาณ: ผู้ใช้จะต้องกำหนดงบประมาณที่จะใช้ในการโปรโมต โดย Facebook จะให้ทางเลือกในการเลือกงบประมาณรายวันหรือรวมทั้งหมด และจะคำนวณระยะเวลาที่โพสต์จะถูกโปรโมต
  • การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย: ผู้ใช้สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึง เช่น อายุ, เพศ, สถานที่ตั้ง, และความสนใจ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้ที่มีแนวโน้มจะสนใจเนื้อหาของโพสต์
  • การโปรโมต: หลังจากตั้งค่าเสร็จสิ้น ผู้ใช้จะกดปุ่ม “Boost” และโพสต์จะเริ่มถูกโปรโมตในช่วงเวลาที่กำหนด โดยสามารถดูผลลัพธ์ได้ในภายหลัง

ความแตกต่างระหว่าง Facebook Ads และ Boost Post คืออะไร

  • ลักษณะหลัก: Facebook Ads คือการสร้างโฆษณาที่มีความหลากหลายมากขึ้น คุณสามารถกำหนดเป้าหมายของการโฆษณา, กลุ่มเป้าหมาย, และการวิเคราะห์แบบละเอียดได้ โดยมีการสร้างโฆษณาใน Facebook Ads Manager โฆษณานี้สามารถเป็นรูปภาพหรือวิดีโอ, ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณ, และมีแบบรายงานแบบเจาะจงเพื่อติดตามผลลัพธ์
  • วัตถุประสงค์หลัก: Facebook Ads ใช้เพื่อการโฆษณาที่มีการปรับแต่งและการวิเคราะห์แบบละเอียด คุณสามารถกำหนดวัตถุประสงค์เช่นการเพิ่มยอดขาย, การสร้างความรู้สึกต่อแบรนด์, การเพิ่มการติดตามบนเว็บไซต์ของคุณ เป็นต้น
  • การเป้าหมาย: ใน Facebook Ads, คุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณในลักษณะที่ละเอียดมากขึ้น เช่น เลือกกลุ่มที่เฉพาะเจาะจง, อายุ, เพศ, พฤติกรรมออนไลน์, และแม้กระทั่งพื้นที่ที่อยู่ เพื่อให้โฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสม
  • การวิเคราะห์: Facebook Ads มีเครื่องมือวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพในการติดตามผลลัพธ์ของการโฆษณา คุณสามารถดูรายงานและวิเคราะห์การคลิก, การแสดง, การแปลง, และรายละเอียดการเข้าถึงกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ

คุณสมบัติ Facebook Ads Boost Post
การตั้งค่าเป้าหมาย สามารถกำหนดเป้าหมายที่ละเอียดมาก เช่น อายุ, เพศ, ความสนใจ, และพฤติกรรม มีตัวเลือกที่จำกัดในการกำหนดเป้าหมาย
ประเภทของโฆษณา มีหลายรูปแบบ เช่น โฆษณาแบบภาพ, วิดีโอ, คาราเซลล์, หรือการเก็บข้อมูล ใช้ได้เฉพาะกับโพสต์ที่มีอยู่แล้ว
การกำหนดงบประมาณ กำหนดงบประมาณได้หลากหลายและสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ งบประมาณคงที่สำหรับการโปรโมตโพสต์
การวิเคราะห์ผลลัพธ์ มีเครื่องมือวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่ละเอียด สามารถติดตามการแสดงผลและการคลิก ข้อมูลการวิเคราะห์ที่น้อยกว่า
ความยืดหยุ่นในการโปรโมต สามารถตั้งเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุดแคมเปญได้ โปรโมตโพสต์ในระยะเวลาที่กำหนดตามการตั้งค่า
ระดับของการควบคุม ผู้ใช้มีการควบคุมที่มากกว่าในการสร้างโฆษณาและเลือกกลุ่มเป้าหมาย การควบคุมต่ำกว่า เน้นความง่ายในการใช้งาน
การสร้างความสัมพันธ์ สามารถสร้างแคมเปญที่ซับซ้อนได้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาว เน้นการมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามในโพสต์ที่มีอยู่
กระบวนการใช้งาน ต้องการความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัล ใช้งานง่ายและเข้าถึงได้สำหรับทุกคน

Boost Post มักเป็นการโฆษณาที่เร็วและง่ายต่อการใช้งาน ใช้สำหรับเพิ่มความได้รับของโพสต์เดิม ในขณะที่ Facebook Ads เป็นการโฆษณาที่มีความหลากหลายมากขึ้นและมีความสามารถในการปรับแต่งและวิเคราะห์เพื่อให้สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายและติดตามผลลัพธ์ได้อย่างละเอียดมากขึ้น

หากคุณคิดว่าธุรกิจของคุณต้องการทำ Facebook Ads เพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการ และต้องการมืออาชีพในด้านนี้ คุณสามารถจ้างเอเจนซี่รับทำโฆษณา Facebook Ads เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคุณ

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

คุยกับเราทางไลน์

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

Email: contact@smejump.com

Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

LINE : @smejump

จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ