3เคล็ด(ไม่)ลับขายของออนไลน์ยังไงให้ปัง

ในปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะทำอะไรแน่นอนว่าทุกอย่างต้องมีการวางแผน มีเทคนิค วิธีการต่างๆ รวมถึงการขายของออนไลน์ในปัจจุบัน หากไม่มีการวางแผน ไม่มีเทคนิค หรือวิธีการที่ดี อาจทำให้ธุรกิจหรือของที่เลือกนำมาขาย มีความเสี่ยงสูงมากที่จะไปไม่รอด และสิ่งที่ควรมีในการขายของออนไลน์เพื่อยอดขายที่ปังทะลุเป้าตามที่ต้องการ มีดังนี้

1. วางแผนการตลาด

ในการวางแผนก่อนจะทำการตลาด เราควรมีสิ่งต่างๆเหล่านี้ในแผนของเรา นั้นก็คือ

  1. เลือกสินค้าที่จะขาย โดยเลือกสินค้าที่เหมาะสมกับตลาดในปัจจุบัน อาจจะทำการสำรวจตลาดเบื้องต้นว่าสิ่งไหนเป็นที่ต้องการในตลาดในปัจจุบัน
  2. ค้นหา Target กลุ่มลูกค้า ที่เหมาะกับสินค้าของเรา เพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าให้ตรงกับความต้องการของสินค้า
  3. ตั้งชื่อสินค้า ตั้งชื่อแบรนด์ของสินค้าให้เป็นที่จดจำได้ง่ายและสื่อถึงตัวสินค้าที่ขายได้ง่าย ไม่ควรใช้ชื่อเรียกที่ยาก เพราะอาจทำให้ลูกค้าลดความสนใจในตัวสินค้าลงได้
  4. ตั้งเป้าหมายในการขายสินค้าให้ชัดเจน อาทิเช่น มียอดขาย50ชิ้น/สัปดาห์ และหาช่องทาง วิธีการที่จะให้เป้าหมายนั้นเป็นจริง

2. เลือกช่องทางการจำหน่าย/โปรโมทสินค้า

ในปัจจุบันมีช่องทางการขายสินค้าออนไลน์อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Google Ads, Facebook, Line shops, Shoppe, Lazada และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งแต่ละช่องทางก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน เราควรประเมินกลุ่มลูกค้าของเราว่าสามารถเข้าถึงช่องทางไหนได้ดีที่สุด และเจาะกลุ่มลูกค้าตามช่องทางต่างๆ รวมถึงทำการตลาดออนไลน์เจาะจงเฉพาะกลุ่มที่น่าสนใจให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

3. สร้างคอนเทนต์ ทำการตลาดให้น่าสนใจและเป็นที่จดจำตอบโจทย์ลูกค้า

การสร้างคอนเทนต์เป็นการสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าของเราให้กับลูกค้าได้รับรู้ ทำความรู้จักในตัวสินค้าเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อ ในส่วนของการโพสต์เนื้อหาในการขายของออนไลน์นั้น เราควรโพสต์เนื้อหาที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของตัวสินค้า รวมถึงมีข้อมูลของตัวสินค้าที่ครบถ้วน เข้าใจง่าย เพราะจะสามารถดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาดูโพสต์ได้เยอะขึ้นและสามารถรับรู้ข้อมูลต่างๆของตัวสินค้าได้อย่างครบถ้วน มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าได้เลยทันที