คอนเทนต์ Trick or Treat คืออะไร?

trick or treat คืออะไร? เอามาทำการตลาดได้มั้ย?

trick or treat คืออะไร

🎃มาทำคอนเทนต์ Trick or Treat กันเถอะ!

ในวันที่ 31 ตุลาคม นี้ อย่าลืม Trick or Treat ลูกค้าของคุณผ่านช่องทางออนไลน์

การร่วมสนุกในเทศกาลฮาโลวีน เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ของแบรนด์กับลูกค้า อีกทั้งเป็นการอัปเดตตามกระแสโซเชียลมีเดีย เป็นอีกกลยุทธ์การตลาดหนึ่งที่เรามักจะเห็นกันตามช่วงเทศกาลฮาโลวีน หรือแม้แต่ช่วงเทศกาลอื่นๆ เพราะประเทศไทยเองเปิดรับวัฒนธรรมเข้ามาอย่างหลากหลาย วัยรุ่น และเด็กๆส่วนใหญ่ รวมถึงวัยทำงาน จึงมักร่วมสนุกกับช่วงเทศกาล

Trick or Treat คืออะไร

Trick or Treat” คือ กิจกรรมยอดฮิตในช่วงเทศกาล ฮาโลวีน โดยเฉพาะในประเทศแถบตะวันตก เป็นประเพณีที่เด็กๆ แต่งตัวในชุดแฟนซี แล้วออกเดินตามบ้านในละแวกใกล้เคียง พร้อมพูดคำว่า “Trick or Treat!” เมื่อเจ้าของบ้านเปิดประตู หากเจ้าของบ้านเลือก Trick เขาอาจจะโดนเด็กๆเหล่านั้นแกล้งหลอกเล่นได้ แต่หากเลือก Treat เจ้าของบ้านจะมอบขนมหวาน ลูกหวาดๆ ให้เด็กๆ ที่มาเเคาะประตูบ้าน

ปรับธีม Trick or Treat ให้เข้ากับแบรนด์ของคุณ

  • ธุรกิจสายอาหาร: ใช้ธีม Treat กับเมนูพิเศษ เช่น “เค้กฮาโลวีนลายฟักทอง” หรือ Trick กับเมนูเผ็ดจนหลอน!
  • ธุรกิจเสื้อผ้า: ออกคอลเลกชันชุดฮาโลวีน หรือจัดกิจกรรมแต่งตัวหลอนๆ แล้วรับส่วนลดพิเศษไปเลย
  • แบรนด์เทคโนโลยี: ออกฟีเจอร์ใหม่ในธีมฮาโลวีน หรือสร้าง Easter Egg เล็กๆ บนแอปพลิเคชัน

4 วิธีการที่เรานำเสนอให้คุณ

  1. รูปภาพ : คุณสามารถโพสต์รูปภาพ Artwork พร้อมข้อความ Trick or Treat ในรูปภาพ
  2. วิดีโอ : คุณสามารถสร้างวิดีโอสั้นๆ พูด Trick or Treat ลูกค้าของคุณในคลิปวิดีโอ หรือคุณสามารถทำเป็น อนิเมชั่นหรือโมชั่นกราฟิกได้ด้วยเช่นกัน
  3. ข้อความ : หากคุณไม่สามารถทำเป็นรูปภาพ หรือวิดีโอได้ คุณก็สามารถโพสต์เป็นข้อความ หรือส่งข้อความไปหาลูกค้าของคุณแทนได้
  4. Email : ส่งการ์ด Trick or Treat หรือ Happy Halloween Day ผ่านช่องทาง Email

นอกจากนี้คุณยังสามารถใส่โปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะวันที่ 31 ตุลาคม ไปกับการ Trick or Treat ของคุณได้ เพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจ และให้ลูกค้ารับรู้เกี่ยวกับโปรโมชั่นของคุณได้มากยิ่งขึ้น

ตัวอย่างคอนเทนต์บนโซเชียมีเดียที่เราแนะนำ

  • โพลเลือกข้าง: ตั้งคำถามง่ายๆ เช่น “คืนนี้คุณเลือกอะไร? Trick หลอนๆ หรือ Treat หวานๆ” ให้ผู้ติดตามโหวต และมีส่วนร่วม โดยปรับแต่งคอนเทนต์ให้มีความเชื่อมโยงกับธุรกิจของคุณ
  • แชร์รูปภาพธีมฮาโลวีน: จัดแคมเปญ “แต่งตัวฮาโลวีนหลอนที่สุด” แล้วให้ผู้ติดตามร่วมส่งภาพ  หรือแชร์ภาพสินค้าของคุณในธีมฮาโลวีน
  • คอนเทนต์ขำขัน สนุกสนาน: ทำมีมฮาโลวีนเกี่ยวกับสินค้า หรือบริการของคุณ เช่น “เมื่อคุณไม่เลือก Treat แต่โดน Trick จากเจ้านาย”

ตัวอย่างคอนเทนต์ Trick or Treat จากแบรนด์ดัง

  • Google: สร้างมินิเกม Trick or Treat บนหน้าแรกของ Google Search ชวนให้ผู้ใช้สนุกไปพร้อมๆ กับการค้นหาข้อมูล
  • Sephora: แจก Treat ให้ลูกค้าทดลองสินค้าขนาดเล็กฟรี เมื่อซื้อสินค้าช่วงฮาโลวีน


ไม่ว่าคุณจะเลือกเล่น Trick หรือ Treat อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญคือ การทำให้คอนเทนต์นั้นๆ สอดคล้องกับแบรนด์ และกลุ่มเป้าหมายของคุณ การนำเสนอที่น่าสนใจ และสร้างสรรค์จะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วม และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ฮาโลวีนปีนี้ อย่ารอช้า! มาสร้างคอนเทนต์ Trick or Treat ที่โดดเด่น และทำการตลาดออนไลน์ให้น่าจดจำกันเถอะ! เริ่มต้นเลยที่ SME jump บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ใช้บริการกับเรารับรองไม่มีหลอก😜

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

คุยกับเราทางไลน์

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

Email: contact@smejump.com

Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

LINE : @smejump

จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ