คอนเทนต์ Trick or Treat คืออะไร?
trick or treat คืออะไร? เอามาทำการตลาดได้มั้ย?
🎃มาทำคอนเทนต์ Trick or Treat กันเถอะ!
ในวันที่ 31 ตุลาคม นี้ อย่าลืม Trick or Treat ลูกค้าของคุณผ่านช่องทางออนไลน์
การร่วมสนุกในเทศกาลฮาโลวีน เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้า อีกทั้งเป็นการอัปเดตตามกระแสโซเชียลมีเดีย เป็นอีกกลยุทธ์การตลาดหนึ่งที่เรามักจะเห็นกันตามช่วงเทศกาลฮาโลวีน หรือแม้แต่ช่วงเทศกาลอื่นๆ เพราะประเทศไทยเองเปิดรับวัฒนธรรมเข้ามาอย่างหลากหลาย วัยรุ่น และเด็กๆส่วนใหญ่ รวมถึงวัยทำงาน จึงมักร่วมสนุกกับช่วงเทศกาล
ปรับธีม Trick or Treat ให้เข้ากับแบรนด์ของคุณ
- ธุรกิจสายอาหาร: ใช้ธีม Treat กับเมนูพิเศษ เช่น “เค้กฮาโลวีนลายฟักทอง” หรือ Trick กับเมนูเผ็ดจนหลอน!
- ธุรกิจเสื้อผ้า: ออกคอลเลกชันชุดฮาโลวีน หรือจัดกิจกรรมแต่งตัวหลอนๆ แล้วรับส่วนลดพิเศษไปเลย
- แบรนด์เทคโนโลยี: ออกฟีเจอร์ใหม่ในธีมฮาโลวีน หรือสร้าง Easter Egg เล็กๆ บนแอปพลิเคชัน
4 วิธีการที่เรานำเสนอให้คุณ
- รูปภาพ : คุณสามารถโพสต์รูปภาพ Artwork พร้อมข้อความ Trick or Treat ในรูปภาพ
- วิดีโอ : คุณสามารถสร้างวิดีโอสั้นๆ พูด Trick or Treat ลูกค้าของคุณในคลิปวิดีโอ หรือคุณสามารถทำเป็น อนิเมชั่นหรือโมชั่นกราฟิกได้ด้วยเช่นกัน
- ข้อความ : หากคุณไม่สามารถทำเป็นรูปภาพ หรือวิดีโอได้ คุณก็สามารถโพสต์เป็นข้อความ หรือส่งข้อความไปหาลูกค้าของคุณแทนได้
- Email : ส่งการ์ด Trick or Treat หรือ Happy Halloween Day ผ่านช่องทาง Email
นอกจากนี้คุณยังสามารถใส่โปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะวันที่ 31 ตุลาคม ไปกับการ Trick or Treat ของคุณได้ เพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจ และให้ลูกค้ารับรู้เกี่ยวกับโปรโมชั่นของคุณได้มากยิ่งขึ้น
ตัวอย่างคอนเทนต์บนโซเชียมีเดียที่เราแนะนำ
- โพลเลือกข้าง: ตั้งคำถามง่ายๆ เช่น “คืนนี้คุณเลือกอะไร? Trick หลอนๆ หรือ Treat หวานๆ” ให้ผู้ติดตามโหวต และมีส่วนร่วม โดยปรับแต่งคอนเทนต์ให้มีความเชื่อมโยงกับธุรกิจของคุณ
- แชร์รูปภาพธีมฮาโลวีน: จัดแคมเปญ “แต่งตัวฮาโลวีนหลอนที่สุด” แล้วให้ผู้ติดตามร่วมส่งภาพ หรือแชร์ภาพสินค้าของคุณในธีมฮาโลวีน
- คอนเทนต์ขำขัน สนุกสนาน: ทำมีมฮาโลวีนเกี่ยวกับสินค้า หรือบริการของคุณ เช่น “เมื่อคุณไม่เลือก Treat แต่โดน Trick จากเจ้านาย”
ตัวอย่างคอนเทนต์ Trick or Treat จากแบรนด์ดัง
- Google: สร้างมินิเกม Trick or Treat บนหน้าแรกของ Google Search ชวนให้ผู้ใช้สนุกไปพร้อมๆ กับการค้นหาข้อมูล
- Sephora: แจก Treat ให้ลูกค้าทดลองสินค้าขนาดเล็กฟรี เมื่อซื้อสินค้าช่วงฮาโลวีน
ไม่ว่าคุณจะเลือกเล่น Trick หรือ Treat อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญคือ การทำให้คอนเทนต์นั้นๆ สอดคล้องกับแบรนด์ และกลุ่มเป้าหมายของคุณ การนำเสนอที่น่าสนใจ และสร้างสรรค์จะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วม และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี
ฮาโลวีนปีนี้ อย่ารอช้า! มาสร้างคอนเทนต์ Trick or Treat ที่โดดเด่น และทำการตลาดออนไลน์ให้น่าจดจำกันเถอะ! เริ่มต้นเลยที่ SME jump บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ใช้บริการกับเรารับรองไม่มีหลอก😜
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!
คุยกับเราทางไลน์
ข้อมูลบริษัท
บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด
79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105556135494
Email: contact@smejump.com
Tel: 02-100-6872, 02-100-6873
LINE : @smejump
จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.
เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ