เคล็ดลับ! สร้างข้อความ Google Ads ให้คนคลิก

สร้างข้อความ Google Ads ให้คนคลิก ทำยังไง?

สร้างข้อความ Google Ads ให้คนคลิก

หากกำลังเริ่มยิงแอดต้องรู้ สร้างข้อความ Google Ads ยังไงให้คนคลิก

เพิ่มยอดคลิก ดึงดูดสายตาผู้ใช้งาน Google

Google Ads เป็นช่องทางโฆษณาที่ทำให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าในช่วงเวลาสำคัญที่สุด — นั่นคือตอนที่พวกเขากำลังค้นหาสิ่งที่ต้องการอยู่พอดี แต่ในยุคนี้คู่แข่งของคุณก็ทำโฆษณาเหมือนกันๆ แล้วจะทำยังไงให้ “โฆษณาของคุณจะโดดเด่น?”

บทความนี้มีเคล็ดลับ

5 เคล็ดลับ! สร้างข้อความ Google Ads ให้คนคลิก


1. พาดหัวต้องเริส! โดนใจตั้งแต่ Search Result

บน Google Search ข้อความโฆษณาคือตัวเอก
ดังนั้น “พาดหัว” และ “คำอธิบาย” ต้องสื่อสารให้ชัด และดึงดูดทันทีที่เห็น

  • ใช้ คำถาม กระตุ้น เช่น “กำลังหาเครื่องฟอกอากาศอยู่ใช่ไหม?”

  • ใส่ จุดขายหลัก เช่น “รับประกัน 2 ปี ส่งฟรีทั่วไทย”

  • ใส่ คีย์เวิร์ด ในพาดหัว เช่น “บริการล้างแอร์บ้าน กรุงเทพ ราคาถูก”

Tips: Google ให้คุณใส่ได้หลาย Headline ควรใส่ให้ครบ แล้วปล่อยระบบเลือกเวอร์ชันที่ดีที่สุดให้อัตโนมัติ (Responsive Search Ads)


2. ขึ้นต้นด้วย “ประโยชน์” หรือ “ปัญหา”

คนที่ค้นหาบางอย่างบน Google มักมี “ปัญหา” อยู่แล้ว
เราแค่ต้องสะกิดให้เขารู้ว่าธุรกิจของคุณช่วยแก้ได้!

คลิกแล้วจะได้อะไร?

ลองใช้สูตรนี้

✅ ปัญหา → ✅ ทางออก → ✅ ข้อเสนอพิเศษ

ตัวอย่าง

“หมดปัญหาค่าขนส่งแพง! ส่งของทั่วประเทศ เริ่มต้น 19 บาท”


3. ใช้คีย์เวิร์ดให้ฉลาด ไม่ใช่แค่ใส่เยอะ

Google ไม่ต้องการให้คุณ ยัดคีย์เวิร์ดแบบยาวเหยียด
แต่ต้องการให้คุณใส่คีย์เวิร์ดอย่าง “ธรรมชาติ” และ “ตรงประเด็น”

  • ใส่คีย์เวิร์ดหลักในพาดหัว เพื่อเชื่อมโยงกับสิ่งที่ผู้ใช้งานค้นหา
  • ใส่ใน Description โดยเชื่อมโยงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ
  • ใช้ Dynamic Keyword Insertion ได้ ถ้าคุณมีหลายสินค้า/บริการ

4. เขียนให้ “คน” อ่าน ไม่ใช่แค่ให้ Google เข้าใจ

โฆษณาที่ดี = อ่านแล้วรู้สึก “เฮ้ย นี่มันใช่เลย!”
อย่ามัวแต่เน้น SEO จนลืมว่า “คน” เป็นคนคลิก

เทคนิคง่าย ๆ

  • ใช้ประโยคสั้น อ่านง่าย กระชับ

  • หลีกเลี่ยงคำยาก หรือศัพท์เทคนิคเกินไป (หากคุณไม่ใช่ธุรกิจเฉพาะ)

  • เขียนเหมือนคุณกำลังโฆษณากับคนจริง ๆ เช่น “อยากเริ่มธุรกิจ แต่ไม่รู้เริ่มยังไงใช่ไหม?”


5. อย่าลืม A/B Testing และใช้ข้อมูลช่วยตัดสินใจ

ไม่มีใครเขียนโฆษณาเวอร์ชันเดียวแล้วปังทันที
คุณต้องทดสอบ – ปรับแก้ – วิเคราะห์ – ทำใหม่

ทดสอบหลายเวอร์ชันของ

  • Headline

  • Description

  • Call-to-Action

แล้วใช้ Google Ads Report ดูว่าเวอร์ชันไหน CTR สูงสุด / Conversion ดีกว่ากัน

เพื่อทำให้โฆษณาของคุณ “ดีขึ้นเรื่อยๆ” แทนที่จะเดาแบบลอยๆ


โฆษณา Google ที่ดี ไม่ได้หยุดแค่ “ติดอันดับ”

แต่ต้อง “โดนใจ” และ “ได้ผล” ด้วย

การออกแบบโฆษณา Google Ads ให้โดดเด่น ต้องคิดทั้งด้าน ครีเอทีฟ, ข้อความ, และ ความเข้าใจลูกค้า อย่างลึกซึ้ง

หากคุณต้องการผู้เชี่ยวชาญช่วยออกแบบและวางกลยุทธ์ให้ครบ…
ทีมเราพร้อมดูแลทุกขั้นตอนตั้งแต่คีย์เวิร์ดไปจนถึงข้อความโฆษณา บริการรับยิงแอด Google

แจก E-book Google VS Facebook ฟรี!!!

เพียงลงทะเบียนบนหน้าเว็บไซต์นี้

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

    ชื่อ-สกุล
    มือถือ
    E-Mail
    ข้อความ


    คุยกับเราทางไลน์

    เพิ่มเพื่อน

    ข้อมูลบริษัท

    บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

    79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

    เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

    Email: contact@smejump.com

    Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

    LINE : @smejump

    จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

    เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ