อยากแสดง Ads บน Google map ต้องทำยังไง
Ads ที่แสดงบน Google map คืออะไรกันนะ?
Ads ที่แสดงบน Google map คืออะไร?
คือ โฆษณาที่ปรากฏบนแผนที่ Google Maps เมื่อมีผู้ใช้ค้นหาสถานที่ ร้านค้า บริการ หรือธุรกิจในละแวกพื้นที่ต่าง ๆ โดยมีจุดประสงค์ เพื่อเพิ่มการมองเห็นให้กับธุรกิจ และแสดงโฆษณาให้กับผู้ใช้ที่มีความต้องการค้นหาสถานที่หรือบริการประเภทต่างๆ ในบริเวณนั้น ๆ
โฆษณาที่แสดงบน Google Maps เรียกว่า โฆษณาโลเคชั่น (Local Search Ads) ซึ่งเป็นวิธีการโปรโมทธุรกิจหรือสถานที่ให้ผู้ใช้สามารถพบเจอได้ง่ายขึ้นเมื่อค้นหาบนแผนที่ ตัวโฆษณาจะปรากฏเป็นหมุดพิเศษบนแผนที่และมีข้อมูลสรุป เช่น ชื่อสถานที่ คะแนนรีวิว หรือปุ่ม “โทร” เพื่อการติดต่อที่สะดวกขึ้น
โดยในปัจจุบัน Google Ads ได้พัฒนา และรวมการทำงานของรูปแบบโฆษณา Local Search Ads แยะรูปแบบโฆษณาหลายประเภทเข้าไว้ในแคมเปญ Performance Max ซึ่งเป็นแคมเปญที่ช่วยให้คุณสามารถแสดงโฆษณาได้ทั่วทุกเครือข่ายของ Google
ลักษณะของ Ads บน Google Maps
- การแสดงผลในผลการค้นหา: โฆษณาจะแสดงในตำแหน่งด้านบนของผลการค้นหาใน Google Maps โดยจะมีข้อความระบุว่าเป็นโฆษณา เช่น “Sponsored” หรือ “Ad” เพื่อให้ผู้ใช้ทราบ
- ข้อมูลเพิ่มเติม: โฆษณาเหล่านี้มักมีข้อมูลที่สำคัญ เช่น ชื่อธุรกิจ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ รูปภาพ รีวิว และลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของธุรกิจ
- Pin ที่โดดเด่นบนแผนที่: ธุรกิจที่ลงโฆษณาจะมี Pin ที่โดดเด่นกว่าธุรกิจทั่วไป ทำให้เห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อผู้ใช้เลื่อนดูแผนที่
ประโยชน์ในการลง Ads บน Google Maps
- ช่วยให้ธุรกิจที่มีหน้าร้าน สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง หรือลูกค้าที่กำลังมองหาบริการในพื้นที่นั้น ๆ ได้อย่างง่ายดาย และมีประสิทธิภาพ
- เพิ่มการมองเห็น และความน่าสนใจให้กับธุรกิจ เมื่อผู้ใช้ค้นหาสถานที่ประเภทธุรกิจของคุณในบริเวณนั้น โอกาสที่ลูกค้าจะเลือกเข้าชม หรือโทรติดต่อจะเพิ่มมากขึ้น
- สร้างความน่าเชื่อถือจากรีวิวจากผู้ใช้ และข้อมูลธุรกิจของคุณที่แสดงผลได้ในโฆษณา
การสร้างโฆษณาบน Google Maps สามารถทำผ่านแพลตฟอร์ม Google Ads โดยการตั้งค่าแคมเปญที่เชื่อมต่อกับบัญชี Google My Business เพื่อให้ข้อมูลของธุรกิจปรากฏในการค้นหาที่เกี่ยวข้อง
วิธีตั้งค่า Performance Max เพื่อให้ Ads แสดงบน Google map
- เข้าสู่ระบบ Google Ads
- ไปที่หน้าแดชบอร์ดของบัญชี Google Ads
- สร้างแคมเปญใหม่
- คลิก “+ New Campaign”
- เลือกวัตถุประสงค์ “Local store visits and promotions”
- เลือกประเภทแคมเปญ
- เลือก “Performance Max” เป็นประเภทแคมเปญ
- เชื่อมบัญชี Google My Business (GMB)
- ถ้ายังไม่ได้เชื่อมต่อ GMB ให้คุณไปที่ “Tools & Settings” > “Linked accounts” เพื่อเชื่อมบัญชี
- การเชื่อมบัญชี GMB เพื่อให้โฆษณาสามารถแสดงตำแหน่งที่ตั้งของร้านค้าหรือธุรกิจบน Google Maps ได้
- เพิ่มสินทรัพย์ (Assets)
- เพิ่มองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น ข้อความ, รูปภาพ, วิดีโอ และส่วนขยายที่ตั้ง (Location Extensions) เพื่อให้โฆษณาของคุณโดดเด่น และดึงดูดความสนใจ
- ตั้งค่างบประมาณและการประมูล
- กำหนดงบประมาณรายวัน และเลือกกลยุทธ์การประมูลที่เหมาะสมตามความต้องการ เช่น “Maximize conversions” หรือ “Maximize conversion value”
- เลือกกลุ่มเป้าหมาย
- ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายตามสถานที่ที่คุณต้องการให้โฆษณาแสดง เช่น พื้นที่ในบริเวณใกล้เคียงกับที่ตั้งธุรกิจ
- ตรวจสอบและเปิดใช้งานแคมเปญ
- ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดและคลิก “Publish” เพื่อเปิดใช้งานแคมเปญ
ดังนั้นการใช้ Performance Max จึงเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการเพิ่มการเข้าถึงลูกค้า และเพิ่มโอกาสในการขาย สำหรับธุรกิจที่ต้องการขยายตลาดในพื้นที่ใกล้เคียง Performance Max บน Google Maps จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่จะ ทำโฆษณา Google Ads ในการเพิ่มยอดเข้าชม และการใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการ ทำโฆษณา Google Ads หรือ จ้างเอเจนซี่ทำโฆษณา Google Ads
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!
คุยกับเราทางไลน์
ข้อมูลบริษัท
บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด
79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105556135494
Email: contact@smejump.com
Tel: 02-100-6872, 02-100-6873
LINE : @smejump
จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.
เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ